Users Report Vol.129
Bộ phận tư vấn kinh doanh
Mitsubishi Estate Parks Co., Ltd.

Đáp ứng nhu cầu nâng cao dịch vụ bãi đỗ xe với các giải pháp độc đáo sử dụng ICT
Sử dụng UC-win/Road trực quan hóa từ giai đoạn thiết kế tới giai đoạn giới thiệu hệ thống lập bản đồ quỹ đạo phương tiện để kiểm tra vận hành xe buýt có khớp nối

Mitsubishi Estate Parks Co., Ltd.
URL https://www.mec-p.co.jp/
Địa chỉ: Chiyoda-ku, Tokyo
Dịch vụ: Tư vấn thiết kế bãi đỗ xe, quản lý vận hành bãi đỗ xe

"Chúng tôi đã tạo ra một công cụ/ một hệ thống cho phép người dùng kiểm tra kết cấu bãi đỗ xe trong giai đoạn thiết kế bằng cách mô phỏng phía bên trong tòa nhà chưa hoàn thiện (trong 3D VR) sử dụng các bản vẽ thiết kế (hai chiều <2D>) kết hợp thực hiện mô phỏng bằng cách vận hành tay lái của xe."

Theo ông Masami Ikegami, Cố vấn kỹ thuật của Công ty Mitsubishi Estate Parks, với mục đích cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế chuyên về bãi đỗ xe, công ty đã gặp phải các vấn đề khó khăn như việc hình dung không gian hay hiển thị các chi tiết trong bãi đỗ cũng như xác nhận sự an toàn của các tuyến ra/vào nếu chỉ sử dụng các bản vẽ CAD 2D thông thường. Để giải quyết những hạn chế này, họ đã nỗ lực tự phát triển các công nghệ mới đáp ứng những yêu cầu trên sử dụng công nghệ tiên tiến ICT (Công nghệ thông tin và truyền thông).

Để lấy bằng chứng cho những nỗ lực của mình, ông đã đề cập đến "Trình mô phỏng đỗ xe 3D". Hệ thống được xây dựng khoảng 4 năm trước đã được ứng dụng để kiểm tra, thiết kế bãi đỗ xe trong nhiều dự án và được nhiều khách hàng chấp nhận.

Trong Công ty Mitsubishi Estate Parks, Bộ phận tư vấn kinh doanh chịu trách nhiệm thực hiện các loại kiểm tra khác nhau về phần bãi đỗ xe trong giai đoạn thiết kế, tập trung đặc biệt vào các hoạt động phân tích và kiểm tra phía bên trong bãi đậu xe hoặc khu vực bao gồm giao lộ gần bãi đỗ xe, và mô phỏng cho các hoạt động của lái xe. Họ sẽ giải quyết những câu hỏi đến từ phía khách hàng.

Khoảng 2 năm trước, Công ty đã giới thiệu "UC-win/Road" - phần mềm thực tế ảo 3D của FORUM8 cho trình giả lập được đề cập ở trên, ngoài mục đích mô phỏng giao thông, UC-win/Road còn được sử dụng để kết nối với kết quả phân tích lưu lượng từ "Vissim" (Sản phẩm của hãng PTV -Đức)- phần mềm mô phỏng lưu lượng giao thông đa phương thức mà họ đã giới thiệu trước đây. Đồng thời, Công ty cũng giới thiệu "Hệ thống lập bản đồ quỹ đạo xe" của FORUM8, một chương trình tính toán quỹ đạo xe và lập bản đồ quỹ đạo để mô phỏng sự vận hành của xe buýt. Công ty đang phát triển các mã nhúng đặc trưng, tập trung vào các đặc điểm tương ứng của họ.

Để lấy bằng chứng cho những nỗ lực của mình, ông đã đề cập đến "Trình mô phỏng đỗ xe 3D". Hệ thống được xây dựng khoảng 4 năm trước đã được ứng dụng để kiểm tra, thiết kế bãi đỗ xe trong nhiều dự án và được nhiều khách hàng chấp nhận.

Trong Công ty Mitsubishi Estate Parks, Bộ phận tư vấn kinh doanh chịu trách nhiệm thực hiện các loại kiểm tra khác nhau về phần bãi đỗ xe trong giai đoạn thiết kế, tập trung đặc biệt vào các hoạt động phân tích và kiểm tra phía bên trong bãi đậu xe hoặc khu vực bao gồm giao lộ gần bãi đỗ xe, và mô phỏng cho các hoạt động của lái xe. Họ sẽ giải quyết những câu hỏi đến từ phía khách hàng.

