| Suite Chidori Engine là gì? FORUM8 đã phát hành Suite Chidori Engine, sản phẩm được phát
              triển lại từ Công cụ trò chơi đa nền tảng do Premium Arts Nhật Bản
              sản xuất "Chidori". Sản phẩm này được cung cấp miễn phí cho các
              mục đích sử dụng cá nhân phi thương mại bao gồm chương trình giáo
              dục lập trình cho sinh viên. Chidori, nền tảng của Suite Chidori Engine, bao gồm các thư viện
              và công cụ có thể được sử dụng để phát triển với Visual Studio.
              Người dùng có thể quản lý từ việc hiển thị các mô hình 3D đến việc
              kiểm soát từng sự kiện một cách dễ dàng bằng cách sử dụng hệ thống
              nhiệm vụ. Giao diện người dùng có thể được tạo và nhập bằng trình
              chỉnh sửa đặc biệt. Ngoài các tính năng hiện có của Chidori, Suite Chidori Engine kết
              nối với bản Visual Studio và FBX mới nhất. Điều này cho phép người
              dùng phát triển trò chơi với Cộng đồng Visual Studio được cung cấp
              miễn phí cho sinh viên và nhập các mô hình 3D được tạo bằng phần
              mềm 3D CG toàn diện Shade3D.Tính năng Trong loạt bài này, chúng tôi giới thiệu các tính năng và ví dụ
              điển hình của Suite Chidori Engine. Ở đây chúng ta nói về những gì
              chúng ta có thể làm với Suite Chidori Engine. 1. Hệ thống nhiệm vụTrò chơi được điều khiển bởi sự kết hợp của các nhiệm vụ. Mỗi
              nhiệm vụ bao gồm một sự kiện như "Hiển thị tiêu đề", "Tạm dừng",
              "Hành động của người chơi" và "Hành động của kẻ thù". Các nhiệm vụ
              có thể được lồng vào nhau như trong Hình 1 và nội dung của nó có
              thể được tùy chỉnh cho nhiều thể loại trò chơi. Hệ thống nhiệm vụ
              đơn giản hóa luồng trò chơi và điều khiển quản lý. Ngoài ra, việc
              phát triển theo nhiệm vụ giúp cho việc phân chia trò chơi dễ dàng
              hơn và tốc độ phát triển được cải thiện bằng cách sử dụng các
              nhiệm vụ giống nhau trong một số cảnh và một số trò chơi.
 
                
                  
                    |  |  
                    | Hình 1 Hình ảnh của nhiệm vụ (khái niệm) |  Ví dụ sử dụng: Hiển thị mô
                  hình bằng cách lựa chọn menuNhiệm vụ được tạo theo menu đã chọn và có thể hiển thị các chế độ
              đã đăng ký. Trong Hình 2, "Giai đoạn-Stage" trong menu được nhấn
              và "Nhiệm vụ Giai đoạn-Stage task" hiển thị ở cuối Hình 1 được tạo
              ra.
 
                
                  
                    |  |  |  
                    | Hình 2 Hình ảnh của nhiệm vụ (phản ánh trên
                      màn hình thực tế) | Hình 3 Cửa sổ menu |  2. Hiển thị mô hìnhSuite Chidori Engine có thể xử lý các mô hình FBX 3D. Đây là định
              dạng mô hình 3D chung, nó được tạo và chỉnh sửa bằng hầu hết các
              phần mềm tạo mô hình 3D. Có thể dễ dàng chỉnh sửa vị trí, xoay,
              chỉnh sửa kích thước và kết xuất của mô hình đã nhập. Về kết cấu,
              Suite Chidori Engine hỗ trợ định dạng tệp dds có thể được tạo,
              chỉnh sửa và chuyển đổi bằng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh tương
              thích. Bạn có thể tạo kết cấu bằng cách chuyển đổi tệp hình ảnh
              sang hình ảnh định dạng dds trên các trang web chuyển đổi ngay cả
              khi bạn không có phần mềm chỉnh sửa.
 
                
                  
                    |  |  |  
                    | Hình 4 Ví dụ về hiển thị mô hình 3D (con
                      chuột chũi) | Hình 5 Ví dụ về hiển thị mô hình 3D (con
                      rồng) |  3. Hình ảnh độngCác tệp hình ảnh động FBX cũng có thể được xử lý trong Suite
              Chidori Engine. Hình ảnh động hoạt động khi  gắn chúng vào mô
              hình. Không cần cài đặt đặc biệt.
 
