GS Katsuraya đã lấy bằng tiến sĩ khi đang làm việc tại Viện
Khoa học Công nghiệp, Đại học Tokyo dựa trên nền tảng về khoa
học máy tính. Khi chuyển đến Đại học Nữ sinh Wayo vào năm 2001,
ông được chỉ định giảng dạy các khóa học liên quan đến máy tính
cùng với lĩnh vực hóa học. Hiện tại, ông đang phụ trách các khóa
học đại học như sau 1) các môn học văn hóa phổ biến trong toàn
trường đại học như hóa học, khoa học về màu sắc, kiến thức cơ
bản và ứng dụng của Máy tính Cá nhân; 2) các khóa học giáo dục
chuyên biệt cho Khoa Thời trang và Nghệ thuật như khoa học sợi,
phương pháp thiết bị đo lường, thí nghiệm khoa học sợi và đồ họa
máy tính.
Trong khi đó, GS Katsuraya cũng áp dụng kiến thức về ICT (công
nghệ thông tin và truyền thông) vào các thí nghiệm xử lý vật liệu
sợi cũng như các loại thiết bị đo lường. Kết nối tất cả PC đặt
trên bàn của các nhóm học sinh với PC trên bàn giáo viên thông qua
Wi-Fi, ông đã xây dựng một hệ thống giáo dục hai chiều. Trong hệ
thống này, các tệp PowerPoint giải thích hoạt động thí nghiệm, các
tệp Excel bài tập được truyền từ PC trên bàn giáo viên đến các màn
hình PC của tất cả học sinh và được chia sẻ trong thời gian thực,
nó được chiếu trên màn hình phía trước. Hơn nữa, ông tăng hiệu quả
của việc làm rõ ý định của giáo viên và cải thiện sự hiểu biết của
học sinh bằng cách vận hành kính hiển vi quang học, kính hiển vi
điện tử, hệ thống quang phổ cho tia hồng ngoại / tia tử ngoại /
ánh sáng nhìn thấy và Sắc ký lỏng hiệu suất cao (HPLC), so sánh
kết quả phân tích của chúng và cho biết nơi họ muốn học sinh nhìn
qua kính hiển vi cùng một lúc.
Hơn nữa, để đáp ứng yêu cầu từ sinh viên tìm kiếm sự công bằng
trong việc điểm danh, Giáo sư Katsuraya đã khám phá ra việc xác
thực sinh trắc học. Vài năm trước, ông đã phát triển một hệ
thống quản lý điểm danh bằng cách áp dụng một bộ công cụ của hệ
thống xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay. Giáo sư Katsuraya cho
biết điều này đã giải quyết hoàn toàn các vấn đề, đạt được độ
tin cậy cao.
Mặt khác, Giáo sư Katsuraya nói, "Chủ đề nghiên cứu trong cuộc
đời tôi là hóa học tổng hợp sử dụng nhiều loại 'đường'". Trong
Phòng thí nghiệm Hóa học Vật liệu Chức năng, ông hướng dẫn các
sinh viên sau đại học về nghiên cứu tập trung vào sợi làm nguyên
liệu may quần áo thông qua nghiên cứu chung với các công ty.
Ngoài ra, là nghiên cứu của riêng mình, hiện giáo sư đang tiến
hành nghiên cứu chung với các công ty khác và các chuyên gia
thuộc nhiều lĩnh vực khác trong trường đại học về thực
phẩm chức năng được cho là sẽ có tác dụng ức chế tăng đường
huyết cũng như cải thiện bệnh cao huyết áp.
Ngoài ra, Giáo sư Katsuraya cũng phụ trách các khóa học cấp giấy
phép cho giáo viên trong trường đại học. Ông cũng là Giám đốc
Trung tâm Giáo dục Đại học, sứ mệnh của ông đề ra là "một tổ chức
tương đương với Bộ phận đảm bảo chất lượng giáo dục tập trung vào
các môn học như văn hóa, bằng cấp và ngoại ngữ".
Sử
dụng Shade 3D cho môn học về CG để tăng cường kết xuất cho các
vật thể rắn thông qua việc tô vẽ
"Trong Dressmaking, điều thú vị là quần áo Nhật Bản được xây
dựng theo tấm phẳng trong khi quần áo phương Tây được xây dựng
theo dạng khối."
Nói cách khác, trong khi kimono có thể được gấp phẳng, dạng vải
phẳng (2D) của nó tạo lên thành hình dạng khối (3D) để vừa với cơ
thể và được cố định trên cơ thể tại những vị trí tinh tế bằng cách
sử dụng obi (thắt lưng). Ngược lại, vì quần áo phương Tây được may
sẵn ở dạng 3D (kết cấu dạng khối) nên rất khó có thể gấp một chiếc
váy phẳng phiu nhưng nó lại dễ mặc. Đây là sự khác biệt giữa hai
phong cách được GS Katsuraya mô tả một cách thẳng thắn. Lấy việc
xếp nếp trong may trang phục làm ví dụ, ông đề cập đến quy trình
làm giấy hoa văn đặc từ giấy phẳng. Ông nói rằng quá trình này
chứa đầy bí quyết liên quan đến khoa học cấu trúc khối, chẳng hạn
như cảm giác thoải mái khi mặc quần áo.
