Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và tạo dữ liệu diễn họa/ mô phỏng VR/CG
sử dụng phần mềm UC-win/Road

Ngày bắt đầu: 01.10.2001

Tổng quan về dịch vụ

Dịch vụ cung cấp các tác vụ tạo dữ liệu liên quan tới UC-win/Road, ví dụ như tạo dữ liệu mô phỏng 3D VR, tạo mô hình 3D, và kết cấu. Các chuyên viên vận hành UC-win/Road cung cấp tới người dùng dữ liệu có chất lượng cao với chi phí thấp. Họ là những người có nhiều thành tích, giải thưởng và nhận được sự công nhận của cộng đồng thông qua các dự án được trình bày tại Cuộc thi mô phỏng 3D VR của FORUM8; dịch vụ được cung cấp bắt đầu vào tháng 10 năm 2001.
FORUM8 không chỉ cung cấp UC-win/Road như một sản phẩm phần mềm mà còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tạo dữ liệu VR và CG như tạo mô hình 3D, tạo kết cấu và tạo dữ liệu mô phỏng tuyến đường.

Công ty còn cung cấp các hỗ trợ mô phỏng cho các dự án đường bộ, quy hoạch đô thị, các dự án công cộng và tư nhân khác nhau. Mô phỏng 3D CG với hiệu ứng chuyển động là một công cụ thuyết trình hiệu quả và mạnh mẽ dành cho các kỹ sư và người thuyết trình. UC-win/Road và các hệ thống hỗ trợ của nó sẽ tiếp tục mở rộng thêm về thế giới mô phỏng thực tế ảo. Hơn nữa, việc ứng dụng 3D VR để lên nội dung cho các cuộc thảo luận và nghiên cứu còn đóng vai trò là ngôn ngữ biểu đạt chung cho các bên liên quan. Sử dụng 3D VR cho công tác thiết kế và lập kế hoạch là bước đầu tiên để xây dựng sự đồng thuận.

Dưới đây là các ước tính chi phí dịch vụ mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách ước tính các chi phí cơ bản của UC-win/Road
Nếu bạn có bất cứ yêu cầu hoặc thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Kênh hệ thống hỗ trợ UC-win/Road hoặc các văn phòng bán hàng.


■Dịch vụ liên quan
Dịch vụ hỗ trợ tạo dữ liệu đồ họa (CG) Shade3D >>Chi tiết

Là dịch vụ mà chúng tôi sẽ đảm nhận việc tạo ra các mô hình 3D, máy in 3D và dữ liệu hoạt ảnh. Các nhân viên thành thạo sử dụng các chức năng của Shade3D sẽ tạo dữ liệu 3D cao cấp ngay cả với lượng nhỏ thông tin nhận được như hình minh họa, biểu đồm hình ảnh, v.v.
Ngoài Shade3D, chúng tôi còn có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo dữ liệu 3D và dữ liệu VR đã được trình bày tại các cuộc thi mô phỏng 3D VR (do Công ty chúng tôi tổ chức). Dịch vụ tạo dữ liệu 3D không chỉ cung cấp cho phần mềm Shade3D mà còn có thể hỗ trợ tạo dữ liệu VR/CG, tạo mô hình 3D và họa tiết cho đến tạo dữ liệu mô phỏng.

Thông tin liên quan

Các ví dụ về dịch vụ >>Danh sách ước tính các chi phí cơ bản của UC-win/Road

Quy hoạch và Phát triển Đô thị

Giải pháp VR hỗ trợ phát triển đô thị đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới dạng hình ảnh trực quan được tối ưu hóa.


