Hiện nay, Công ty đang tham gia vào các dịch vụ vận chuyển bao gồm
vận chuyển hàng hóa hàng không cho tất cả các chuyến bay của ANA với
số lượng gần 400, AIRDO và SFJ; dịch vụ chuyển phát nhanh và vận
chuyển thư tín là dịch vụ chính của Meiwa tại Nhà ga số 2 của Sân
bay Haneda. Tại trụ sở chính, và văng phòng Sân bay (cả hai đều được
đặt ở Ota-ku, Tokyo) khoảng 230 nhân viên (tính đến tháng 11 năm
2017) đang làm việc theo ca 24/24 suốt năm. Trong số đó, Văn phòng
Sân bay có thể đáp ứng các dịch vụ vận hành tại chỗ và thư, cung cấp
bộ phận quản lý và hỗ trợ an toàn chất lượng. Trụ sở chính của
công ty được đặt tại Tổng cục.
Điều đầu tiên, Bộ phận Vận tải và Hàng hóa bao gồm Vận tải Mục
1-3, chịu trách nhiệm vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa tại sân bay, Bưu
chính phụ trách vận chuyển thư trong nước và phân loại, sắp xếp cũng
như gửi thư, phần Quản trị phối hợp các công việc của các phần này
và phân bổ các hoạt động. Đặc biệt, mỗi phần Vận tải 1-3 bao gồm 5
nhóm, mỗi nhóm gồm hơn 20 thành viên. Trong các nhóm này, để duy
trì hệ thống ca làm việc được đề cập ở trên, một số lượng lớn lao
động cao cấp (trên 60 tuổi) đóng một vai trờ quan trọng bằng cách
thể hiện khả năng của họ một cách hiệu quả. Ông Mobuyuki Endo, Trợ
lý Tổng Giám đóc Bộ phận Vận tải Hàng hóa và Thư kiêm Trưởng phòng
Hành chính, người đứng đầu trong việc sửa chữa hệ thống công việc
của các bộ phận, kiểm tra hoạt động công việc, xem xét năng suât,
đã thể hiện được một trong số những quan điểm gần đây của Cục.
Ngược lại, Phòng Quản lý An toàn và Chất
lượng chịu trách
nhiệm quản lý an toàn cho hoạt động của công trường đòi hỏi các
phương tiện lái
trong môi trường đặc biệt cũng như đào tạo nhân viên mới. Ví dụ,
họ thực hiện
các hoạt động để ngăn ngừa tai nạn cho nhân viên công ty của họ
bằng cách sử dụng
các ví dụ về trường hợp tai nạn của các công ty khác. Họ cũng
cung cấp cho các
bài giảng về kiến thức cơ bản cần thiết trong nghề nghiệp của
họ như là một
giai đoạn sơ bộ cho nhân viên mới gần như mỗi tháng để thực hành
đào tạo
sau khi tuyển chọn tại Cargo và Mail Department. Ông Ryusuke
Matsuda, Trưởng
phòng An toàn và Chất lượng, Ban Quản lý Chất lượng và An toàn
chịu trách nhiệm
về chính sách phát triển của Sở và hoạt động, cố gắng chia sẻ
thông tin bằng
cách tổ chức các cuộc họp thường xuyên về an toàn với nhân viên
của các công ty
khác có liên quan các dịch vụ khác nhau trong cùng Sân bay
Haneda. Ông Hirofumi
Nitta, Trưởng phòng An toàn và Chất lượng của cùng một bộ phận,
hướng dẫn nhân
viên mới về kiến thức cơ bản cần thiết khi làm việc tại sân
bay. Các lĩnh vực
kiến thức bao gồm những phương tiện họ sử dụng và máy bay.
Điều
tra khả năng sử dụng ICT để vận chuyển hàng hóa hiệu quả
Chìa khóa để thực hiện vận chuyển
hàng hóa thông suốt, chính
xác, và đảm bảo các chuyến bay đúng giờ của máy bay là
"Bộ điều khiển".
Điều này truyền dẫn hướng vận chuyển hàng hóa dựa trên
tình trạng hoạt động của
tất cả các chuyến bay khởi hành và chuyến bay đến của
các hãng hàng không mà họ
được giao phó. Các dịch vụ của nó được chia nhỏ như sau:
1. "Bộ điều khiển khởi hành" để xác
nhận bảng hướng
dẫn tải cho mỗi chuyến bay khởi hành, vận hành Allot
đúng cách, và hướng dẫn vận
chuyển và bốc xếp.
2. "Bộ điều khiển đến" để hướng dẫn
người vận hành
đã hoàn thành hoạt động trên chuyến bay khởi hành về kết
nối PBB của chuyến bay
đến, cũng như dỡ hàng và vận chuyển hàng hóa thông qua
giao tiếp không dây
trong khi theo dõi các điều kiện của chuyến bay đến.