Khi xem xét việc mở khóa học "Đồ họa máy
tính" như một khóa học chuyên ngành giáo dục tại Khoa Thời
trang và Nghệ thuật để phản ánh những quan điểm trên, giáo
sư đã đưa ra luận điểm: "muốn xử lý mô hình 3D một cách
chặt chẽ thì sinh viên phải nắm bắt được sự khác biệt giữa
2D và 3D khi họ bắt đầu học CG, vì không gian 3D rất quan
trọng đối với sinh viên. " Theo giáo sư, để hiểu thế giới
2D và 3D và để xử lý không gian ba chiều một cách thành
thạo trên máy tính thì chỉ dùng Photoshop và Illustrator
là không đủ. Phải sử dụng Shade, phần mềm này tạo ra các
cấu trúc kể cả khi bật chế độ xem từ trên xuống, chế
độ xem từ trước ra sau và chế độ xem từ bên phải sang bên
trái, mọi thứ đều dễ hình dung. " Để đưa lại cảm giác chắc
chắn cho trang phục, sinh viên phải nắm bắt được cấu trúc
cơ thể với kết cấu phẳng, do vậy giáo sư bắt đầu với việc
đào tạo nhập môn về CG cho việc may trang phục bằng cách
sử dụng ba công cụ nêu trên.
Trong tiết học sử dụng Shade3D đầu tiên, học sinh học
cách tạo CG của người tuyết. Tiếp theo, họ được đào tạo
cách xử lý 3D phù hợp, và thử thách với các bài tập như
"Vẽ một quả bóng bi-a và ba quả cầu pha lê trong một
khối thủy tinh giống như một cái bát và xác định mối
quan hệ vị trí để các quả bóng không chìm vào nhau."
Cuối cùng, học sinh được giao các nhiệm vụ tạo ra CG của
động vật và ứng dụng vào in 3D, v.v.
"Khi sinh viên được cung cấp một tiện ích 3D (tạo ra
CG), họ học cách sử dụng Shade3D trong khi xem và học
hỏi từ các mô hình."
Ngoài ra, sự tương tác giữa PC và Shade3D đang ngày càng
trở nên hiệu quả hơn qua từng năm. Theo Giáo sư Katsuraya,
chức năng của Shade3D ngày càng được hoàn thiện, chẳng hạn
như chuyển động của hình ảnh được thiết lập bởi chức năng
kết xuất xem trước của Shade3D có thể được xác nhận trong
thời gian thực. Các sinh viên chuyên về may mặc hứng thú
với việc sử dụng Shade3D, tiếp thu phương pháp hoạt động
một cách hợp lý để nắm bắt nó. |
|
|
|
Một buổi học 3DCG sử dụng Shade3D tại Khoa Thời
trang và Nghệ thuật |
|
Hơn nữa, MEXT đã giới thiệu hệ thống cập nhật giấy phép dành
cho giáo viên vào năm 2009. Giáo viên bắt buộc phải tham gia các
khóa đào tạo cập nhật giấy phép giáo viên với thời lượng hơn 30
giờ trong khoảng thời gian 2 năm, và cứ 10 năm một lần để học
những kiến thức và kỹ thuật mới nhất; điều này là bắt buộc với mục đích duy trì hiệu lực của giấy phép. Để làm theo quy
định này, trường đại học nữ sinh Wayo đã thành lập và cung cấp
nhiều khóa học cập nhật dành cho giáo viên. Là một phần của
chương trình, Giáo sư Katsuraya phụ trách lĩnh vực liên quan đến
giáo dục thông tin. Trong số đó, giáo sư nhận thấy rằng các giáo
viên rất hứng thú khi sử dụng Shade3D như một công cụ để học
cách tạo 3DCG.
|
Khái niệm cấu trúc dạng khối là cần thiết
trong việc học thiết kế thời trang kỹ thuật số thông qua
Shade3D |
Sử
dụng Shade3D trong các nghiên cứu tương lai
"Mặc dù tôi không trực tiếp soạn ra tài liệu kỹ thuật liên
quan đến nghiên cứu của mình với Shade3D, nhưng đôi khi tôi tạo
các đối tượng 3DCG với Shade3D để trình bày và sử dụng chúng làm
tài liệu thông tin để giải thích."
