Home Back
UC-win/Road for EXODUS

   
    Plug-in UC-win/Road cho EXODUS
US$3,360
     Phân tích sơ tán UC-win/Road (Chưa bao gồm thuế)
      Phát hành lần đầu: '08.07.11  
      Trang thông tin sản phẩm EXODUS&SMARTFIRE
 
Hướng dẫn Sản phẩm
Catalog sản phẩm (PDF)
UC-win/Road Product information

Product detailsPrice/purchase

Tổng quan về Chương trình
ライン

  Thông tin liên quan
■ TIÊU ĐỀ
  • Phương pháp tính toán thời gian sơ tán của EXODUS đã được chấp thuận bởi Sở cứu hỏa Tokyo ('11.03.31, Tiếng Nhật)

Giới thiệu sản phẩm mới


Hội thảo kinh nghiệm


EXODUS là gì ?
Nó là phần mềm phân tích sơ tán được phát triển bởi Hội Kỹ sư chuyên ngành chữa cháy (FSEF), Đại học Greenwich. FSEF bao gồm 30 nhân viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau bao gồm toán học, tâm lý học, phòng cháy chữa cháy và khoa học máy tính. Nghiên cứu hành vi của con người trong các vụ hỏa hoạn suốt 21 năm kể từ năm 1986. Hiện nay, phần mềm mô phỏng hỏa hoạn SMARTFIRE đã được sử dụng bởi 18 nước trên toàn thế giới và phần mềm mô phỏng sơ tán EXODUS đã được phát triển từ những nghiên cứu này. Đăc biệt, EXODUS được thiết kế để đảm bảo được thiết kế để đảm bảo hiệu suất kiểm tra dựa trên cơ sở các tiêu chí an toàn. Nó cũng cho phép thực thi những phân tích nâng cao như tương tác giữa "người với người", " người với kết cấu", "người với đám cháy" cũng như phân tích việc sơ tán và hành vi đám đông của con người trong một tòa nhà phức hợp...Phần mềm bao gồm các ứng dụng riêng biệt cho các tòa nhà, tàu thủy, máy bay và cho phép thực hiện các mô phỏng phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Hơn nữa, hiện nay phiên bản dành cho tàu hỏa đang được phát triển. EXODUS được đánh giá bởi các kỹ sư an toàn là cho phép xác định nhiều mô hình sơ tán trong một thời gian ngắn với chi phí thấp. Với những khả năng vượt trội này, phần mềm đã giành được nhiều giải thưởng trong đó có 6 giải thưởng lớn: (*1)Hơn nữa, phần mềm được đi cùng "vr-EXODUS", là công cụ thuyết trình 3D đơn giản giúp kiểm tra kết quả phân tích của EXODUS trong môi trường 3D.

(*.1)
Giải IST năm 2004 trao bởi Euro-CASE,
Giải Queen's Anniversary năm 2002,
Giải British Computer Society cho IT năm 2001,
Giải British Computer Society Gold Medal cho IT năm 2001,
Giải CITIS (Communications & IT in Shipping)
cho sáng tạo trong IT cho Vận hành và đảm bảo an toàn tàu thủy năm 2002, và
The Royal Institution of Naval Architecture /
Giải Lloyds Register cho Đảm bảo an toàn tàu thủy năm 2002


UC-win/Road cho EXODUS
Chúng tôi đã phát triển để liên kết UC-win/Road với EXODUS. UC-win/Road được sử dụng để thiết kế đường xá, công trình công cộng,... ta có thể kiểm tra kết quả mô phỏng với EXODUS trong không gian 3D VR để đánh giá an toàn. has been used for road designs, public works, private developments, it will be able to check the result of simulation with EXODUS in 3D VR space for evaluating indoor safety. Mục đính của phiên bản này là tạo ra sự hòa hợp và an toàn giữa tòa nhà xây mới và những tòa nhà hiện có.
Tính năng:
 ・Nhập dữ liệu dàn
 ・Khả năng trình chiếu linh hoạt với hình ảnh 3D thời gian thực
 ・Không gian 3D chất lượng cao
 ・Hiển thị không gian bên ngoài cho phép gửi hình ảnh với tính thực tế cao hơn


Chức năng
UC-win/Road cho Exodus là một plug-in riêng có các chức năng sau:

1. Cho phép nhập file VRG, VRS được tạo bởi building EXODUS
Để mô phỏng với buildingEXODUS, các đám đông cũng như môi trường xung quanh cần được định nghĩa. Môi trường xung quanh được hiển thị bằng các lớp theo từng tầng một. Kết quả phân tích sẽ được mô phỏng trong môi trường 3D với vr-EXSODUS. Để hiển thị những hoạt ảnh này, file kết quản cần được xuất sang 2 định dạng là VRG và VRS từ building EXODUS. Thông tin môi trường xung quanh được lưu trong file VRG, và thông tin hành vi của từng bước như vị trí, hướng và mô phỏng được lưu trong file VRS.



