Ông Yoshida nói, "Giống như công việc của một bác sĩ, tôi coi trọng việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng để đưa ra được thiết kế vừa có thể giải quyết vấn đề, băn khoăn của họ, vừa truyền đạt được rõ ràng hình ảnh, thông điệp của thương hiệu". Ông bắt đầu tập dựng phối cảnh khi còn là sinh viên chuyên ngành kiến trúc, và lần đầu sử dụng Shade3D của ông là khi thiết kế không gian trong lĩnh vực thẩm mỹ và sức khỏe tại công ty TAKARA SPACE DESIGN. Hơn 20 năm qua, ông Yoshida vẫn đang sử dụng Shade3D, ngay cả khi đã mở công ty riêng. Tên công ty "KAMITOPEN" trong tiếng Nhật có nghĩa là "bút và giấy", lấy cảm hứng từ lời của thầy cố vấn từng dạy ông: "Công việc này chỉ cần một cây bút và một tờ giấy là có thể làm được". Công ty hiện đã bước sang năm thứ 13 hoạt động. Công việc tại công ty phần lớn là thiết kế xây mới/ tân trang các không gian kiến trúc khác nhau, đặc biệt là các cửa hàng, và Shade3D đã hỗ trợ ông rất nhiều trong các công việc đó.
KAMITOPEN chuyên về thiết kế kiến trúc cho quán cà phê, khách sạn, cửa hàng bánh kẹo Nhật Bản và quán karaoke. Cùng với đó, công ty cũng đang nhận các dự án tại Seattle, Sydney và Hong Kong. Ông Yoshida nhận xét rằng, "Khách hàng với chúng tôi có mối quan hệ lâu dài vì nhiều người trong số họ mở nhiều cửa hàng và tăng trưởng đáng kể". Cửa hàng "nana's green tea" là một ví dụ, đây là một chuỗi cửa hàng cà phê đang được yêu thích với thực đơn gồm matcha và trà xanh Nhật Bản, hiện đang có 80 cửa hàng ở Nhật Bản và 20 cửa hàng ở nước ngoài. KAMITOPEN đã phụ trách thiết kế không gian cho các cửa hàng của họ, giúp họ mở các cửa hàng mới ở Nhật Bản cũng như ở Thượng Hải, Hawaii, Seattle, v.v.
Khi bắt đầu công việc thiết kế của mình, đầu tiên nhóm thiết kế sẽ họp để chốt ý tưởng, sau đó vẽ phác thảo thô để trao đổi ý kiến và thống nhất thiết kế trước khi tạo ra phối cảnh. Nhóm sẽ chia nhỏ phần việc để hoàn thiện, ví dụ một nhóm nhân viên sử dụng Shade3D để dựng mô hình, các nhân viên có
kinh nghiệm hơn sẽ hoàn thiện mô hình thô đó. Ông Yoshida nhận xét rằng, "Cái hay của Shade3D là khả năng dựng hình bằng NURBS cho phép tự do tạo ra các hình dạng tự do và từ đó hoàn thiện dần mô hình, đơn giản như nặn bằng đất sét vậy. Ngay cả những nhân viên mới vào công ty và mới sử dụng Shade3D cũng có thể thành thạo hoàn toàn trong vòng một tháng".
Khi tạo phối cảnh, các nhân viên sẽ cố gắng truyền tải chính xác các chi tiết của không gian thực tế bằng cách chỉnh hình ảnh sáng hơn một chút so với
yêu cầu thực tế, giúp giảm thiểu sự khác biệt giữa hình ảnh phối cảnh và không gian trên thực tế. Shade3D rất hữu dụng trong việc thực hiện các hiệu chỉnh tinh tế như vậy. Ông Yoshida nói "Trong phối cảnh, cảm giác không khí trong không gian rất quan trọng. Để thể hiện được mục đích, ý đồ của khách hàng yêu cầu trong thiết kế, cần trình bày phối cảnh sao cho ánh sáng xung quanh sống động, từ đó giúp khách hàng nắm bắt thiết kế không gian tốt hơn". Bằng cách tạo phối cảnh 3D cho toàn bộ không gian, họ có thể xem lại hình ảnh ở cả những góc khuất không đưa ra cho khách hàng thấy, từ đó tiếp tục chăm chút thiết kế để tạo ra một không gian đẹp hoàn chỉnh.
Một trong những thiết kế gần đây của ông, "Solo Sauna", là không gian để khách hàng một mình thư giãn, khác với các phòng xông hơi thông
thường. Thiết kế hiệu ứng ánh sáng, gồm ánh sáng tự nhiên và ánh nến lung linh trong phòng tắm đã được biểu diễn rất chân thực trong phối cảnh. Ông Yoshida tự tin rằng ông có thể biến ý tưởng của khách hàng thành hình sử dụng Shade3D. Từ thời điểm đại dịch Covid-19, nhu cầu của con người về không gian đã thay đổi đáng kể. Trong bối cảnh đó, Shade3D sẽ tiếp tục là công cụ để thỏa mãn những nhu cầu này một cách tinh tế và thể hiện ý tưởng thiết kế một cách linh hoạt.
|
|
|
|
▲Văn phòng KAMITOPEN Architecture-Design Office |
|
|
|
▲Cửa hàng nana’s green tea tại Hawaii |
|
|
▲Không gian Goodman Amenity (Chiba) |
|