| 
              
                
                  | 
  Tổng quan về Chương
                        trình 
  |  
                  | 
 | 
                      
                        
                          | ■ TIÊU
                                ĐỀ 
 
                              Phương
                                  pháp tính toán thời gian sơ tán của EXODUS đã
                                  được chấp thuận bởi Sở cứu hỏa Tokyo ('11.03.31,
                                Tiếng Nhật)  ■ Giới thiệu
                              sản phẩm mới
 
 
 ■ Hội thảo
                              kinh nghiệm
 
 |  |  
                  | 
 | 
  EXODUS là gì ? Nó là phần mềm phân tích sơ tán được phát triển bởi Hội Kỹ
                    sư chuyên ngành chữa cháy (FSEF), Đại học Greenwich. FSEF
                    bao gồm 30 nhân viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau bao
                    gồm toán học, tâm lý học, phòng cháy chữa cháy và khoa học
                    máy tính. Nghiên cứu hành vi của con người trong các vụ hỏa
                    hoạn suốt 21 năm kể từ năm 1986. Hiện nay, phần mềm mô phỏng
                    hỏa hoạn SMARTFIRE đã được sử dụng bởi 18 nước trên toàn thế
                    giới và phần mềm mô phỏng sơ tán EXODUS đã được phát triển
                    từ những nghiên cứu này. Đăc biệt, EXODUS được thiết kế để
                    đảm bảo được thiết kế để đảm bảo hiệu suất kiểm tra dựa trên
                    cơ sở các tiêu chí an toàn. Nó cũng cho phép thực thi những
                    phân tích nâng cao như tương tác giữa "người với người", "
                    người với kết cấu", "người với đám cháy" cũng như phân tích
                    việc sơ tán và hành vi đám đông của con người trong một tòa
                    nhà phức hợp...Phần mềm bao gồm các ứng dụng riêng biệt cho
                    các tòa nhà, tàu thủy, máy bay và cho phép thực hiện các mô
                    phỏng phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Hơn nữa, hiện
                    nay phiên bản dành cho tàu hỏa đang được phát triển. EXODUS
                    được đánh giá bởi các kỹ sư an toàn là cho phép xác định
                    nhiều mô hình sơ tán trong một thời gian ngắn với chi phí
                    thấp. Với những khả năng vượt trội này, phần mềm đã giành
                    được nhiều giải thưởng trong đó có 6 giải thưởng lớn:
                    (*1)Hơn nữa, phần mềm được đi cùng "vr-EXODUS", là công cụ
                    thuyết trình 3D đơn giản giúp kiểm tra kết quả phân tích của
                    EXODUS trong môi trường 3D.
 
 
 
                        
                          
                            | (*.1) Giải IST năm 2004 trao bởi Euro-CASE,
 Giải Queen's Anniversary năm 2002,
 Giải British Computer Society cho IT năm 2001,
 Giải British Computer Society Gold Medal cho IT
                              năm 2001,
 Giải CITIS (Communications & IT in Shipping)
 cho sáng tạo trong IT cho Vận hành và đảm bảo an
                              toàn tàu thủy năm 2002, và
 The Royal Institution of Naval Architecture /
 Giải Lloyds Register cho Đảm bảo an toàn tàu thủy
                              năm 2002
 |  |  
                  | 
 | 
  UC-win/Road cho
                        EXODUS Chúng tôi đã phát triển để liên kết UC-win/Road với EXODUS.
                    UC-win/Road được sử dụng để thiết kế đường xá, công trình
                    công cộng,... ta có thể kiểm tra kết quả mô phỏng với EXODUS
                    trong không gian 3D VR để đánh giá an toàn. has been used
                    for road designs, public works, private developments, it
                    will be able to check the result of simulation with EXODUS
                    in 3D VR space for evaluating indoor safety. Mục đính của
                    phiên bản này là tạo ra sự hòa hợp và an toàn giữa tòa nhà
                    xây mới và những tòa nhà hiện có.
 Tính năng:
 ・Nhập dữ liệu dàn
 ・Khả năng trình chiếu linh hoạt với hình ảnh 3D thời
                    gian thực
 ・Không gian 3D chất lượng cao
 ・Hiển thị không gian bên ngoài cho phép gửi hình ảnh
                    với tính thực tế cao hơn
 
 
 Chức năng
 UC-win/Road cho Exodus là một plug-in riêng có các chức năng
                    sau:
 
 1. Cho phép nhập file VRG, VRS được
                        tạo bởi building EXODUS
 Để mô phỏng với buildingEXODUS, các đám đông cũng như môi
                    trường xung quanh cần được định nghĩa. Môi trường xung quanh
                    được hiển thị bằng các lớp theo từng tầng một. Kết quả phân
                    tích sẽ được mô phỏng trong môi trường 3D với vr-EXSODUS. Để
                    hiển thị những hoạt ảnh này, file kết quản cần được xuất
                    sang 2 định dạng là VRG và VRS từ building EXODUS. Thông tin
                    môi trường xung quanh được lưu trong file VRG, và thông tin
                    hành vi của từng bước như vị trí, hướng và mô phỏng được lưu
                    trong file VRS.
 