  1. Góc nhìn đại đương và núi non từ hướng thành phố luôn được người dân địa phương yêu thích, vì thế chúng tôi tạo ra không gian thực tế ảo (VR) khu vực mục tiêu phát triển đó bao gồm địa hình và thiên nhiên xung quanh. Chúng tôi luôn ủng hộ những dự án quy hoạch thành phố có tính tới các khía cạnh địa hình, môi trường, giao thông và phòng chống thiên tai; chúng đều là các yêu tố cần thiết để đạt được sự đồng thuận.
  2. Khung cảnh hiện tại và khung cảnh dự kiến sau khi phát triển đô thị có thể được so sánh từ bất kỳ vị trí nào trong không gian VR, chẳng hạn như vị trí cửa sổ của các tòa nhà và nhà ở, vỉa hè hoặc từ vị trí của các phương tiện đang di chuyển.
  3. Ngoài kiến trúc, các yếu tố quan trọng khác của thành phố như tuyến đường, giao lộ và giao thông đều có thể được tạo và quan sát dễ dàng. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh di chuyển dưới góc nhìn của người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện khác. Giải pháp cũng hiệu quả khi mô phỏng đường sắt, hệ thống giao thông mới hoặc tái phát triển khu vực nhà ga.
  4. Chúng tôi luôn giải thích và giúp các kỹ sư vận hành không gian VR.

▲Mô phỏng VR xe điện


▲Mô phỏng VR tái phát triển khu vực ven sông


Mô phỏng thực tế ảo (VR) dự án tái phát triển
Đây là tài liệu ví dụ khi xem xét kế hoạch tái phát triển các con đường dự kiến và hệ thống giao thông mới. Chúng tôi đã tạo ra các tòa nhà trong khu vực quy hoạch và các tòa nhà ở xa, đồng thời nhập vào các tòa nhà ở khu vực xung quanh dưới định dạng IFC. Dữ liệu bao gồm các cài đặt bối cảnh về chuyển đổi cảnh quan trước và sau khi thiết kế, chuyển đổi mùa đã chọn, thay đổi thời gian và thời tiết cũng như chuyển đổi vị trí camera. Một kịch bản lái xe trên đường đã chọn, chỉnh sửa địa hình và kết xuất hiệu ứng có sẵn trong tài liệu.
Tổng khoảng cách (A) 8.030km

Ngày công (B)  4.550

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 11.500

Ảnh chụp vệ tinh / Chi phí bổ sung Không bắt buộc

Chi phí tạo dữ liệu USD38,200

 Mô phỏng thực tế ảo (VR) dự án nút giao trong đô thị
Một nút giao lớn với sự giao thoa của 2 tuyến đường cùng với các vạch kẻ qua đường trong khu vực đô thị được hiển thị. Bạn có thể tải các đám mây điểm (point cloud) và so sánh nó với VR. Các tòa nhà trong khu vực nút giao có thể được chuyển đổi trực tiếp sang mô phỏng VR bằng cách sử dụng các đo lường đám mây điểm chính xác. Người đi bộ sẽ di chuyển tự do quanh khu vực với chức năng tạo đám đông.
Tổng khoảng cách (A) 1.705km

Ngày công (B)  5.000

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 9.400

Ảnh vệ tinh Không bắt buộc

Chi phí tạo dữ liệu USD14,200

 Mô phỏng thực tế ảo (VR) dự án quy hoạch thành phố
Chúng tôi tạo VR làm tài liệu đánh giá cho việc phát triển đất đai và bố trí khu vực. VR có thể được sử dụng để đánh giá cảnh quan sau khi bố trí khu vực, đánh giá chênh lệch chiều cao trong khu đất phát triển và đường dẫn từ đường quy hoạch vào khu dân cư. Trong mô phỏng này, người dùng có thể xem phần ánh nắng bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng. Đối với dự án lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái của tòa nhà thấp tầng, sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời tới các tòa nhà bố trí ở phía nam và phía bắc cũng được dự đoán. Lưới 5m được sử dụng cho địa hình, các vật thể xung quanh và vật thể bên đường được lấy từ các mẫu có sẵn trong RoadDB. Dữ liệu có cài đặt bối cảnh đông chí và hạ chí. Plug-in đánh giá (assessment plug-in) được sử dụng.

