Sản phẩm & dịch vụ mới CG / VR

Shade3D SDK

Development kit (bộ công cụ phát triển) hiệu năng cao sử dụng ngôn ngữ lập trình C++

●Giá bánUSD 800

●Phát hànhTháng 3 năm 2022

Shade3D SDK (Tùy chọn bán riêng, chỉ dành cho phiên bản Standard và Professional)

Hình 1. Shade3D SDK

FORUM8 đã phát hành Shade3D SDK. Đây là một plugin SDK phục vụ cho việc phát triển các tính năng mới cho phần mềm đồ họa Shade3D sử dụng C++.

Các môi trường phát triển (development environment) được hỗ trợ là Microsoft Visual Studio (Windows) và Xcode (macOS). Thêm vào đó, việc hỗ trợ ngôn ngữ C++ là ngôn ngữ phổ biến giúp dễ dàng tận dụng thư viện (library) có sẵn bên ngoài hoặc các dự án mã nguồn mở (open source project).

Shade3D SDK cho phép xây dựng các module tính năng mới có thể làm việc trong Shade3D, kể cả các tính năng phức tạp. Plugin do người dùng tạo ra có thể được sử dụng cho mục đích bất kỳ (cá nhân, phân phối thương mại) mà không chịu bất cứ ràng buộc nào.

Người dùng có thể sử dụng Shade3D SDK để phát triển các tính năng sau:

- Công cụ tự động hóa hỗ trợ tạo & chỉnh mô hình, thiết lập chuyển động (motion), v.v.

- Chuyển đổi định dạng dữ liệu 3D và hình ảnh lấy từ bên ngoài.

- Hỗ trợ rendering engine bên ngoài.

- Hiện thông tin trên bản vẽ bằng các điểm, đường, mặt phẳng, ký tự.

- UI operations such as adding buttons to floating windows, dialog boxes, and control bars Tùy biến UI (giao diện người dùng) như thêm các nút chọn trên cửa sổ nổi, hộp thoại, thanh điều khiển.

- Công cụ mô phỏng sử dụng engine vật lý.


[Dựng mô hình] Hình xoắn ốc [Effect] DepthPlus [Import/ export file] glTF converter
[Rendering] Toon renderer [Animation] ParticlePhysics [Rendering] Hair Salon

Hình 2. Ví dụ các tính năng mới trong Shade3D được phát triển dạng plugin


Shade3D SDK cũng có sẵn các plugin mẫu đi kèm mã nguồn. Người dùng có thể tham khảo cách deploy plugin, từ đó phát triển các plugin mới của riêng mình. Bộ SDK cũng được trang bị sẵn tài liệu hỗ trợ kiến thức cơ bản về phát triển plugin, tham chiếu (class reference) và định nghĩa lược đồ (schema).


Hình 3. Ví dụ về phát triển UI Hình 4. Tài liệu trong bộ SDK (tiếng Nhật) Hình 5. Class reference

FORUM8 sẽ tiếp tục phát triển các tính năng mới trong tương lai để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Các tính năng mới trong phiên bản Shade3D Ver. 22.2

Shade3D đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất là Ver. 22.2. Cùng với các cập nhật về tính năng như trình bày dưới đây, phiên bản mới còn có hiệu năng và độ ổn định cao hơn, khả năng diễn họa, hiển thị đa dạng hơn.


●Công cụ kiểm toán thiết kế kết cấu BIM/CIM

(Tùy chọn bán riêng, chỉ có ở bản Professional. Giá bán: USD 440)

Các thuộc tính 3D được gán cho mô hình IFC trong phần mềm 3D Bar Arrangement CAD có thể được import và xem trong Shade3D. Công cụ kiểm toán thiết kế kết cấu (BIM/CIM Design Check Tool) còn cho phép trực tiếp thiết lập, chỉnh sửa mặt cắt.


Hình 6. Thuộc tính 3D Hình 7. Thiết lập mặt cắt

●Liên kết với Suite Chidori Engine

Hỗ trợ input/ output file DDS, một định dạng file ảnh phổ biến trong phát triển game và có thể sử dụng trực tiếp trên Suite Chidori Engine. Tính năng xuất file FBX cũng hỗ trợ output định dạng DDS, và bên cạnh đó người dùng cũng có thể thiết lập preset tối ưu cho Suite Chidori Engine.


Hình 8. Xuất file từ Shade3D sang Suite Chidori Engine

●Export hình tròn và cung tròn sang định dạng DXF

Hình tròn (gồm cả cung tròn với số đo góc nhất định) có thể được xuất ra định dạng hình tròn hoặc cung tròn, thay vì bị chuyển sang polyline. Qua đó, người dùng có thể xuất nguyên vẹn các bản vẽ 2D tạo trong Shade3D hoặc bản vẽ file DXF được import từ bên ngoài mà không bị thay đổi nội dung bên trong.




(Up&Coming '22 Ấn bản mùa xuân)

LOADING