Sản phẩm và dịch vụ mới
Mô phỏng
UC-win/Road Ver.13
Hội thảo UC-win/Road VR
Thời gian: 9:00 - 12:00AM,13 Tháng Tư, 2018 (Japan time)

qua Website
Phí tham dự: Miễn phí
3D real-time VR simulation
●Giá



●Ngày phát hành
Ultimate: US$19,200
Driving Sim: US$12,800
Advanced: US$9,700
Standard: US$6,300
December 2017

 UC-win/Road Ver.13

Trong phiên bản 13, chúng tôi đã phát triển thêm một số tính năng mới bao gồm: tính toán khối lượng Earthwork, tạo dữ liệu VR nâng cao. Ngoài ra các giao diện cho máy bay không người lái HTC VIVE và UAV đã được cải thiện

 Tính toán khối lượng công tác đất (Earthworks)

Hàm tính toán thể tích khối lượng đất đã được thêm vào UC-win / Road Ver.13. Chức năng này cho phép người dùng tính toán khối lượng gần đúng của công tác đào đắp bằng cách sử dụng hình dạng 3D của đường và địa hình được tạo trong phần mềm (Hình 1).

Việc sử dụng dữ liệu 3D trong ngành công nghiệp xây dựng cầu đường đang trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Hàm tính toán mới này sử dụng hình dạng 3D của công trường đào đắp để tính toán thay vì phương pháp phần trung bình chung.

Sau khi nút giao và địa hình được tính toán, đường được chia thành hai khu vực. Một là trường có bề mặt đường cao hơn địa hình (đào) và một mặt khác là khu vực thấp hơn địa hình (cắt). Thể tích giữa hai bề mặt được tính toán bằng cách sử dụng dữ liệu hình dạng bề mặt 3D.

Để tính toán bề mặt đường, người dùng hiện có thể chọn mặt cắt ngang cho công trình thay vì thiết lập mặt cắt ngang đường hiện có. Nền tảng xây dựng và kè và cắt có thể được định nghĩa như với định nghĩa mặt cắt ngang đường hiện tại. Vì mặt cắt ngang kỹ thuật mặc định được tự động tạo ra từ đoạn đường hiện tại, khối lượng công việc đào đất có thể được tính toán sau khi tạo dữ liệu bình thường mà không cần bất kỳ đầu vào bổ sung nào (Hình 2).

Lượng đất có thể được tính toán bằng cách tham gia vào đường, mặt cắt ngang, khoảng cách từ đầu đến cuối, và độ cao của mặt đường. Người dùng có thể xác định từng mục một, nhưng cũng có thể sử dụng chức năng tạo hàng loạt khi tính toán khối lượng xử lý trái đất theo một phạm vi cố định hoặc mỗi tiết diện. Tính toán theo phần cho phép tính toán chi phí bao gồm khối lượng đất trong mỗi khối. Nó cũng có thể được sử dụng để đánh giá so sánh các mặt cắt ngang khác nhau bằng cách sử dụng nhiều mặt cắt ngang.


Click to enlarge the image.
Hình 1 : Tính toán khối lượng công tác đất
Click to enlarge the image.
Hình 2 : Hiệu chỉnh mặt cắt ngang
Click to enlarge the image.
Fig. 3 Soil calculation setting

Khối lượng đào và khối lượng đắp được hiển thị trong màn hình Soil Calculator sau khi thực hiện phép tính. Khi màn hình hiển thị trong màn hình 3D được bật, các bề mặt đào và đắp được hiển thị bằng các màu bạn đã chọn. Kết quả tính toán có thể được xuất dưới dạng tệp CSV được phân cách bằng dấu phẩy và được phân cách bằng tab để liên kết với phần mềm tính toán bảng.

Chức năng mới này trong Ver.13 được thiết kế để tính toán xấp xỉ lượng đất. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao chức năng này để bao gồm việc tính toán khối lượng cấu trúc và tạo ra đất.

 Tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu

Cải thiện mô hình đường

Chức năng chỉnh sửa trong "Chi tiết mặt cắt đường" đã được cải tiến để giảm khối lượng tạo dữ liệu. Vì thiết kế mặt cắt ngang đường đã trở nên đơn giản, nên bây giờ có thể giảm số lượng các phần trong dự án. Cụ thể, ba mục sau đã được cải thiện.

  1. Người dùng có thể tự do chèn và xóa phần đường xe chạy và vạch sơn / đảo phân chia làn xe giữa các làn đường theo yêu cầu. Chỉnh sửa của bạn ngay lập tức được hiển thị trên bản xem trước 3D để bạn có thể kiểm tra kết quả chỉnh sửa của mình một cách nhanh chóng. Làn xe ảo (chiều rộng = 0 m) được đặt trong các tệp được tạo trong các phiên bản trước sẽ được cập nhật tự động và tạo cấu trúc đoạn đường đơn giản.

