Sản phẩm & dịch vụ mới Mô phỏng

Tùy chọn plugin về mô phỏng động đất
Earthquake Simulator Plugin Option

Hệ thống mô phỏng động đất trong không gian VR hỗ trợ mô hình vật lý. Hỗ trợ biến dạng địa hình và nhiều tùy chỉnh vật lý khác.

●Giá bánEarthquake Simulator Plugin Option: USD 4,000

Earthquake Simulator Plugin Option VR Motion Seat Linkage: USD 10,000

●Phát hành02/02/2022

Tổng quan về chương trình

Đây là tùy chọn cho phép biểu diễn tình trạng rung lắc của các vật thể và ánh sáng trong phòng trong không gian thực tế ảo (VR) 3D của UC-win/Road chỉ bằng các bước nhập liệu đơn giản. Người dùng chỉ cần khai báo các đặc tính vật lý của mô hình vật thể như trọng lượng, trọng tâm và hệ số ma sát là có thể giả lập nhanh chóng tình trạng rung lắc, rơi vỡ của chúng khi động đất xảy ra.

Bài viết này sẽ giới thiệu về các tính năng được trang bị trong tùy chọn này.

Tùy chọn có thể tái hiện các chuyển động như va chạm giữa các vật thể, ngăn kéo lệch ra khỏi bàn, đồ đạc va vào nhau và văng ra theo các hướng khác nhau. Âm thanh động đất và tiếng ồn va chạm của đồ vật cũng có thể được tái hiện bằng cách thiết lập hiệu ứng âm thanh cho từng mô hình vật thể. Ngoài ra, người dùng có thể import số liệu dạng sóng địa chấn do Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) công bố vào chương trình để giả lập các trận động đất đã xảy ra trong thực tế hoặc các dạng sóng địa chấn có thể xảy ra.

Tính năng nổi bật

●Phân tích / Mô phỏng
Trong cửa sổ cài đặt đặc tính của mô hình, người dùng có thể khai báo các thông số như trọng lượng, trọng tâm, hệ số ma sát cho từng mô hình riêng lẻ để mô phỏng ngay lập tức sự rung lắc và rơi, đổ. Ngoài ra, mô hình được cấu thành từ nhiều phần, do đó người dùng có thể thiết lập các hành động/ phản ứng vật lý cho từng phần. Bằng cách thiết lập mối quan hệ giữa các bộ phận, người dùng có thể mô phỏng chuyển động của ngăn bàn, cửa tủ, v.v.


Hình 1. Cửa sổ chỉnh sửa mô hình 3D


●Khả năng diễn họa linh hoạt, độ chính xác cao
Người dùng có thể thao tác trên UC-win/Road, với không gian được diễn họa rất gần với không gian thực. Ngoài ra, các tính năng trên UC-win/Road cũng cho phép liên kết dữ liệu với Shade3D và với các giải pháp khác của FORUM8.


Hình 2. Liên kết dữ liệu, đưa dữ liệu dạng sóng địa chấn và mô hình vào UC-win/Road


●Sử dụng các mô hình phân tích
Mô phỏng có thể được thực hiện trên nhiều loại công trình, từ các tòa nhà lớn như cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại đến nhà ở, khu chung cư. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, có thể thực hiện mô phỏng ở quy mô chi tiết hơn bằng cách thêm vào các bộ phận, ví dụ như hộc kéo của tủ đồ.


Hình 3. Mô phỏng tình trạng đổ, rơi vỡ của vật thể

Liên kết với ghế chuyển động VR, thiết bị hiển thị dạng gắn trên đầu (HMD)

Tùy chọn ghế chuyển động VR (VR Motion Seat Option) hỗ trợ liên kết chương trình với ghế chuyển động VR cho phép người dùng trải nghiệm sự rung chuyển do động đất gây ra. Người dùng cũng có thể sử dụng kết hợp với các thiết bị HMD khác như Oculus và VIVE, giúp đem lại trải nghiệm mô phỏng "đắm chìm", nhập vai hơn.


Hình 4. Kết nối với ghế chuyển động VR


(Up&Coming '22 Ấn phẩm mùa xuân)

LOADING