Sản phẩm & dịch vụ mới Mô phỏng

VR-NEXT® glTF Viewer Ver.2

Công cụ kết xuất (rendering engine) hiển thị đồ họa với hiệu suất được cải thiện bởi công nghệ OpenGL và PBR hiện đại

●Giá bánMiễn phí

●Phát hànhTháng 5 năm 2021

VR-NEXT® là gì?

VR-NEXT® là một công cụ kết xuất cho phép nâng cao chất lượng đồ họa hiển thị và hiệu suất của các ứng dụng mô phỏng và VR của FORUM8. VR-NEXT® được hỗ trợ bởi công nghệ OpenGL (OpenGL 4.3) và PBR, một phương pháp mới để kết xuất mô hình 3D với các đặc điểm vật lý như vật liệu, ánh sáng giống như thực tế. Sử dụng các đặc điểm vật lý giúp tạo vật liệu và kết xuất hình ảnh gần với thực tế hơn. Tạo vật liệu trên cơ sở các đặc điểm vật lý giúp có được dữ liệu về màu sắc và phản xạ ánh sáng, đồng thời hình khối của mô hình sẽ được tái tạo với ít đa giác (polygon) hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết xuất hình ảnh chân thực hơn trong khi vẫn giữ hiệu suất kết xuất như tốc độ và mức sử dụng bộ nhớ ở mức cao.


Cải thiện chức năng đổ bóng - Shader

FORUM8 bắt đầu phát triển VR-NEXT® khi Khronos - một tập đoàn tạo ra các tiêu chuẩn cho OpenGL - phát hành tiêu chuẩn cho kết xuất PBR. Kể từ đó, tiêu chuẩn đã nhiều lần được bổ sung các hiệu ứng và quy tắc về thông số vật liệu mới, và VR-NEXT® cũng được chỉnh sửa để phù hợp với tiêu chuẩn sửa đổi. Điểm mới của phiên bản VR-NEXT® kế tiếp là tính năng đổ bóng được cải thiện để sử dụng thuật toán này trong các phần mềm khác.

Cụ thể, đây là các thông số mới sẽ có trong phiên bản tới của VR-NEXT®.


  1. Clear coat (Khronos extension KHR_materials_clearcoat):
    Kết xuất chính xác hình ảnh các layer mỏng, bóng. Sử dụng cho kết xuất hình ảnh xe hơi.
  2. Transmission (Khronos extension KHR_materials_transimission):
    Kết xuất hình ảnh các bề mặt trong suốt như kính, nước. Các thông số PRB gốc cũng được kết xuất cùng lúc, cho phép kết xuất chính xác hình ảnh vật liệu kính mờ, kính tráng kim loại, v.v.
  3. Scene (Khronos extension KHR_materials_sheen):
    Diễn họa các sợi nhỏ (microfiber), cho phép kết xuất hình ảnh của vải một cách chính xác.

Khronos đã có ghi chú phát hành cho các thông số vật liệu mới này như một ví dụ bên dưới.

Cùng với sự cải tiến liên tục của công nghệ PBR (và tiêu chuẩn hóa bởi Khronos), chúng tôi cũng sẽ nâng cấp khả năng kết xuất của VR-NEXT®. Một điểm chính có thể được cải thiện là hỗ trợ volume rendering, cho phép kết xuất chính xác hơn độ dày của vật liệu.


Hỗ trợ JavaScript

Chúng tôi đang dự kiến cung cấp SDK cho phép tinh chỉnh các mô phỏng thời gian thực khác nhau cũng như thêm các tính năng mới cho VR-NEXT® một cách dễ dàng. JavaScript là ngôn ngữ lập trình rất phổ biến trong những năm gần đây và nó phù hợp nhất với VR-NEXT®.

Sử dụng JavaScript có một số lợi thế; không chỉ vậy bạn có thể phát triển các tiện ích mở rộng vừa cung cấp thêm các tính năng quan trọng cho người dùng, vừa có thể tạo các tập lệnh (script) đơn giản nhanh hơn.

Ngoài ra, với thư viện JavaScript với mã nguồn mở miễn phí, chúng ta có thể giảm đáng kể thời gian và công sức lập trình, cả FORUM8 và khách hàng đều sẽ nhanh chóng nhận được các tính năng mới với chi phí thấp.



(Up&Coming '21 Ấn bản mùa xuân)

LOADING