▲Tính toán tỷ lệ nhìn xanh


▲Đánh giá ánh nắng mặt trời

▲Ánh sáng mặt trời

Tổng khoảng cách (A) 1.580km

Ngày công (B)  4.100

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 8.200

Ảnh vệ tinh Không bao gồm

Chi phí tạo dữ liệu USD11,600

Dự án về đường

Tái tạo các tình huống nguy hiểm trong VR và cung cấp trải nghiệm lái xe


  1. Điều khiển các đối tượng không phải là phương tiện đang lái (xe khác, người đi bộ, tín hiệu). Các tình huống nguy hiểm khó có thể tái tạo trong không gian thực nhưng lại được tái hiện, trải nghiệm và đánh giá trong môi trường VR.
  2. Khi tham gia khóa học, bạn có thể thay đổi được các thuộc tính ngày, mùa và thời tiết. Kinh nghiệm cũng được tích lũy thông qua hỗ trợ từ thiết bị mô phỏng lái xe.
  3. VR góp phần kiểm tra các vấn đề như khả năng lái xe trên các đoạn đường giao nhau hoặc đường vòng, hiển thị các biển báo trên đường và hạn chế tắc nghẽn giao thông bằng cách trực quan hóa nó.
  4. Tạo ra một khóa học lái xe tự hành. Bạn cũng có thể tạo ra tuyến đường cho xe đạp. Các khóa học lái xe này giúp người dùng kiểm tra đường từ các góc nhìn của người lái xe, người đi xe đạp, người đi bộ.


▲Kiểm tra lái xe tự hành sử dụng VR


 Trải nghiệm lái xe trên nút giao lập thể (nút giao khác mức) trên VR
Chúng tôi đã tạo dữ liệu VR về nút giao trên đường cao tốc cho thử nghiệm mô phỏng lái xe. Trong dữ liệu, người lái xe mô phỏng lái xe từ đường biên vào đường cao tốc qua cổng thu phí. Chúng tôi đã tạo ra một số kịch bản hợp làn và tách làn. Không gian VR có tính thực tế cao với việc bố trí các cổng thu phí và cơ sở quản lý. Thanh chắn tại đường ETC được mở và đóng khi có xe đi tới. Bạn có thể thiết lập kịch bản để hiển thị chuyển động của các phương tiện khác.
Tổng khoảng cách (A) 6.666km

Ngày công (B)  5.100

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 15.000

Ảnh vệ tinh Không bắt buộc

Chi phí tạo dữ liệu USD39,000

 Mô phỏng giao lộ trên VR
Dữ liệu này chứa một giao lộ có tổng 8 đường dốc (đường ram) ở cả hai hướng được kết nối với các đường khác. Cấu trúc đường phức tạp được thể hiện bằng một con đường nối với đường cao tốc chính sau khi nhập làn từ các đường ram khác nhau. Người dùng có thể lái xe trên tất cả các tuyến đường. Có sẵn một kịch bản lái xe tự hành trong dữ liệu này.
Tổng khoảng cách (A) 10.895km

Ngày công (B)  4.500

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 11.000

Ảnh vệ tinh Không bao gồm

Chi phí tạo dữ liệu USD47,800

 Mô phỏng Cầu Kushimoto / Cầu vòng Myouga
Cầu Kushimoto và Cầu vòng Myouga (1.6km) kết nối Oshima với Kushimoto-cho, cực nam của Honshu và mô hình dữ liệu đường bộ (0.3km) ở Oshima. Cầu Kushimoto do văn phòng Osaka của Công ty TNHH Nippon Koei thiết kế. Dữ liệu mẫu này được sử dụng làm phương án đề xuất cho thiết kế sơ bộ cầu.
Tổng khoảng cách (A) 2.985km

Ngày công (B)  4.100

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 9.200

Ảnh vệ tinh Đã bao gồm

Chi phí tạo dữ liệu USD17,000

Mô phỏng Xây dựng dân dụng / Thi công

Trực quan hóa những thay đổi theo thời gian


  1. Dễ dàng hình dung các bước thi công
  2. Sử dụng các đám mây điểm để hiển thị tình hình hiện tại
  3. Dễ dàng kiểm tra quá trình đào và đắp, cảnh quan trước / trong / sau khi triển khai
  4. Không chỉ công nhân thi công mà cả người dân cũng có thể chia sẻ và hiểu về các hình ảnh thi công
  5. Hỗ trợ sử dụng dữ liệu VR để trình bày phương pháp mới bao gồm cả tạo các video.

