| 
                        
                          
                            | Các
                                  định dạng file tương thích 
 |  Shade3D có thể xử lý các định dạng file của các phần
                        mềm 3D, in 3D, CAD 3D, v.v. với chức năng import (đọc
                        file), export (xuất file) và một số chức năng riêng biệt
                        cho định dạng file đó. 
                          
                            
                              | 
                                  
                                    
                                      | ●
                                            Các định dạng file ngoài Shade3D có thể import 
 |  
                                      | 
                                          
                                            
                                              | Định dạng | Basic | Standard | Professional |  
                                              | STEP | - | - | ○ |  
                                              | IGES | - | - | ○ |  
                                              | DXF | ○ | ○ | ○ |  
                                              | Wavefront
                                                OBJ | ○ | ○ | ○ |  
                                              | STL | ○ | ○ | ○ |  
                                              | 3D
                                                Studio | - | - | ○ |  
                                              | BVH | - | ○ | ○ |  
                                              | EPSF | ○ | ○ | ○ |  
                                              | FBX | ○ | ○ | ○ |  
                                              | COLLADA | - | - | ○ |  
                                              | glTF
                                                (gltf/glb) | - | - | ○ |  
                                              | SketchUp | ○ | ○ | ○ |  |  | 
                                  
                                    
                                      | ●
                                            Cửa sổ import 
 |  
                                      | Cửa sổ hiện ra khi import file, bao
                                          gồm các tùy chọn chung như hướng trục
                                          và các tùy chọn riêng cho mỗi định
                                          dạng file. |  |  
                              |  |  
                              | 
                                  
                                    
                                      | ●
                                            Các định dạng file ngoài Shade3D có thể export 
 |  
                                      | 
                                          
                                            
                                              | Định dạng | Basic | Standard | Professional |  
                                              | Xuất
                                                sang UC-win/Road | - | - | ○ |  
                                              | STEP | - | - | ○ |  
                                              | IGES | - | - | ○ |  
                                              | DXF | ○ | ○ | ○ |  
                                              | DXF
                                                (export file dạng bản vẽ 3 khung nhìn
                                                (three-view)) | - | - | ○ |  
                                              | Wavefront
                                                OBJ | ○ | ○ | ○ |  
                                              | STL | ○ | ○ | ○ |  
                                              | 3D
                                                Studio | - | - | ○ |  
                                              | Piranesi
                                                EPix | - | - | ○ |  
                                              | Adobe
                                                Illustrator | - | ○ | ○ |  
                                              | Adobe
                                                Illustrator (export file dạng bản vẽ 3
                                                khung nhìn (three-view)) | - | - | ○ |  
                                              | Adobe
                                                Illustrator (toon/cel render) | - | - | ○ |  
                                              | Adobe
                                                Flash SWF (toon/cel render) | - | - | ○ |  
                                              | DirectX | - | ○ | ○ |  
                                              | FBX | ○ | ○ | ○ |  
                                              | COLLADA | ○ | ○ | ○ |  
                                              | glTF
                                                (gltf/glb) | - | - | ○ |  
                                              | SketchUp | - | - | ○ |  
                                              | VRML
                                                2.0 | - | ○ | ○ |  |  | 
                                  
                                    
                                      | ●
                                          Cửa
                                            sổ export |  
                                      | Không chỉ có thể export file để đưa
                                          vào UC-win/Road, chức năng export còn
                                          có thể liên kết Shade3D và UC-win/Road
                                          rong thời gian thực với phiên bản
                                          Professional của Windows. Sau khi đặt
                                          mô hình đã tạo vào trong dữ liệu quy
                                          mô lớn, người dùng có thể thay đổi
                                          thiết kế, vật liệu trong thời
                                          gian thực. |  |  
 Không chỉ có thể export file để đưa vào UC-win/Road,
                        chức năng export còn có thể liên kết Shade3D và
                        UC-win/Road rong thời gian thực với phiên bản
                        Professional của Windows. Sau khi đưa mô hình đã tạo vào
                        trong dữ liệu quy mô lớn, người dùng có thể thay đổi
                        thiết kế, vật liệu (texture) và xem kết quả trong thời
                        gian thực. 
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Giao diện
                                  Shade3D | Giao diện
                                  UC-win/Road |  
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Liên kết thao
                                  tác camera (thao tác camera trên Shade3D) | 
 |  
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Xem cảnh quan
                                  xung quanh từ góc nhìn trong nhà | 
 |  
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Thay đổi chất
                                  liệu (texture) của tường ngoài | 
 |  
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Xem cảnh quan
                                  bên ngoài từ góc nhìn trong nhà (trái: góc
                                  nhìn người lớn (cao), phải: góc nhìn trẻ em (thấp)) | 
 |  
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Mô phỏng về
                                  thời gian, thời tiết | 
 |  
 
                        
                          
                            | Liên
                                  kết với Adobe
                                      Illustrator |  Người dùng có thể export bất kỳ bản vẽ Shade3D hoặc bản
                        vẽ ba khung nhìn (three-view) nào về định dạng của
                        Illustrator, hoặc import định dạng của Illustrator (file
                        EPS) dưới dạng các đường hình dạng 2D.Người dùng cũng có thể dựng thành một template có thể
                        chỉnh sửa bằng cách gán nó vào bản vẽ 2D - tính năng mới
                        xuất hiện từ ver. 21.
 
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | File .ai (Adobe
                                  Illustrator) | Import vào
                                  Shade3D và tạo khối 3D |  
 
                        
                          
                            
                              
                                |  |  |  
                                | Di chuyển hình
                                  vừa import sang phần bản vẽ 2D, gán nó cho bản
                                  vẽ 2D |  
 
 
                        
                          
                            | Xuất
                                  file bề mặt vật liệu PBR (Ver. 21) |  Định dạng glTF cho phép người dùng chuyển dữ liệu sang
                        các công cụ hỗ trợ vật liệu PBR (physically based
                        rendering) và real-time engine. Định dạng này đang dần phổ biến trong khâu sản xuất nội
                        dung, dịch vụ 3D như VR/AR do gần như không làm thay đổi
                        màu sắc và hiển thị trên dữ liệu file gốc khi chuyển
                        đổi. Định dạng này cũng hỗ trợ keyframe animation. 
 
                        
                          
                            | Xuất
                                  file vật liệu bề mặt 
 |  Các định dạng file đầu ra sau giúp người dùng chuyển dữ
                        liệu về vật liệu bề mặt đã thiết lập trong Shade3D sang
                        phần mềm khác: 
                        Wavefront OBJ3D StudioFBX 
 Người dùng chọn các định dạng sau để xuất file mô hình NURBS: 
                        STEPIGES 
 Người dùng chọn các định dạng sau để xuất file mẫu in 3D: 
                        STL: xuất file dữ liệu đơn sắcWavefront OBJ: xuất file dữ liệu đầy đủ màu (full color) 
 |