Sản phẩm & dịch vụ mới CG・VR 

Shade3D Ver. 21

Phần mềm đồ họa máy tính 3D tích hợp

●Giá bán: Professional: USD 980 Standard: USD 480 Basic: USD 198

●Phát hành: Tháng 7, 2020

 

Shade3D là phần mềm sản xuất nội dung 3D tích hợp ra đời vào năm 1986, đến nay đã trở nên phổ biến với người dùng ở nhiều lĩnh vực. Ngoài dựng bản vẽ tổng thể phục vụ BIM/CIM, Shade3D Ver. 21 còn hỗ trợ hiển thị HDR, hiển thị bóng thời gian thực, import/export file định dạng glTF.

Hỗ trợ dựng bản vẽ 2D (bản Standard)

Nhằm hỗ trợ BIM/CIM, ngoài bản dựng mô hình 3D và bản vẽ phối cảnh, phiên bản mới hỗ trợ thêm bản vẽ hình chiếu phục vụ cho việc dựng và chỉnh sửa bản vẽ 2D. Người dùng có thể tạo bản vẽ mặt cắt từ mô hình 3D, hoặc kết hợp các bản vẽ import từ các định dạng khác vào mô hình 3D để kiểm tra tính nhất quán, giúp quá trình thiết kế tiện lợi hơn.

Click to zoom

Hình 1. Hiển thị bản vẽ hình chiếu (trái) và kết hợp bản vẽ hình chiếu & mô hình 3D (phải)

Hỗ trợ hiển thị HDR (bản Standard)

HDR (dải tương phản động tăng cường) là công nghệ tăng khoảng nhạy sáng giúp dải ánh sáng màu hiển thị rộng hơn. Công nghệ này đang có mặt ở khắp các thiết bị, nội dung phim ảnh trong những năm gần đây. Ngoài tính năng cho ra nội dung HDR sẵn có, Shade3D Ver. 21 còn hỗ trợ hiển thị HDR theo thời gian thực khi chỉnh sửa và kết xuất mô hình 3D. Các nội dung HDR nay đã có thể hiển thị & hiệu chỉnh trên Shade3D mà không cần xuất ra phần mềm chỉnh sửa khác, giúp việc sản xuất nội dung HDR dễ dàng hơn (yêu cầu hệ điều hành, GPU và màn hình hiển thị tương thích chuẩn HDR).

Click to zoom Click to zoom
Hình 2. Hiển thị SDR (bị cháy sáng) Hình 3. Hiển thị HDR trong Ver. 21

Hỗ trợ hiển thị bóng thời gian thực (bản Standard)

Phiên bản này cho phép hiện bóng trong thời gian thực trên màn hình chỉnh sửa. Bóng tạo ra bởi mô hình 3D và nguồn sáng luôn xác định được tại mọi thời điểm. Kết hợp với tính năng "Physical sky", người dùng cũng có thể xác định trạng thái ánh sáng mặt trời tại một điểm, ngày giờ cụ thể, phục vụ cho công đoạn mô hình hóa.


Click to zoom Click to zoom Click to zoom
Hình 4. Mô phỏng thời gian thực của ánh nắng mặt trời & bóng tối ở các khung giờ

Hỗ trợ import/export file định dạng glTF (bản Professional)

Phiên bản mới hỗ trợ glTF, định dạng chung phổ biến cho mô hình 3D dành cho các công cụ, dịch vụ sản xuất nội dung VR/AR & 3D. Định dạng glTF hỗ trợ vật liệu PBR, đồng thời texture được thiết lập với Shade3D có thể chuyển được sang các phần mềm output, thiết bị hiển thị với khả năng tái lập (reproducibility) cao. Ngoài ra, định dạng cũng tương thích với VR-NEXT engine nên có thể được tích hợp vào quá trình sản xuất thư viện nội dung.

Hỗ trợ đối chiếu thiết kế BIM/CIM (Option)

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đang xây dựng quy chuẩn đối với hợp đồng cho các mô hình BIM/CIM, đồng thời soạn thảo "Dự thảo hướng dẫn áp dụng bản đối chiếu thiết kế BIM/CIM, tháng 3/2020" & "Bản đối chiếu thiết kế BIM/CIM" nhằm hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu với mô hình BIM/CIM của công trình hoàn thiện. Shade3D Ver. 21 dự kiến sẽ phát hành tùy chọn tính năng đáp ứng yêu cầu này, với tính năng đọc tệp IFC và đối chiếu các điều kiện thiết kế, kết quả tính toán với mô hình BIM/CIM.


(Up&Coming '20  Ấn bản mùa hạ)
Back
Up&Coming

FORUM8