Đề tài hỗ trợ | ||||
|
||||
Ở đây chúng ta giải thích các cách hỗ trợ cho hoạt động học tập UC-win/Road và mô phỏng dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả. |
Di chuyển điểm nhìn |
Sắp xếp, di chuyển và xóa mô hình |
Di chuyển sắp xếp các mô hình
Khi người dùng nhấn vào các đối tượng hiện có trong khi nhấn phím Ctrl, một khung màu đỏ, thường có màu vàng, sẽ xuất hiện xung quanh nó và người dùng có thể chọn nhiều đối tượng cùng một lúc. Nếu người dùng nhấp chuột phải và chọn "Duplicate Objects", các đối tượng đã chọn sẽ được nhân đôi ở vị trí bạn nhấp vào. Để xóa lựa chọn của bạn, bấm phím cách. Ngoài ra, các đối tượng trong khung màu đỏ có thể được xóa cùng một lúc nếu bạn chọn "Delete Selected Objects" từ menu chuột phải (có thể xóa chỉ một mô hình hoặc cây). Sắp xếp trực tiếp các đối tượng bên đường Để sắp xếp mô hình 3D vào bên đường, chọn mô hình và nhấp vào đường trong khi giữ Ctrl, Alt và Shift. Nó mất ít thời gian hơn cách thông thường là đặt vị trí đối tượng và chỉnh sửa mô hình bên đường.
|
Màn hình chỉnh sửa |
Chuyển phạm vi chế độ xem trong màn hình
chỉnh sửa Các màn hình chỉnh sửa như chế độ xem bản đồ đường bộ và chế độ xem mặt cắt có đường kẻ vàng ở bên trái và phía dưới, người dùng có thể thay đổi phạm vi chế độ xem từ phải sang trái hoặc trừ trên xuống dưới. Ngoài ra, nút vuông tại điểm giao cắt giữa hai tỷ lệ có chức năng thiết lập lại tỷ lệ. Di chuyển hình dạng mặt cắt trong màn hình chỉnh sửa Nhấp chuột phải vào màn hình hình dạng mặt cắt được hiển thị ở phía trên bên trái màn hình chỉnh sửa mặt cắt để di chuyển tất cả các nút bao gồm mặt cắt bên phải, bên trái, bên trên hoặc bên dưới. Ví dụ: để thay đổi chiều rộng của con đường, nhấp chuột phải vào trung tâm của nó, nhấp vào Left Points -> Shift Horizontal, nhập chiều dài cần đổi. Chỉ mất một giây để thay đổi chiều rộng vì các nút ở bên trái phần đường sẽ thay đổi khi vẫn giữ hình dạng của nó. |
Trình
bày |
Chế độ quan sát bên ngoài trong quá trình
lái xe và đi bộ Nếu người dùng di chuyển chuột giữa khi ở chế độ đang lái xe hoặc đi bộ, người dùng có thể chuyển sang chế độ máy ảnh quan sát ngoài. Kéo để nhìn xe từ các góc nhìn khác nhau hoặc chuyển đổi hướng đi bộ. Thao tác hộp số trong quá trình lái xe bằng bàn phím Trong thao tác bàn phím, hộp số có thể được chuyển qua lại giữa phím D và U. Với phím D, sự thay đổi thứ tự di chuyển tương ứng với chế độ lái xe, chế độ nghỉ, đỗ xe và ngược lại. Phím U cho phép người dùng quay bánh răng theo thứ tự ngược lại, và nhấn thêm phím U sẽ chuyển bánh răng lần hai và sử dụng phanh động cơ. Định vị điểm quan sát theo chiều ngang Nhấn phím Chèn để chỉnh điểm nhìn theo chiều ngang. Điều này rất hữu ích khi người dùng muốn di chuyển máy ảnh theo chiều ngang mặt địa hình và đường. Điều chỉnh độ sáng trong không gian Độ sáng trong môi trường thực tế ảo VR được cài đặt mặc định. Tuy nhiên, nó sẽ sáng ở địa hình bằng phẳng và bị mất ở địa hình nhấp nhô. Giảm độ sáng xung quanh và cường độ của ánh sáng của mắt trong tab "Time, Lighting" trong Lựa chọn trực quan để tạo môi trường tương phản sắc nét và thực tế.
Nếu người dùng chọn hộp thoại bản đồ vị trí trong các lựa chọn hình ảnh, mặt bằng được hiển thị ở góc dưới bên trái và máy ảnh sẽ di chuyển đến vị trí nếu người dùng nhấp chuột hai lần. Nếu "Rotate position map" được chọn, việc nhấn chuột liên tiếp sẽ không khả thi. Hãy thử các chức năng này để nâng cao hiệu quả khi mô phỏng dự án và chỉnh sửa. |
|
|||
(Up&Coming '17 Ấn phẩm hè) | |||
|