Khoảng 2 năm trước, Công ty đã giới thiệu "UC-win/Road" - phần mềm thực tế ảo 3D của FORUM8 cho trình giả lập được đề cập ở trên, ngoài mục đích mô phỏng giao thông, UC-win/Road còn được sử dụng để kết nối với kết quả phân tích lưu lượng từ "Vissim" (Sản phẩm của hãng PTV -Đức)- phần mềm mô phỏng lưu lượng giao thông đa phương thức mà họ đã giới thiệu trước đây. Đồng thời, Công ty cũng giới thiệu "Hệ thống lập bản đồ quỹ đạo xe" của FORUM8, một chương trình tính toán quỹ đạo xe và lập bản đồ quỹ đạo để mô phỏng sự vận hành của xe buýt. Công ty đang phát triển các mã nhúng đặc trưng, tập trung vào các đặc điểm tương ứng của họ.

Thực hiện việc đỗ xa tại bãi đỗ sử dụng Trình mô phỏng đỗ xe 3D
Ông Masami Ikegami,
Cố vấn kỹ thuật của
Mitsubishi Estate Parks Co., Ltd.

 Đổi tên vào ngày 1 tháng 4

Dịch vụ tư vấn bãi đỗ xe được cung cấp ngay từ ngày đầu thành lập Công ty TNHH Quản lý đỗ xe năm 1998. Tổ chức này được hợp nhất vào mục các hoạt động kinh doanh bãi đậu xe của Công ty TNHH Mitsubishi Real Estate Services từ ngày 1 tháng 4 năm 2020 và đổi tên thành Công ty TNHH Mitsubishi Estate Parks.

Công ty mới không chỉ củng cố và thúc đẩy các doanh nghiệp truyền thống với vai trò là một công ty bãi đậu xe tích hợp mà còn nỗ lực nghiên cứu và phát triển các phương pháp vận hành bãi đỗ xe cho thế hệ tiếp theo thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến bao gồm AI và IoT. Họ đã vẽ ra tầm nhìn đóng góp cho quy hoạch thị trấn trong kỷ nguyên di động mới với các bãi đỗ xe là cốt lõi của dự án, hợp tác với kiến thức các nhóm công ty khác.



 Điều kiện thực tế về dịch vụ tư vấn bãi đỗ xe và sử dụng hiệu quả ICT
Hoạt động kinh doanh tư vấn bãi đỗ xe của Công ty bao gồm nhiều loại dịch vụ như sau::
  1. Kiểm tra thiết kế bãi đỗ xe, bản vẽ thiết kế và đưa ra kiến nghị để cải thiện;
  2. Bố trí quy hoạch thiết bị điều khiển cho bãi đỗ xe,
  3. Thực hiện quy hoạch bộ máy đỗ xe cơ khí;
  4. Kiểm tra vạch kẻ đường, biển báo hướng dẫn giao thông và biển báo an toàn giao thông;
  5. Cung cấp dịch vụ bản vẽ thiết kế và bản vẽ phối cảnh bãi đỗ xe;
  6. Kiểm tra thương mại hóa hoặc quản lý bãi đỗ xe;
  7. Chuẩn bị tài liệu tư vấn. 

Một ví dụ về công việc của Bộ phận tư vấn kinh doanh, với số lượng phương tiện đi vào bãi đỗ xe trong giai đoạn thiết kế, họ sẽ đưa ra đánh giá xem liệu bãi đậu xe có đủ để chứa các phương tiện này trong thời gian vận hành dựa trên các quan điểm khác nhau. Nếu cần cải thiện một chút, Bộ phận sẽ tóm tắt các loại tuyến xe, hệ thống kiểm soát đỗ xe hoặc biển chỉ dẫn cần phải thay đổi trong thiết kế để có thể xử lý các vấn đề và đề xuất thay đổi thiết kế cho khách hàng. Cố vấn kỹ thuật Ikegami, người chịu trách nhiệm xử lý giao thông sẽ hỗ trợ nhân viên bằng cách đưa ra phản ánh các yếu tố như múi giờ và ngày trong tuần, cũng như phân tích các loại dữ liệu khác nhau trong tình huống vận hành bãi đỗ xe hoặc thu nhập và chi phí, giải thích một số công việc của họ.

Điều này dựa trên lập trường ban đầu của Công ty về việc sử dụng hiệu quả ICT. Đây là một trong những công cụ hữu ích trong quá trình làm việc, giống như những công cụ được nêu ở phần trên (một trình giả lập đỗ xe 3D).