Giải Grand Prix cuộc thi mô phỏng 3D VR lần thứ 5
"Mô phỏng quá trình xây dựng Trạm thông gió Daishi và Giao lộ Daishi"
Công ty TNHH Metropolitan Expressway, Cục Xây dựng Kanagawa


 Mô phỏng VR xây dựng hệ thống đường dây điện ngầm
Số liệu của xây dựng hệ thống đường dây điện ngầm 100m trong tổng chiều dài đường 500m. Làn đường gần hệ thống cũng được mô tả và có thể chuyển đổi từ đường bình thường thành đường giới hạn khi thi công. Tại vị trí thi công, cảnh quan cũng được chuyển đổi để thể hiện các bước thi công và các biện pháp an toàn. Các tòa nhà, vật thể bên đường và người đi bộ cũng được tái tạo.

▲Trước khi hạ ngầm

▲Sau khi hạ ngầm


▲Làn đường giới hạn

▲Sau khi thiết lập hệ thống ngầm chung

Tổng khoảng cách (A) 0.740km

Ngày công (B)  4.100

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 9.300

Ảnh vệ tinh Không bắt buộc

Chi phí tạo dữ liệu USD9,800

 Mô phỏng VR đường núi
Dữ liệu đường núi dài 2.23km. Trên đường bao gồm 1 đường hầm và 1 cây cầu. Đối với khu vực cần tạo, địa hình chi tiết được hiển thị bằng cách tạo dữ liệu bản vá địa hình tương ứng với lưới 1m từ dữ liệu đường contour địa hình (DXF). Mái đắp / đào ở hai bên đường được tái tạo một cách trung thực, chẳng hạn như các đường giật cấp. Khối lượng đất đào đắp cũng được tính toán.

▲Đường núi

▲Tính toán khối lượng đất đào đắp

Tổng khoảng cách (A) 2.512km

Ngày công (B)  5.700

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 5.900

Ảnh vệ tinh Không bắt buộc

Chi phí tạo dữ liệu USD16,100

 Mô phỏng VR quá trình lắp ráp cầu
Dữ liệu hiển thị các bước lắp ráp cây cầu dài 560m từ đường xuyên núi tới một khe núi đối diện. Tất cả các bước lắp ráp có thể được nhìn thấy thông qua việc thiết lập các mô hình di động. Đồng bộ hóa việc lắp ráp giàn thép với các hoạt động của cần cẩu cung cấp hình ảnh thi công rõ ràng, sau khi hoàn thành, một tuyến đường được tạo ra dưới góc nhìn khi lái xe.
Tổng khoảng cách (A) 1.074km

Ngày công (B)  4.200

Tùy chọn công việc của ngày công (C) 11.400

Ảnh vệ tinh Không bắt buộc

Chi phí tạo dữ liệu USD12,600

 Mô phỏng biện pháp phòng chống/giảm thiểu thiên tai

Trực quan hóa kết quả phân tích về sóng thần, dòng chảy vụn và hỏa hoạn


  1. "Hình dung" phạm vi thiệt hại và thời gian bắt đầu thiên tai
  2. Chia sẻ hình ảnh và sử dụng chúng để lập kế hoạch sơ tán và sử dụng cho mục đích đào tạo