Trong phòng thí nghiệm, Giáo sư Katsuraya nghiên cứu về sợi
-chất liệu quần áo để hướng dẫn nghiên cứu của sinh viên sau đại
học, và nghiên cứu về các lĩnh vực đa dạng như thực phẩm chức
năng cho nghiên cứu của chính ông. Khi làm như vậy, giáo sư sử
dụng các chương trình phần mềm kỹ thuật chuyên dụng cao cho lĩnh
vực hóa học máy tính như một công cụ chính để tạo ra các mô hình
phân tử, v.v. Trong số đó, giáo sư đặt kỳ vọng đối với Shade3D
trong khả năng sử dụng của nó trong tương lai, trong đó " coi
thế giới 3D ở cấp độ phân tử ”trong thế giới hóa học.
"Tôi cũng muốn nghiên cứu thêm về Shade3D để tạo ra hoạt ảnh
hình ảnh động 3DCG trong sự tương tác giữa phân tử sinh học và
vật liệu chức năng."
Nếu có thể diễn đạt các hiện tượng hóa học khác nhau bằng không
gian 3D mà không phải bằng các hình vẽ 2D thông thường, thì nó
càng trở nên thuyết phục hơn. Giáo sư Katsuraya nói rằng ông muốn
tập trung vào điều này để phát triển các tài liệu giảng dạy và sử
dụng chúng để giải thích cho học sinh trong lớp.
Kỷ
niệm 125 năm thành lập vào năm 2022,
Đại học nữ sinh Wayo là sự kết hợp hài hòa
giữa truyền thống và đổi mới
Đại học nữ
sinh Wayo
Đại học Nữ sinh Wayo có nguồn gốc
từ "Học viện may mặc nữ sinh Wayo", một trường
dạy nghề may (kimono và may váy phương Tây) được
thành lập vào năm 1897 tại Fujimi, Chiyoda-ku,
Tokyo. Sau khi tòa nhà Kudan bị hỏa hoạn do
chiến tranh phá hủy, Trường Dạy nghề Nữ sinh
Wayo (lúc đó) chuyển đến Cơ sở Konodai (hiện tại
là Ichikawa-shi, Chiba) vào năm 1946. Sau khi
cải cách hệ thống giáo dục thời hậu chiến, vào
năm 1949, trường có tên là Trường đại học nữ
sinh Wayo như hiện tại gồm các Khoa Nghiên cứu
Đời sống Con người và Quần áo.
Sau đó, thông qua việc mở rộng và sắp xếp
lại tổ chức, nó đã ổn định hình thành một
trường đại học nữ sinh truyền thống. Đồng
thời, trường còn áp dụng phương châm giáo dục:
phụ nữ luôn đáp ứng được nhu cầu của thời gian
và xã hội. Trường luôn cố gắng phát triển,
nâng cấp các Phòng ban để hấp dẫn sinh viên.
|
Trường đại học hiện có 4 Khoa đại học: 1)
Khoa Nhân văn gồm Khoa Văn học và Văn hóa Nhật
Bản, Khoa Tâm lý, và Khoa Giáo dục và Phát
triển Trẻ em; 2) Khoa Sinh thái Con người bao
gồm Khoa Thời trang và Nghệ thuật, Khoa Sức
khỏe và Dinh dưỡng, và Khoa Kinh tế Gia đình
và Phúc lợi Xã hội; 3) Khoa Điều dưỡng (thành
lập vào tháng 4 năm 2018), và 4) Khoa Nghiên
cứu Toàn cầu (mới được thành lập vào tháng 4
năm 2020 sau khi tách Khoa Nghiên cứu Toàn cầu
và Khoa Nhân văn); và 2 Khoa (Nhân văn và Sinh
thái Con người) của các trường sau đại học.
Trường đại học có khoảng 2.900 sinh viên đang
theo học (tính đến tháng 5 năm 2019) cho cả
hai trường đại học và sau đại học.
|
|
|
Khuôn viên Konodai bao gồm Trường Trung học
Cơ sở và Trung học Nữ sinh Wayo và Trường
Trung học Cơ sở và Trung học Nữ sinh Wayo
Kudan, khuôn viên nằm trong khu vực có các tòa
nhà trường học Kudan trước đây, trường Đại học
đã thành lập Công ty Cổ phần Trường học Wayo
Gakuen và có lễ kỷ niệm 125 năm thành lập vào
năm 2022.
Mất khoảng 8 phút đi xe buýt từ Ga JR
Ichikawa đi bộ qua khu đô thị. Khuôn viên
Konodai vừa hoàn thành việc đổi mới đáng kể
trong khoảng 20 năm liên tục, các bức tường
tòa nhà được bố trí bằng màu gạch rất
hiệu quả. Hài hòa với những hàng cây hoa anh
đào được trồng trước đó mang đến bầu không khí
trong lành và tĩnh lặng.
|
|
|