Trình mô phỏng lái xe được lắp đặt trong phòng trong cơ sở của Công ty. Sử dụng phù hợp phần mềm thương mại và các sản phẩm phần cứng khi chúng được hệ thống hóa cho phép người dùng mô phỏng không gian 3D trong bãi đỗ xe dựa trên bản vẽ CAD. " Vai trò của UC-win/Road khi sử dụng trong trình giả lập này là mô phỏng các làn đường giao thông trong bãi đỗ xe, chỗ đỗ xe hoặc đường dốc và vận hành hướng di chuyển phương tiện theo những cách cụ thể". Các nhân viên trong Bộ phận tư vấn kinh doanh đều nhận thấy tiềm năng và trị trí của UC-win/Road trong hệ thống trước khi nó được giới thiệu. Theo ông Ikegami, trong những năm gần đây, khi sức nặng của nhu cầu trực quan hóa ngày càng tăng thì 3D VR nên được sử dụng như một phần của việc kiểm tra thiết kế cơ bản.



  Giới thiệu hệ thống bản đồ quỹ đạo xe để đáp ứng nhu cầu kiểm tra vận hành xe buýt có khớp nối

"Tôi đang thực hiện nhiều công việc khác nhau liên quan đến phần cứng (cho bãi đỗ xe). Sử dụng CAD và Illustrator, tôi tạo ra (hình ảnh) hình dạng mong muốn của vạch kẻ đường hoặc biển báo trong bãi đậu xe trên PC và kết hợp chúng vào mục tài liệu (đây được coi là nhiệm vụ chính của tôi). "

Ông Shou Yoshimura tại Phòng Tư vấn thuộc Bộ phận Tư vấn Kinh doanh đã sử dụng "Hệ thống lập bản đồ quỹ đạo xe" của FORUM8 lần đầu tiên cách đây 2 năm khi ông bắt buộc phải vẽ quỹ đạo di chuyển của xe buýt có khớp nối.

Tại phòng làm việc, họ đã sử dụng một chương trình khác để vẽ quỹ đạo xe. Tuy nhiên, trong một dự án xây dựng một bến xe buýt có quy mô lớn ở phía dưới cùng của tòa nhà, họ cần phải kiểm tra quỹ đạo xe của xe buýt có khớp nối. Họ đã không thể giải quyết vấn đề với phần mềm Công ty đang sở hữu, chính vì thế họ đã tìm tới Hệ thống lập bản đồ quỹ đạo phương tiện của FORUM8, đây là chương trình thương mại duy nhất có khả năng thực hiện yêu cấu trên. Bằng việc sử dụng giải pháp của FORUM8, họ đã tìm ra lời giải thích/ đề xuất cho khách hàng, họ nói rằng "Làn giao thông này không có vấn đề gì về quỹ đạo (kể cả có một xe buýt có khớp nối)" hoặc "Hơi khó khăn (nếu có xe buýt có khớp nối vận hành) trong thiết kế. Bạn nghĩ gì về kế hoạch này? " 

"Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ khách hàng rằng phương pháp của chúng tôi rất hữu ích. Ví dụ:" Ngoài việc vẽ quỹ đạo của một chiếc xe, các bạn còn vẽ được quỹ đạo của các phương tiện có khớp nối, kết quả chính là yếu tố tham khảo để chứng mình điều đó. "


 Liên kết Vissim với UC-win/Road để tăng tính hiệu quả sử dụng

Khoảng 5 năm trước, một cuộc thi xây dựng bãi đậu xe quy mô lớn với sức chứa 5.000 phương tiện. Một số công ty với vai trò nhà thầu đã đăng ký tham gia. Dưới sự ủy quyền bởi một trong những nhà thầu, Mitsubishi Estate Parks Co., Ltd. chịu trách nhiệm kiểm tra số lượng phương tiện nhất định được xử lý và đỗ trong bãi đậu xe theo chu kỳ giờ trong giai đoạn thiết kế. Ông Ikegami, Cố vấn kỹ thuật nhớ rằng, đây là lần đầu tiên họ sử dụng Vissim để xác minh trong mô phỏng giao thông trong dự án đó.

Bộ phận Tư vấn kinh doanh đã sử dụng Vissim với nhiều dự án khác nhau, ví dụ: 1) Đề xuất về một bãi đậu xe quy mô lớn với sức chứa 2.500 phương tiện. Đưa ra một số mô hình kế hoạch cải thiện độ dốc dựa trên thiết kế cơ bản, sắp xếp theo thứ tự thời gian xử lý ngắn nhất theo mô phỏng giao thông; 2) Xác nhận quy trình giao thông trong bãi đậu xe cho nhân viên, nơi các phương tiện được tập trung ở đâu trước giờ mở cửa khoảng một giờ; và 3) Xác minh quy trình giao thông trong bãi đỗ xe, bao gồm đèn giao thông và phương tiện lưu thông trong và ngoài khu vực ngoại vi, để xem xét khả năng xử lý tại ngã tư gần đó và xem xét tác động của quy trình đến các đường ngoại vi.