▲Dòng chảy vụn trong VR

▲Lối sơ tán trong VR


▲Sụp đổ do động đất/hỏa hoạn trong VR


 Mô phỏng

▲Thiết lập các phương tiện lái xe trong VR

▲Đường sắt trong VR

▲Bãi đỗ xe / Quỹ đạo xe trong VR


▲Sân bay trong VR

▲Cảng biển / Tàu chở container trong VR

▲Cảnh quan / Địa điểm tham quan trong VR

Cơ sở dữ liệu UC-win/Road

Cơ sở dữ liệu mô hình VR

Cơ sở dữ liệu mô hình VR/Internet
Ngoài dữ liệu tiêu chuẩn bao gồm các mô hình 3D và kết cấu, dữ liệu mở rộng có sẵn được tải trực tiếp từ UC win/Road DB thông qua Internet.
Chức năng tải xuống trực tiếp từ sản phẩm là có sẵn. * Miễn phí theo hợp đồng thuê bao
   Số lượng mô hình đã đăng ký (Tính tới 06/01/2012)
      ●Mô hình 3D: 3,378   ●Kết cấu: 3,824   ●Mặt cắt: 67   ●Dữ kiệu mẫu: 55


●Cơ sở dữ liệu mô hình VR
Cây 3D 2D Cây 3D lá / thân cây / hoa
Cây 2D cây thường xanh / cây thường xanh bậc thấp/ cây bụi thường xanh/
cây rụng lá bậc thấp / cây và cây bụi rụng lá / hoa
cây và cây bụi / cây trang trí
Vật thể MD3
Mô hình người
ký tự / động vật / người
Phương tiện / Trang thiết bị
Mô hình chạy
phương tiện trên đường xe khách / xe tải / xe kéo / xe cab / xe buýt / taxi / xe đạp /
xe máy / xe chuyên dụng
bường lái 3D
phương tiện đường sắt Shinkansen / đường sắt tiện ích / phương tiện giao thông mới
máy bay / cảng biển / công trình trên sông công trình cảng / thiết bị tín hiệu bến cảng / sông /
công trình kiểm soát lũ
hàng không / tàu biển, thiết bị xây dựng hạng nặng, thiết bị tạm thời
Mô hình nhà /
Công trình/ Kết cấu
Tòa nhà / Nhà / Cửa hàng / Kết cấu tháp bằng thép tòa nhà văn phòng (siêu cao) / (trung bình đến thấp) /
tòa nhà (thấp) / căn hộ chung cư /
nhà nói chung / cửa hàng /
siêu thị/ công trình công nghiệp/công trình công cộng /
tháp truyền tải tín hiệu
kết cấu đường / đường sắt kết cấu phần trên cầu / kết cấu phần dưới cầu / kết cấu đường /
cổng bến tàu / cầu đi bộ / cột biển báo giao thông / vạch kẻ
công trình đường / đường sắt kết cấu phần trên cầu / thiết bị báo động / trạm /
đèn đường / công trình khác
công trình công viên thiết bị sân chơi / tòa nhà / công trình khác
Dữ liệu khác biển báo / biển báo giao thông / thảm họa / dữ liệu khác
Đường / Giao thông /
Kết cấu biển báo giao thông
bề mặt đường vỉa hè / đường sắt bề mặt đường vỉa hè / bề mặt đường sắt / bề mặt khác
đào / đắp trồng cây / khối bê tông / đổ bê tông bề mặt / khác
lan can / lề đường / phần đường dành cho người đi bộ
cầu cầu khung / cầu dầm
hầm / nút giao
biển báo giao thông biển chỉ dẫn / biến báo quy định / biển hướng dẫn / biển cảnh báo /
biển báo phụ / biển báo đường sắt
Biển báo ở nước ngoài (Korea / China / U.S. / New Zealand / France /
Malaysia / U.K. / Thailand / Netherlands / Ireland / Vietnam /
Germany / India / Singapore / Spain / Columbia / Brazil /
Finland / Australia / Turkey / Lebanon / Poland / Portugal /
Sweden / Switzerland / Iceland / Italy / Austria /
Philippines / Taiwan)
vạch kẻ vạch kẻ chỉ định / vạch kẻ quy định / vạch kẻ khác /
vạch kẻ đường tại Hàn Quốc / vạch kẻ đường tại Trung Quốc
khung nền nhóm tòa nhà siêu cao / nhóm tòa nhà trung bình thấp /
nhóm tòa nhà thấp/ rừng / hàng rào / khung nền khác
nhà, sông, buồng lái, bầu trời, cờ, địa hình, mặt nước, lửa/khói, và mô hình khác