  2. Bạn có thể tự do điều chỉnh quy mô và vị trí của khoảng cách và đường.

Click to enlarge the image.
Fig. 4 Operation screen

  1. Bằng cách đặt mức độ ưu tiên giảm chiều rộng của đoạn đường và khoảng cách tại vị trí có số làn đường tăng hoặc giảm, vạch sơn, vạch kẻ làn, đảo phân chia dễ dành được thiết kế hơn.

Click to enlarge the image.
Hình 5 Thiết kế linh hoạt làn đường xe chạy

Tính năng vùng xây dựng
Chúng tôi vừa phát triển một chức năng vùng cho phép người dùng xác định các khu vực và tiến hành các hoạt động và tính toán khác nhau. Ranh giới các vùng có thể được tạo liên tục trên màn hình 3D chỉ với vài cú nhấp chuột. Trong UC-win / Road Ver.13, việc tiếp nhận lại diện tích khu vực và độ cao tối đa, tối thiểu, việc tạo ra mô hình rừng và khối có sẵn. Trong tương lai, chức năng này sẽ được tích hợp với các chức năng khác như chọn đối tượng và tạo nhóm, cài đặt sử dụng trường, chức năng tạo đất và chỉ định phạm vi nhập dữ liệu bản đồ.


Click to enlarge the image.
Fig. 6 Example of zone function usage
 Nâng cao chức năng mô phỏng

Chạy lại Plug-in
Sau khi thực hiện thí nghiệm lái xe, video và dữ liệu nhật ký thường được sử dụng để phân tích và giải thích về hiệu suất của người lái xe, thời gian, cách thức và tình hình người lái xe phản ứng, phản hồi. Bằng cách hoạt động của mô phỏng trong không gian 3D với plug-in phát lại, người dùng có thể thấy những gì thực sự xảy ra trong khi lái xe. Ba chức năng sau đây đã được bổ sung cùng với việc cải thiện hiệu suất xử lý bản ghi của trình cắm thêm phát lại.

1.Ghi âm âm thanh.
Tất cả âm thanh bao gồm âm thanh của xe và phương tiện của người dùng trong giao thông cũng như âm thanh môi trường và các sự kiện có thể được ghi lại. Vì vị trí của nguồn âm thanh cũng được ghi lại, người dùng có thể nghe thấy âm thanh 3D từ vị trí của họ trong không gian VR 3D. Chức năng mới này có thể được sử dụng để phân tích phản ứng của người lái xe với một âm thanh cụ thể từ một nơi cụ thể.

2.Chức năng ghi tự động.
Khi hoàn thành bản ghi, tệp phát lại (.RR) sẽ tự động được lưu vào thư mục do người dùng chọn trước

3.Tìm kiếm tệp phát lại.
Người dùng có thể tìm kiếm các tập tin phát lại trong thư mục đích từ màn hình tìm kiếm mới được thêm vào và có thể phát lại từ thời điểm này. File replay mục tiêu có thể được tìm thấy nhanh chóng bằng cách sử dụng tùy chọn cột.

Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
Hình 7 Tìm kiếm trong trình cắm thêm phát lại

Cụm hệ thống truyền và nhận dữ liệu ảnh
Hệ thống cụm giờ đây có thể truyền dữ liệu máy ảnh được tạo từ máy chủ đến phía máy khách. Điều này cho phép thiết lập hướng mắt với mức độ tự do cao hơn nhiều bằng cách liên kết mô phỏng cảm biến máy ảnh ở phía máy khách với trình cắm thêm cơ sở cảm biến máy ảnh trên hệ thống chính. Vì vậy, bây giờ có thể mô phỏng bằng nhiều camera.

Tùy biến cho từng kịch bản
Nhìn chung, các kịch bản được tạo ra cho mỗi mô phỏng khi thực hiện một số mô phỏng trong một không gian ảo. Trong các phiên bản trước của phần mềm, cần phải chuyển đổi xử lý tùy biến của các trình cắm thêm, được phát triển với bộ phát triển hệ thống (SDK), tùy thuộc vào thử nghiệm riêng lẻ. Tuy nhiên, trong Ver 13 người dùng bây giờ có thể gọi một số trình cắm thêm từ các kịch bản mà họ đã tạo và điều này làm cho việc xử lý trình quản lý plugin tùy chỉnh dễ dàng hơn nhiều. Điều này có nghĩa là một trong những quyết định mà plug-in để sử dụng cho mỗi thử nghiệm khi thiết kế các kịch bản, các nhà khai thác không bao giờ làm cho những sai lầm của việc lựa chọn các plug-in sai. Chức năng này cũng có thể được sử dụng khi tiến hành các thí nghiệm tương tự nhiều lần.