3. "Kiểm tra bộ điều khiển" để xác
nhận xem có thiếu
sót hướng dẫn về cách đặt toán tử hoặc tiến độ hoạt động
hay không và tổng hợp
thao tác tại chỗ làm việc như phản hồi cho các sự kiện
bất thường.
|
|
|
Hoạt động điều khiển vận chuyển
hàng hóa để hỗ trợ
chuyến bay đúng giờ (trong văn phòng sân bay)
|
|
"Để thực hiện các nhiệm vụ điều khiển, chúng
tôi tổ chức
thông tin để giao tiếp với 30 - 40 thành viên (của các nhà khai
thác công việc)
cùng một lúc chỉ sử dụng mạng không dây". Hơn nữa, phần lớn công
việc vẫn
phụ thuộc vào các phương pháp tương tự như giao tiếp dựa trên
giấy, ông Endo
nói. Để nâng cao hiệu quả, họ đang tìm kiếm khả năng sử dụng
Công nghệ thông
tin và truyền thông (ICT) như điện thoại thông minh và thiết bị
đầu cuối máy
tính bảng. Tuy nhiên, vì hệ thống này thuộc về các hãng hàng
không tương ứng và
do các công ty được ủy thác của các dịch vụ trên toàn quốc tham
gia, Meiwa Sky
Support đang nghiên cứu về tình hình hiện tại của hoạt động và
hiệu ứng điện tử
có liên quan. Sau đó, họ muốn thử một cách tiếp cận có lợi cho
tất cả mọi người
có liên quan, theo ông Matsuda.
Phương
pháp tiếp cận để xây dựng (Driving Simulation) cho đào tạo lái
xe trong sân bay
Hầu hết tất cả các nhân viên đều được yêu cầu
biết lái xe để
phục vụ công việc của họ. Tuy nhiên, gần 80% nhân viên mới là
những người lái
xe không có kinh nghiệm hoặc "lái xe trên giấy" (người đã được
cấp bằng
lái xe nhưng đã lâu không trực tiếp lái xe). Hơn nữa, vì tất cả
các phương tiện
bao gồm cả máy kéo kéo, công ty sử dụng là ổ đĩa bên trái, điều
đầu tiên họ làm
sau khi gia nhập công ty là làm quen với việc lái xe. Ngoài ra,
công ty đã ưu
tiên cao cho việc thuê người cao tuổi. Họ không có vấn đề gì với
việc lái xe,
nhưng dường như gặp khó khăn khi ghi nhớ các tuyến đường trong
sân bay. Sau đó,
một ý tưởng đã nảy ra, một mô phỏng lái xe sẽ là tuyệt vời, cho
phép họ không
chỉ để sử dụng cho việc học lái xe mà còn để tìm hiểu các tuyến
đường, ông
Torigoe, Chủ tịch. " Quy trình Đào tạo nhân viên mới đã được
cung cấp hướng
dẫn từng bước một bởi vì nó được đi kèm với hướng dẫn lái xe.
Tuy nhiên, nó
không phải là hiệu quả để dạy lái xe (trong hệ thống như vậy)
trước khi giảng dạy
công việc thực tế. Nếu có một mô phỏng, một người hướng dẫn có
lẽ sẽ có thể hướng
dẫn các học viên số nhiều (ở giai đoạn trước trước khi được giao
cho các phần
hoạt động tại chỗ). "
Theo ý tưởng đó, trong khi tìm kiếm một trình
mô phỏng đáp ứng
nhu cầu riêng của họ trên Internet vào mùa hè năm 2016, họ đã
tiếp cận với
"UC-win / Road Drive Simulator (DS)" của FORUM8 cũng như các sản
phẩm
từ các công ty khác cung cấp các công nghệ tương tự. Sau khi hỏi
nhiều câu hỏi
khác nhau cho từng người không có kiến thức sơ bộ về VR, sau
những lời giải thích
cẩn thận của chúng tôi, Chủ tịch Torigoe và ông Matsuda đã đến
thăm FORUM8 để thỏa
thuận các điều kiện liên quan giá cả. Trải nghiệm qua các loại
mô phỏng khác
nhau trên màn hình thực tế, Chủ tịch Torigoe có cảm giác rằng
điều này sẽ đạt
yêu cầu, phục vụ chính xác mục đích sử dụng của họ.
Hơn nữa, dựa trên đề nghị của nhân
viên FORUM8 phụ trách
"Chúng tôi muốn hợp tác vì chúng tôi có thể đáp ứng nhu
cầu của bạn, mặc
dù chúng tôi chưa bao giờ xử lý DS để lái xe chuyên dụng
tại sân bay."
Công ty bắt đầu cho biết yêu cầu của họ vào khoảng tháng
11. Trong khi ước tính
chi phí đi kèm để xem xét, họ đã làm việc, nghiên cứu
các chi tiết của phạm vi
của sân bay để tạo ra dữ liệu VR, độ chính xác của hình
ảnh video, và phương tiện
để thiết lập, sau đó quay video. Dựa trên hình ảnh video
đó, họ bắt đầu tạo VR.