Các ví dụ mô hình

Mô hình 3D


Mô hình 3D giúp tạo dữ liệu hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các mô hình tiêu chuẩn khác nhau. Với lợi ích này, việc thiết lập công cụ chỉnh sửa mô hình và chuyển động của mô hình trở nên dễ dàng. Chương trình cho phép tải các mô hình kết cấu được thiết kế trong UC-1 series hoặc UC-win và nhập các mô hình 3D với kết cấu được tạo bởi các công cụ 3D khác.



Cây 3D


Dữ liệu cây 3D chỉ có trong UC-win/Road.
Bao gồm các chức năng biểu diễn đa dạng như lá và cành rung rinh trong gió hoặc mô phỏng quá trình phát triển của cây.



Vật thể M3D



 Phần phim mẫu

FBX



Mặt cắt


Kết cấu như hình dạng một mặt cắt cấu trúc, một mặt cắt mặt đường, một mặt cắt vỉa hè, chúng đều có sẵn.



Kết cấu


Có sẵn các kết cấu mặc định như mái dốc, đào, bề mặt đường, vỉa hè, tường, v.v. Bầu trời và địa hình có thể được vẽ dưới dạng bản đồ theo mặc định và nhiều kết cấu đặc biệt khác như cây cối và biển báo lại được sắp xếp theo các lệnh được chỉ định. Kết cấu cho buồng lái bên trong xe sử dụng khi lái xe cũng có sẵn.



Ví dụ


Tải xuống dữ liệu UC-win/Road VR (gồm các di sản thế giới, v.v.)



Phương pháp thi công


Chương trình hỗ trợ kết cấu của từng phương pháp thi công. (tư liệu do Tập đoàn Hirose cung cấp)
*HIROSE&Co., Ltd có chứng nhận bản quyền cho các kết cấu trên (ảnh)



Thảm họa / Quy định


Chương trình hỗ trợ các mô hình/ kết cấu của các mối nguy hiểm trên đường.
(tư liệu do Trung tâm Công nghệ Quản lý đường bộ cung cấp)

*Cơ sở dữ liệu này được cung cấp dưới sự cho phép của Trung tâm Công nghệ Quản lý đường bộ.



Danh sách ước tính các chi phí cơ bản của UC-win/Road

Danh sách ước tính các chi phí cơ bản của UC-win/Road

■Tiêu chuẩn ước tính các chi phí cơ bản của hệ thống hỗ trợ UC-win/Road

▼Cấu trúc giá ước tính

Giá ước tính
Chi phí nhân công trực tiếp [(Khoảng cách dự kiến A * Đơn vị công việc (per km) B) + Đơn vị tùy chọn công việc C]
× Đơn vị công việc của kỹ sư D
Chi phí quản lý Chi phí nhân công trực tiếp * 120%
* Nếu chi phí nhân công trực tiếp nhỏ hơn USD500, chi phí quản lý
cố định tối thiểu sẽ thống nhất ở mức USD600
Chi phí chung Chi phí kỹ thuật (Chi phí khảo sát thực địa, v.v.), phí đẩy nhanh tiến độ công việc
(phụ phí 25% khi làm thêm giờ, v.v), chi phí mua phần mềm/phần cứng,
phí thuê/vận chuyển thiết bị, phí chụp ảnh vệ tinh,
chi phí vận chuyển (chi phí thực tế), chi phí quản lý công việc