Click to enlarge the image.
Fig. 8 Cluster system transmits camera data

Mở rộng, phát triển thêm tính năng về thời tiết

1.Bổ sung thêm chi tiết lá rung, bụi, quần áo, giấy, v.v.
Các cảnh bao gồm bụi thổi gió, kể cả lá và quần áo có thể được diễn tả lại. Chức năng này được thực hiện bằng cách sử dụng một hệ thống hạt dựa trên tốc độ của gió. Tốc độ, phạm vi, kết cấu và số lượng hạt có thể lựa chọn và được sử dụng để tạo ra một loạt các biểu thức. Điều này là thích hợp cho một mô phỏng thời tiết xấu và nó cũng có thể làm cho lá rơi và pháo hoa.

Click to enlarge the image.
Hình 9 Cải thiện tính năng mô phỏng thời tiết

2. Cài đặt khoảng cách sương / mây mù (Sương mù: Tuyến tính)

Để kiểm soát chính xác phạm vi xem trong mô phỏng, vị trí bắt đầu của sương mù và khoảng cách của bất kỳ sương mù nào từ vị trí máy ảnh có thể được chọn theo mét.

3. Tăng cường hệ thống âm thanh

Những âm thanh của mưa đã được cả thiện,mô phỏng tiếng mưa trở nên chân thực hơn. Chất lượng âm thanh khác nhau được sử dụng trong chế độ đi bộ và lái xe. Chất lượng âm thanh và âm lượng thay đổi theo lượng mưa. Mục đích của chức năng này là để tái tạo sự suy giảm tiềm thức trong sự chú ý của người lái xe gây ra bởi tiếng ồn quá mức. Ngoài việc tăng cảm giác chân thực, Âm thanh có thể được xuất ra từ các thiết bị âm thanh khác được kết nối với loa đặc biệt bằng cách cài đặt kịch bản.

Click to enlarge the image.
Hình 10 Khoảng cách từ xe tới sương

Cuối cùng, các bộ mô phỏng lớn thường tạo ra nhiễu đường truyền trên âm thanh vì hệ thống âm thanh và PC mô phỏng thường được đặt xa nhau. Để giải quyết vấn đề này, âm thanh có thể được phát từ một PC khác bằng cách sử dụng hệ thống cụm của UC-win / Road. Người dùng có thể tránh nhiễu này bằng cách đặt PC này gần hệ thống âm thanh.

Nâng cấp các thiết bị liên kết

HTC VIVE plug-in Ver.2
 
Các chức năng tương thích với bộ điều khiển HTC VIVE đã được thêm vào

  1. Hiển thị mô hình tại vị trí của bộ điều khiển
    Một mô hình 3D mà bạn đặt được hiển thị trên màn hình và nó di chuyển theo chuyển động của bộ điều khiển. Nó rất hữu ích để xem quy mô của chuyển động trong không gian VR vì một mô hình có thể được hiển thị ở vị trí của cảm biến quá.
  2. Chức năng di chuyển quan điểm cố định
    thể di chuyển điểm tham chiếu bằng các nút điều khiển. VIVE cung cấp một không gian mở 5m trong đường chéo, và di chuyển điểm quan sát tham chiếu cho phép người dùng di chuyển xung quanh một môi trường VR rộng hơn.
  3. Kịch bản / Kịch bản tự động
    Trong trường hợp của phiên bản trước, người dùng phải tạm thời tắt HMD và vận hành phần mềm để phát kịch bản và kịch bản. Trong phiên bản này, người dùng có thể hiển thị menu và thực thi chúng từ bộ điều khiển.

Click to enlarge the image.
Fig. 11 Operation menu of VIVE plug-in

UAV plug-in Ver.3

Trình cắm thêm UAV giờ đây có thể hợp tác với nhiều loại máy bay không người lái khác nhau.
Các mô hình tương thích bổ sung bao gồm: DJI Phantom 4 Pro, Mavic Pro, Matrice 200 series, Matrice 600, Spark Ngoài ra, quá trình phát video đã được cải thiện do giảm độ nhạy nhiễu Wi-Fi và tăng cường độ ổn định. Điều này cho phép một chuyến bay không người lái an toàn hơn và thoải mái hơn.

Chế độ mô phỏng đã được thêm làm chức năng mới. Điều này cho phép người dùng thực hành chuyến bay thủ công trong khi hợp tác với hình ảnh VR và mô phỏng kế hoạch bay mà không cần sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác. Việc kiểm tra định kỳ có thể được thực hiện bằng cách lặp lại chuyến bay tự động dọc theo tuyến đường được ghi bằng cách thêm các điểm vượt qua bằng bộ điều khiển từ xa.

Cuối cùng, lộ trình kế hoạch sử dụng không gian 3D hiện có thể được xuất ở định dạng KML và có sẵn trong các ứng dụng khác trong thời gian sắp tới.
(Up&Coming '18 New Year issue)
Back
Up&Coming

FORUM8