 
  
 Dữ liệu mô phỏng được tạo bưởi building EXODUS hiển thị các
                    hoạt ảnh như bên dưới.(cùng một dữ liệu môi trường)
 
 
 
 
 
                      
                        
                          | 2. Hiển thị người Người được hiển thị bằng mô hình nhân vật MD3. Những
                            mô hình người này cho phép thực hiện các hành động,
                            hoạt ảnh, giữ ổn định tỷ lệ khung hình trong trường
                            hợp số lượng người trong mô phỏng tăng.
 Để tạo đám đông được tạo bởi building EXODUS, thư
                            viện mô hình người có sẵn trong UC-win/Road. Trong
                            khi, người dùng tạo mô hình MD3 cũng có thể nhập và
                            thêm vào thư viện mặc định thể mở rộng tính đa dạng
                            của đám đông. Quản lí dân cư là công cụ bổ sung để
                            hỗ trợ di chuyển đám đông. Ví dụng, Ví dụ, nó làm
                            nổi bật từng cá thể cụ thể cũng như các thông tin
                            chung mà EXODUS truy nhập (tuổi, giới tính, chiều
                            cao). Nó cũng cho phép hiển thị nhóm người theo các
                            đặc tính. Hơn nữa, nó cho phép hiển thị/ẩn avatar để
                            có được toàn bộ hoạt ảnh. Animation player cũng cho
                            phép tạm dừng hoạt ảnh trong thời gian thực.
 
 
 |  |  
 3. Animation Player
 Công cụ này cho phép điều khiển toàn bộ hoạt ảnh một cách
                    trực quan bằng cách sử dụng các nút chạy, dừng, tạm dừng,
                    tiếp theo, về trước như các player thông thường. Animation
                    player cho phép hiển thị hoạt ảnh trong thời gian thực hoặc
                    tạm dừng chúng.
 
  
 
 
 4. Camera
                          Manager
 Camera manager cho phép chúng ta điều khiển cách chúng ta
                    xem, kiểm tra hoạt ảnh bằng nhiều chế độ camera khác nhau.
                    Nó cũng cho phép di chuyển camera một cách tự do với chế độ
                    điều khiển camera trong UC-win/Road. Hơn nữa nó cũng cho
                    phép camera theo dõi theo một đối tượng cố định.
 Chế độ khóa camera::
 a) Chế độ trực thăng: Camera di chuyển theo
                    đối tượng đã chọn và luôn luôn nhìn từ trên đầu đối tượng để
                    quan sát tất cả các vật thể xung quanh.
 b) Chế độ di chuyển:  Camera di chuyển
                    theo đối tượng đã chọn và theo dõi từ các hướng trước, sau,
                    trái, phải....
 c) Tầm nhìn của nhân vật: Camera luôn luôn
                    định vị tầm nhìn của nhân vật đã chọn, cho phép chúng ra
                    biết được nhân vật ấy nhìn thấy những gì trong quá trình sơ
                    tán. Thêm nữacamera always locates within eyes of the
                    selected person, which allow knowing what it sees in
                    evacuation. Ngoài lựa chọn chế độ chụp ảnh, quản lý máy ảnh
                    có thể lưu một hướng nhìn trong thời gian thực. Nó cho phép
                    thay đổi hướng của điểm nhìn trong hình ảnh động từ danh
                    sách.
 
 
 5. Scene
                          Graph
 Chức năng chính cuối cùng của Exodus plug-in là scene graph,
                    hiển thị toàn bộ (môi trường, nhân vật, hướng nhìn) trong
                    hoạt ảnh. Nó cho phép chọn, ẩn đối tượng. Dự kiến diễn ra
                    trên màn hình cho thấy hàng ngàn avatar trong một phân tích
                    theo một mô phỏng.
 
 
 
 6. Hiển thị
                          LOD của nhân vật
 Một nhân vật MD3  thông thường sẽ được hiển thị như một
                    mô hình 3D trong UC-win/Road. Một số mô phỏng có thể hiển
                    thị hàng nghìn nhân vật trong chỉ 1 phân tích, có thể gây
                    lên tình trạng giảm khả năng hiển thị. Để tránh điều này,
                    LOD (Level of Detail) được sử dụng để hiển thị chi tiết
                    những đối tượng ở gần và những đối tượng ở xa thì sẽ thô
                    hơn. Thực tế, nhân vật ở gần camera sẽ được hiển thị 3D và ở
                    xa sẽ được hiển thị dưới dạng texture 2D.
 
 
 
 
  Tương lai Hiện đang có kế hoạch thực hiện mô phỏng sơ tán thiên
                    tai trên quy mô lớn bằng cách liên kết với UC-win / Road.
                    Hơn nữa, chúng tôi đang hướng tới phát triển hệ thống di tản
                    ngày càng thực tế hơn bằng cách liên kết với chương trình mô
                    phỏng đám cháy, hỏa hoạn SMARTFIRE.
 
 |  
                  |  |  |  |