Dữ liệu mô phỏng được tạo bưởi building EXODUS hiển thị các hoạt ảnh như bên dưới.(cùng một dữ liệu môi trường)


vr-EXODUS


UC-win/Road



2. Hiển thị người
Người được hiển thị bằng mô hình nhân vật MD3. Những mô hình người này cho phép thực hiện các hành động, hoạt ảnh, giữ ổn định tỷ lệ khung hình trong trường hợp số lượng người trong mô phỏng tăng.
Để tạo đám đông được tạo bởi building EXODUS, thư viện mô hình người có sẵn trong UC-win/Road. Trong khi, người dùng tạo mô hình MD3 cũng có thể nhập và thêm vào thư viện mặc định thể mở rộng tính đa dạng của đám đông. Quản lí dân cư là công cụ bổ sung để hỗ trợ di chuyển đám đông. Ví dụng, Ví dụ, nó làm nổi bật từng cá thể cụ thể cũng như các thông tin chung mà EXODUS truy nhập (tuổi, giới tính, chiều cao). Nó cũng cho phép hiển thị nhóm người theo các đặc tính. Hơn nữa, nó cho phép hiển thị/ẩn avatar để có được toàn bộ hoạt ảnh. Animation player cũng cho phép tạm dừng hoạt ảnh trong thời gian thực.



3. Animation Player
Công cụ này cho phép điều khiển toàn bộ hoạt ảnh một cách trực quan bằng cách sử dụng các nút chạy, dừng, tạm dừng, tiếp theo, về trước như các player thông thường. Animation player cho phép hiển thị hoạt ảnh trong thời gian thực hoặc tạm dừng chúng.




4. Camera Manager
Camera manager cho phép chúng ta điều khiển cách chúng ta xem, kiểm tra hoạt ảnh bằng nhiều chế độ camera khác nhau. Nó cũng cho phép di chuyển camera một cách tự do với chế độ điều khiển camera trong UC-win/Road. Hơn nữa nó cũng cho phép camera theo dõi theo một đối tượng cố định.
Chế độ khóa camera::
  a) Chế độ trực thăng: Camera di chuyển theo đối tượng đã chọn và luôn luôn nhìn từ trên đầu đối tượng để quan sát tất cả các vật thể xung quanh.
  b) Chế độ di chuyển:  Camera di chuyển theo đối tượng đã chọn và theo dõi từ các hướng trước, sau, trái, phải....
  c) Tầm nhìn của nhân vật: Camera luôn luôn định vị tầm nhìn của nhân vật đã chọn, cho phép chúng ra biết được nhân vật ấy nhìn thấy những gì trong quá trình sơ tán. Thêm nữacamera always locates within eyes of the selected person, which allow knowing what it sees in evacuation. Ngoài lựa chọn chế độ chụp ảnh, quản lý máy ảnh có thể lưu một hướng nhìn trong thời gian thực. Nó cho phép thay đổi hướng của điểm nhìn trong hình ảnh động từ danh sách.




5. Scene Graph
Chức năng chính cuối cùng của Exodus plug-in là scene graph, hiển thị toàn bộ (môi trường, nhân vật, hướng nhìn) trong hoạt ảnh. Nó cho phép chọn, ẩn đối tượng. Dự kiến diễn ra trên màn hình cho thấy hàng ngàn avatar trong một phân tích theo một mô phỏng.



6. Hiển thị LOD của nhân vật
Một nhân vật MD3  thông thường sẽ được hiển thị như một mô hình 3D trong UC-win/Road. Một số mô phỏng có thể hiển thị hàng nghìn nhân vật trong chỉ 1 phân tích, có thể gây lên tình trạng giảm khả năng hiển thị. Để tránh điều này, LOD (Level of Detail) được sử dụng để hiển thị chi tiết những đối tượng ở gần và những đối tượng ở xa thì sẽ thô hơn. Thực tế, nhân vật ở gần camera sẽ được hiển thị 3D và ở xa sẽ được hiển thị dưới dạng texture 2D.




Tương lai
 Hiện đang có kế hoạch thực hiện mô phỏng sơ tán thiên tai trên quy mô lớn bằng cách liên kết với UC-win / Road. Hơn nữa, chúng tôi đang hướng tới phát triển hệ thống di tản ngày càng thực tế hơn bằng cách liên kết với chương trình mô phỏng đám cháy, hỏa hoạn SMARTFIRE.

Phân tích sơ tán EXODUS/SMARTFIRE
Được phát triển bởi: Hội kỹ sư chuyên ngành chữa cháy (FSEG) thuộc Đại học Greenwich (http://fseg.gre.ac.uk/)
Page Top Page Top

FORUM8