画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Kiểm tra vận hành sử dụng UC-win/Road
画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Kiểm tra sử dụng thiết kế bãi đỗ xe thực tế ảo VR
画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Mô phỏng phương tiện trong bãi đậu xe

 

Cách đây 2 năm, khi kiểm tra công nghệ lái xe tự động trong bãi đỗ xe, Bộ phận Tư vấn kinh doanh đã giới thiệu UC-win/Road. Họ tập trung đến các chức năng mô phỏng hành vi của xe tương tự như Vissim trong UC-win/Road và nhận thấy Vissim không đáp ứng được với chuyển động của xe. Ngoài ra, UC-win/Road còn có khả năng tải kết quả phân tích lưu lượng giao thông từ Vissim và trực quan hóa chúng. Trong khi Vissim rất giỏi trong việc xử lý giao thông để giải quyết một số lượng lớn phương tiện thì UC-win/Road lại dễ dàng mô phỏng lại phương thức di chuyển của phương tiện. Các chức năng bổ sung của cả hai phần mềm rất đáng được mong đợi. Trong cuộc thi ở trên, người ta đã quyết định giới thiệu UC-win/Road vì khả năng tái tạo hành vi của từng chiếc xe với chế độ lặn tự động.

"Một chiếc xe đến và dừng lại một lúc, sau đó tiến vào khu vực bãi đỗ xe. Nó di chuyển đi đi lại lại." Các điều kiện tiên quyết của chuỗi chuyển động này được nhập vào UC-win/Road dưới dạng tham số. Chuyển động của tất cả 150 phương tiện, "trong đó 50 phương tiện tự động và 100 phương tiện thủ công đi vào bãi đậu xe trong vòng một giờ" sẽ được sao chép trên UC-win/Road với tỷ lệ khác nhau của cả hai nhóm.



 Cách tiếp cận mới để tăng nhu cầu cho bãi đỗ xe

"Người ta cho rằng các nhu cầu về xe buýt có khớp nối sẽ tăng lên trong tương lai." Tuy nhiên, vì có một số hạn chế về không gian đường và bãi đậu xe ở các khu vực trung tâm thành phố, nên ông Yoshimura cho rằng nhu cầu sẽ ngày càng tăng ở các khu vực ngoại ô, điều này cũng được chỉ định theo sắc lệnh. Ngoài ra, dựa trên nhu cầu ngày càng đa dạng về bãi đậu xe, ông cho rằng kiến thức mà công ty ông tích lũy được sẽ ngày càng quan trọng hơn trong việc kiểm tra bằng Hệ thống Lập bản đồ Quỹ đạo Xe.

Ông Yoshimura cũng đánh giá cao các chức năng của UC-win/Road trong khả năng kết nối với mô hình 3D hoặc dữ liệu phân tích do các công cụ khác tạo ra một cách liền mạch. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến ưu điểm liên kết giữa Vissim và UC-win/Road , chúng có thể được sử dụng cùng nhau hoặc riêng biệt tùy theo nhu cầu của các dự án riêng lẻ. Ông Yoshimura còn nhấn mạnh đến các dự án liên quan đến lái xe tự động mà họ dự kiến sẽ mở rộng trong tương lai, họ đang xem xét bước tiếp theo trong việc sử dụng UC-win/Road như liên kết với MATLAB.

Cố vấn Kỹ thuật Ikegami liệt kê các xu hướng phát triển của các bãi đậu xe gần đây như: 1) Sự gia tăng số lượng phương tiện ra vào các bãi đậu xe cùng với sự gia tăng quy mô của các bãi đậu xe; 2) Kết hợp đa dạng các cấp chức năng của các phương tiện lái xe tự động; và 3) Thay đổi tỷ lệ hỗn hợp so với phương tiện hiện có do lượng xe tự lái ngày càng nhiều trong các bãi đậu xe. Ông đã đề cập đến tầm quan trọng của các loại mô phỏng trong những tình huống này.

"Theo nghĩa thì UC-win/Road bao hàm những gì Vissim không thể thực hiện, sự kết hợp của hai phần mềm giúp người dùng có được những tác phẩm mô phỏng xuất sắc. Chúng tôi muốn sử dụng chúng (hiệu quả hơn) bằng cách kiểm tra cho từng trường hợp."

画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Mô phỏng đỗ xe 3D Các nhân viên trong bộ phận tư vấn kinh doanh,
Mitsubishi Estate Parks Co., Ltd.
(ảnh chụp vòa ngày 10 tháng 03 năm 2020)
(Viết bởi by Takashi Ikeno)
(Up&Coming '20 ấn phẩm xuân)



Trước
  
Mục lục


FORUM8