|
|||||||||||||
|
Nền tảng tương tự với nền tảng được sử dụng tại Đại học Nagoya, so sánh kết quả học tập
"Tôi nghĩ rằng việc sử dụng một mô phỏng với cùng một nền tảng như Đại học Nagoya sử dụng có một lợi thế để so sánh kết quả nghiên cứu của hành vi lái xe và lái xe tự trị với Đại học Nagoya. Một trong những yếu tố tôi quyết định giới thiệu mô phỏng này tới mọi người bởi vì tôi đánh giá cao hiệu suất của nó sau khi tôi thực sự trải nghiệm nó ", PGS nói. Giáo sư Noomwongs. Học sinh trong khóa học của thạc sĩ và sinh viên đại học đã bắt đầu sử dụng mô phỏng lái xe cho các thí nghiệm để điều tra hành vi lái xe của người lái xe bị suy yếu và lái xe cao cấp. Ngoài ra, sinh viên tại khoa kỹ sư dân dụng cũng muốn sử dụng nó cho các nghiên cứu của họ. Các hoạt động nghiên cứu nâng cao sử dụng mô phỏng lái xe được sinh viên yêu thích. Ba hoặc bốn sinh viên bậc thạc sĩ và khoảng 30 sinh viên đại học tham gia phòng thí nghiệm mỗi năm. Hơn một chục sinh viên đang chuẩn bị cho một thử nghiệm và phát triển các chương trình trong phòng thí nghiệm, được bao quanh bởi một chiếc xe thử nghiệm để lái xe tự lái, xe mô hình và máy tính.
An toàn, ITS, và cơ giới hóa là ba
thành phần chính của
nghiên cứu Các nghiên cứu về ô tô đang được tiến hành tại SMRC bao gồm ba lĩnh vực chính. Lĩnh vực đầu tiên là một hệ thống phòng chống va chạm được gọi là "Active & Pre Crash Safety". Cốt lõi của nghiên cứu này là thu thập dữ liệu hành vi lái xe bằng cách sử dụng ổ ghi. Trong nghiên cứu hiện tại, các sinh viên đang điều tra việc phát hiện lái xe nguy hiểm và hệ thống báo động khởi hành làn đường từ dữ liệu GPS và dữ liệu sinh học của người lái xe. Nghiên cứu này là dành cho các công nghệ cho việc lái xe tự động như hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), hệ thống hỗ trợ làn đường (LKA), và hoạt động phanh và lái để giảm thiểu va chạm từ phía sau. Hệ thống giao thông thông minh (ITS) là trường lĩnh vực thứ hai. Nó chứa nhiều nghiên cứu khác nhau liên quan đến giao thông như lái xe sinh thái, truyền thông xe cộ (V2V) và thu thập dữ liệu xe thăm dò và ước tính thời gian đi lại để nhận ra sự phân bố lưu lượng. SMRC cũng tham gia thử nghiệm xã hội được gọi là "WBCSD SMP 2.0 Bangkok" (mô hình Sathon). Trong thí nghiệm này, một loạt các phép đo được thực hiện để giải quyết các vấn đề giao thông trong "Sathon District", một con đường xây dựng cao ở Bangkok. Lĩnh vực thứ ba là phát triển nghiên cứu các phương tiện điện tử. Sử dụng năng lượng của xe pin và xe hybrid, và nghiên cứu về pin, pin nhiên liệu và siêu tụ điện được bao gồm trong nghiên cứu này. Được hỗ trợ bởi Bộ Năng lượng, SMRC tham dự một dự án ước lượng lượng năng lượng tiêu thụ của các phương tiện đó trong tình hình giao thông ở Bangkok. Mở rộng thêm các chủ đề nghiên cứu mới bằng cách sử dụng DS 6DOF SMRC đang có kế hoạch mở rộng các nghiên cứu về hành vi lái xe bằng cách sử dụng trình mô phỏng lái xe 6DOF của Forum8 mới được lắp đặt. Trong lĩnh vực lái xe an toàn, nhiều người đang chú ý đến điểm mà môi trường lái xe thực tế có thể được sao chép bằng cách nhập dữ liệu ổ ghi vào trình mô phỏng. Ví dụ, chúng tôi không thể nghiên cứu về uống rượu và lái xe buồn ngủ mà không có một mô phỏng lái xe. Hệ thống hỗ trợ trình điều khiển nâng cao (ADAS) và chức năng lái tự động cũng có thể được kiểm tra trên bộ mô phỏng ổ đĩa. Bên cạnh đó, việc phát sinh của tình hình ngay trước khi tai nạn có thể giải thích những hành vi tiền xử lý gây ra tai nạn. Các thông số thu được từ các thí nghiệm có thể được so sánh với kết quả nghiên cứu của Đại học Nagoya, và nó có vẻ là một lợi ích. Phát triển mô phỏng lái xe cơ bản Vào thời điểm này, SMRC giới thiệu mô phỏng lái xe 6DOF của Forum8, nhưng nó đã phát triển rất nhiều mô phỏng lái xe từ năm 2005. Thực tế là các kỹ sư của SMRC hiểu rõ những thách thức kỹ thuật và khó khăn trong phát triển đã chọn sản phẩm Forum8 có ý nghĩa to lớn. Sau đây là lịch sử của sự phát triển. ●Thế hệ thứ nhất (2005) ●Thế hệ thứ 2 (2006) ●Thế hệ thứ 3 (2008) ●Thế hệ thứ 4 (2010) ●Thế hệ thứ 5 (2011) |
||||||||||||
(Up&Coming '18 New Year issue) |
|
|||||