                
                  
                    |  |  |  
                    | Hình 6 Ví dụ về hình ảnh động | 
 |  4. Đồ họa 2D Bạn có thể vẽ mặt phẳng và đường thẳng trên không gian 3D. Màu sắc
              và độ trong suốt có thể được thay đổi, hình ảnh camera cũng có thể
              được vẽ trên mặt phẳng. Các cách sử dụng khác nhau tùy thuộc vào ý
              tưởng của bạn.
 Ví dụ 1: Bán trong suốtHai bảng bán trong suốt được đặt. Mô hình con chuột chũi có thể
              được nhìn thấy qua bảng màu đỏ..
 Ví dụ 2: Hình ảnh Camera
              Hình ảnh được hiển thị trên mặt phẳng màu đỏ. Hình ảnh trông bị
              méo do sự khác biệt về tỷ lệ khung hình giữa cửa sổ và mặt phẳng.
              Độ sâu được hiển thị trên mặt phẳng màu trắng và hình bóng của
              chuột chũi-màu đen được hiển thị nhẹ.
 
                
                  
                    |  |  |  
                    | Hình 7 Ví dụ hiển thị đồ họa 2D (bán trong
                      suốt) | Hình 8 Ví dụ hiển thị đồ họa 2D (hình ảnh
                      camera) |  5. Ánh sángSuite Chidori Engine hỗ trợ 3 ánh sáng sau.
 
              Ánh sáng định hướng (Directional Light) là nguồn sáng chiếu sáng tất
            cả các mô hình từ một hướng với cường độ giống như mặt trời.Ánh sáng định hướng Đốm sángÁnh sáng môi trường xung quanh Loại ánh sáng thứ hai là SpotLight. Nguồn sáng này phát ra ánh sáng
            ở dạng hạt từ một điểm duy nhất trong không gian. Bằng cách thay đổi
            góc, nó có thể được sử dụng như PointLight để lan tỏa ánh sáng trong
            một phạm vi xác định. Hãy hình dung ánh sáng của đèn đường và thiết
            bị chiếu sáng.
 Cái cuối cùng là AmbientLight. Nó tái tạo ánh sáng phân tán trong
            không gian và chiếu sáng những vùng bóng tối mà ánh sáng không chiếu
            tới.
 
 6. Camera Bạn có thể kiểm soát vị trí máy ảnh và điểm nhìn trong không gian
              3D. Máy ảnh được vận hành bằng chuột hoặc bàn phím.
 
                
                  Các tính năng khác
                    |  |  
                    | Hình 9 Vận hành camera (mô hình chuột chũi
                      với góc nhìn từ phía sau) |  Ngoài các chức năng trên, bạn có thể sử dụng các tính năng sau.
              Chi tiết về các tính năng này sẽ được giới thiệu trong loạt bài
              sau. 
              Xác định va chạm mô hình Hiển thị UI Hiệu ứng hiển thị theo hạt Hiệu ứng bài đăng Phát lại âm thanh Phát triển tương lai
  FORUM8 đang có kế hoạch triển khai các công nghệ biểu diễn khác
              nhau bao gồm kết xuất cơ sở vật lý cho Suite Chidori Engine và cải
              thiện công cụ cho phần cứng trò chơi mới nhất. Chúng tôi cũng sẽ
              làm phong phú thêm các thủ thuật và tài liệu để giúp người dùng
              hiểu những phần chưa rõ ràng và cung cấp nội dung chuyên nghiệp
              hơn. Hơn nữa, chúng tôi sẽ phát hành rất nhiều trò chơi được thực
              hiện bằng cách sử dụng Suite Chidori Engine, hy vọng rằng nó sẽ là
              tài liệu tham khảo cho sự phát triển của người dùng và mang lại
              thời gian chơi game vui vẻ cho người dùng. Vui lòng theo dõi sự
              phát triển trong tương lai của Suite Chidori Engine. 
                
                  
                    |  |  
                    | Hình 10 Nội dung trò chơi sử dụng Suite
                      Chidori Engine |  |