Loạt bài này của nhóm lập trình game sẽ chia sẻ những thông tin mới về công nghệ VR của UC-win/Road
kết hợp với công nghệ sản xuất nội dung game, những mẹo hay trong phát triển nội dung 3D/CG cùng nhiều nội dung thú vị khác.

Phát hành Suite Chidori Engine Editor và SceneSample.

Suite Chidori Engine Editor (Trình chỉnh sửa)

Phiên bản mới nhất của Suite Chidori Engine được phát hành vào tháng 09 năm 2022, gồm Suite Chidori Engine Editor - một trình chỉnh sửa cho phép người dùng sử dụng các tính năng của Suite Chidori Engine.

Tới thời điểm hiện tại, những người sáng tạo không thể nhìn thấy kết quả xây dựng của mình trừ khi họ hoàn thành mã khóa và phát triển nó trên Suite Chidori Engine® và sau đó cho chạy ứng dụng. Suite Chidori Engine Editor cho phép bạn đặt các mô hình, hình ảnh và các đối tượng khác trên giao diện người dùng, đồng thời điều chỉnh vị trí và kích thước hiển thị của chúng, do vậy bạn có thể tạo cảnh mà không cần mã hóa và đồng thời kiểm tra kết quả trong thời gian thực.

Click the image to enlarge

Hình 1 Suite Chidori Engine Editor

Phiên bản mới được phát hành lần này hỗ trợ các tính năng camera, mô hình, hoạt ảnh, kết cấu, hiệu ứng hạt, phông chữ bitmap, âm thanh, phim và giao diện UI. Các cảnh được tạo trên Trình chỉnh sửa được xuất ra dưới dạng một dự án cho Visual Studio, dự án sau khi xây dựng sẽ tạo ra ứng dụng. Trước khi xây dựng dự án trong Visual Studio, Trình chỉnh sửa có chức năng "Phát chế độ-Play Mode" cho phép bạn xem trước nội dung khi bạn chạy nó dưới dạng ứng dụng.

Trong các phiên bản cập nhật trong tương lai, người dùng có thể thực hiện xử lý khi nhấn vào các nút và thay đổi hình ảnh hiển thị theo các điều kiện bằng cách kết hợp với mã hóa, cho phép tạo ra các cảnh tương tác.

Dự án mẫu "SceneSample"

SceneSample là một dự án mẫu được thêm vào, bạn có thể trải nghiệm các tính năng khác nhau của Suite Chidori Engine trong một cảnh mẫu nơi một con rồng nhỏ xuất hiện trên đường phố trên dự án SceneSample này.

Click the image to enlarge

Hình 2 SceneSample

1. Di chuyển vị trí camera
Có thể thay đổi vịt rí và hướng của camera bằng giao diện UI được tạo trong Suite Chidori Engine Editor bằng thao tác trên bàn phím hoặc dùng chuột, bạn có thể di chuyển tự do trong không gian 3D.

Click the image to enlarge

Hình 3 Chế độ vận hành camera trên giao diện UI

2. Vẽ mô hình, tạo ra chạm, và hình ảnh
Mô hình 3D của những con rồng nhỏ và các đối tượng khác có họa tiết và hoạt ảnh trong dự án mẫu được hiển thị. Một số đối tượng được thiết lập va chạm để xác định xem chúng có được thêm vào bằng nhấn chuột hay không. Hình ảnh biểu tượng hiển thị các đối tượng cũng được xác định như trên.

3. Ánh sáng
Ánh sáng điểm cho đèn pha ô tô và đèn pin được cài đặt. Bạn có thể bật và tắt đèn bằng cách nhấn vào vật thể đèn trong không gian 3D và thay đổi hướng và độ sáng của đén thông qua giao diện UI. Ánh sáng từ 3 hướng có thể tạo ra những không gian khác nhau.

Click the image to enlarge

Hình 4 Đèn pha

Click the image to enlarge

Hình 5 Đèn pha từ phía sau

Click the image to enlarge

Hình 6 Đèn pin

4. Phát âm thanh
Trong khi dự án đang hiển thị, âm thanh môi trường sẽ được phát lặp lại. Ngoài ra, âm thanh radio có thể được phát và dừng bằng cách nhấn vào biểu tượng radio trong không gian 3D. Bạn cũng có thể phát các hiệu ứng âm thanh khác bằng cách nhấn vào các đối tượng như nút giao diện UI và ánh sáng.

Click the image to enlarge

Hình 7 Radio

5. Phát phim
Nhấn vào điện thoại thông minh trong không gian 3D sẽ mở ra cửa sổ phát lại video và phát phim.

Click the image to enlarge

Hình 8 Điện thoại thông minh

Click the image to enlarge

Hình 9 Phát lại phim

6. Phát các hiệu ứng hạt
Việc phát lại và dừng các hạt khói có thể được chuyển đổi bằng cách nhấn vào biểu tượng khói trong không gian 3D. Âm thanh của hạt khói được phát lại trong khi hiển thị hiệu ứng hạt.

Click the image to enlarge.png

Hình 10 Biểu tượng khói và hiệu ứng hạt

7. Thực hiện hiệu ứng hậu kỳ
Nhấn vào giao hiện UI bên phải màn hình để chạy hiệu ứng hậu kỳ.

Click the image to enlarge

Hình 11 Radio

Click the image to enlarge

Hình 12 Hiệu ứng làm mờ chuyển động của camera

8. SceneSample trên hệ điều hành iOS
Phiên bản iOS cho phép người dùng thực hiện các chức năng như camera, ánh sáng, âm thanh và hiệu ứng hậu kỳ bằng cách chạm nhẹ. Ngoài ra, giao diện UI được tự động điều chỉnh tùy thuộc vào kích thước của màn hình thiết bị trong phiên bản iOS.

Click the image to enlarge

Hình 13 SceneSample trên hệ điều hành iOS

(Up&Coming '22 Ấn phẩm mùa thu)



Trang trước
    
Mục lục
    
Trang sau


Up&Coming

LOADING