Vào cuối tháng 2 năm 2017, một mô phỏng cho đào tạo giáo
dục được phát triển để
lái xe đặc biệt, phản ánh môi trường cụ thể của Sân bay
Haneda và các quy tắc
đi lại cụ thể của nó, sử dụng VR dựa trên UC-win / Road
DS. Bắt đầu với sự ra mắt
tại buổi đào tạo cho nhân viên trung cấp được tổ chức
vào tháng 3, họ bắt đầu
hoạt động toàn diện mô phỏng từ hướng dẫn và đào tạo cho
nhân viên mới bao gồm
cả sinh viên mới tốt nghiệp vào tháng Tư.
|
|
|
Mô
phỏng VR sử dụng UC-win / Road cho phép trải nghiệm
thực tế vận chuyển hàng hóa trong sân bay |
|
Meiwa cũng gửi dữ liệu VR đã tạo để tham gia
"Cuộc thi
mô phỏng 3D-VR lần thứ 16 điện toán đám mây" (do FORUM8 tài
trợ). Họ giành
được giải Grand Prix (giải thưởng cao nhất) tại đêm chung kết
được tổ chức vào
ngày 1 (15/11) của "Lễ hội thiết kế FORUM8 lần thứ 11 - 2017”
Đánh
giá mô phỏng lái xe (DS) và mục tiêu tiếp theo
"Mặc dù chúng tôi đã nghĩ rằng không gian ảo
VR sẽ ở
trong thực tế, chất lượng sẽ thấp hơn một chút, nhưng sản phẩm tốt hơn chúng tôi
tưởng tượng, mọi thứ giống
như thực tế (như thế giới thực). Vì vậy, chúng tôi cảm thấy thực
sự rằng điều
này hoàn toàn có thể sử dụng được". Theo ý kiến của Chủ tịch
Torigoe, việc
sử dụng trình mô phỏng này để nhân viên mới có thể lái xe đạt
đến một mức độ
nào đó sẽ dẫn đến tránh tai nạn và giảm thời gian đào tạo. Bên
cạnh đó, ông
Nitta đề cập đến lời phản hồi tốt về phần mềm từ các nhân viên
cao tuổi rằng nó
rất hữu ích trong việc học các tuyến đường.
Trong ý nghĩa tái sử dụng sản phẩm, ông
Matsuda đánh giá cao
nó trong việc hiển thị chính xác các quy tắc cụ thể cho sân bay
cũng như các ký
hiệu đường bộ, và ông Endo cũng cho biết Mô Phỏng lái xe có thể
diễn tả đặc điểm
đi lại của các loại xe đặc biệt. Ngoài ra, ông Matsuda hy vọng
nó phát triển
thành một công cụ góp phần cải thiện an toàn cho cả nhân viên
mới và có kinh
nghiệm, cũng như hướng dẫn nhân viên mới, bằng cách bao gồm cả
trường hợp tai nạn
đã gặp trong quá khứ, cảnh một chiếc máy bay bị một chiếc xe
vượt qua, và chức
năng đánh giá. Dựa trên nhu cầu đó, họ sẵn sàng cập nhật dữ liệu
VR liên tục bằng
cách thêm thông tin đa dạng, như Chủ tịch Torigoe nói.
"Trong tương lai, chúng tôi muốn đạt đến cấp
độ cao hơn
nữa mà VR bao gồm mô phỏng hoạt động để kết nối thiết bị cơ khí
với bộ truyền tải
nâng cao, cũng như các sự cố nhỏ nguy hiểm hoặc trường hợp bất
thường trong quá
khứ."
Giải Grand Prix
trong cuộc thi mô phỏng 3D-VR lần thứ 16 trên Cloud
"Sử dụng mô phỏng trong giáo dục đào tạo bằng dữ liệu VR tại sân
bay Haneda"
|
|
Dữ liệu VR cho trình mô
phỏng lái xe nhằm mục đích đào tạo
lái xe an toàn với các quy tắc và điều kiện đi
lại trên xe cụ thể bên trong Sân
bay Haneda, khác với thông thường. Dữ liệu
không chỉ thể hiện các con đường và
cơ sở vật chất trong sân bay mà còn là những
chiếc xe đặc biệt và máy bay đến
và đi. Nó được sử dụng để hướng dẫn và đào tạo
những nơi nguy hiểm và kiểm tra
các điểm trong xe lái.
|
|
|
Sơ đồ hệ thống
Cho phép trải nghiệm tình huống lái xe an toàn và dừng tại vị trí
nhất định trong môi trường cụ thể của sân bay, nơi người lái xe
xác nhận điểm đến bằng số đặt trên cầu hoặc đợi máy bay vượt qua.
|
|
DS đã được giới thiệu để thực hành lái xe
trong môi trường đặc biệt của sân bay, nơi có nhiều
phương tiện đi lại đặc biệt, không có bảng chỉ dẫn và biển
báo được cài đặt và quy tắc giao thông
ban đầu của riêng nó được cung cấp. DS giúp ghi nhớ tuyến
đường đến các điểm đến hoặc xác
nhận các điểm kiểm tra như vị trí dừng. |
|
|
|
Điểm đến được xác nhận bằng số vv đặt trên cầu và như vậy. Điểm đến được xác nhận
theo cách này vì có nhiều nơi có cảnh quan tương tự trong sân bay |
Di chuyển an toàn, dừng đúng điểm dến |
|