▼Giá ước tính tiêu chuẩn các hạng mục công việc

Khoảng cách
dự kiến
  Hệ số
hiệu chỉnh
Chú thích
Tổng khoảng cách
khi kéo dài (km)
Mặt cắt tiêu chuẩn 1.0 Bốn làn, Lan can có dải phân cách người đi bộ/
và phần xe đi, Không xử lý lề đường
Thay đổi mặt cắt
/ Ra/Vào đoạn đường nối (đường ram)
1.4 Khu vực chuyển tiếp, Bãi/phần đậu xe khẩn cấp,
Đường một chiều, Ra/vào đoạn đường nối
Đường ngang 1.5 Tùy theo quy mô của nút giao
(loại trừ không xử lý)
IC・JCT 1.7 Tổng khoảng cách khi kéo dài /
Giả định cho không gian bên ngoài
Phần hầm・UP 1.0 Không bao gồm phần xử lý đặc biệt tại lối vào hầm
Phần cầu 1.4 Giải pháp tương tự như khi thay đổi mặt cắt
Khu vực xây dựng
(xử lý Berm)
1.2 Thiết lập Berm (bao gồm cả phần làm tròn)
Phần khác 0.5 Báo giá riêng
A Tổng khoảng cách kéo dài ước tính (A)

Phân loại công việc Hạng mục công việc Hệ số
hiệu chỉnh
Đơn vị công việc Chú thích
Thông tin địa hình
(Ngày công)    
Lưới 50m tiêu chuẩn 1.0 (0.1-0.3) Không xử lý địa hình, một khối lưới
(10km2 ) là 0.1, hai khối là
0.3 và bốn khối là 0.4
Chỉnh sửa địa hình
tiêu chuẩn
1.0 (0.1-1.5) Bao quanh bởi đường xá, lưới khoảng 10m,
Chỉnh sửa tỷ lệ cho tổng khoảng cách kéo dài.
Xử lý lối vào hầm và đường chui
Sử dụng không gian cơ sở 1.0 0.2  
Ảnh vệ tinh 1.0 (0.2-0.3) Chi phí chỉnh sửa ảnh được tính riêng.
Dán bản vẽ tham chiếu trong trường hợp
dữ liệu được chấp nhận mà không có
thông tin tuyến tính, chỉ có bản vẽ.
Chuyển đổi DXF 0.5 (1.0-3.0) Hiệu chỉnh= bội số của 1.0,
tiêu chuẩn cho 200m đường thẳng
* tỷ lệ tổng đường mở rộng.
XML 1.0 (1.0-2.0) Sử dụng dữ liệu đường tiêu chuẩn XML
và LandXML do người dùng cung cấp
Khai báo đường
(Ngày công)
Công việc tính toán IP 1.0 0.15 Việc tính toán IP với Calc_IP.exe được
phát triển bởi bộ phận hỗ trợ
kỹ thuật đường. Các công việc gồm
tính toán IP, trích xuất IP và ước lượng IP.
Nhập IP 1.0 0.3 Khi dữ liệu LandXML được cung cấp,
IP =0.0, tiết diện đứng =0.1
và cài đặt khoảng cách =0.1
Nhập VC 1.0 0.2  
Thiết lập mặt cắt 1.0 0.05  
Khai báo
mặt cắt ngang
(Ngày công)
Khai báo mặt cắt ngang 1.0 1.5 0.4 được tính khi sử dụng LandXML.
Thiết lập họa tiết
cho mặt cắt ngang
1.0 0.2  
Mô hình 3D・
Họa tiết
(Ngày công)  
Độ phân giải-Thô 1.0 1.0 Hiệu chỉnh tối thiểu với họa tiết
tiêu chuẩn.
Độ phân giải-Trung bình 1.0 2.0 Hiệu chỉnh tiêu chuẩn mô hình/
mặt cắt ngang với họa tiết
tiêu chuẩn.
Độ phân giải-Xuất sắc B 1.0 3.0 Hiệu chỉnh và sáng tạo nâng cao
trong không gian dựa trên dữ liệu
hoặc tài liệu thu thập được.
Độ phân giải-Xuất sắc A 1.0 (3.0-5.0) Hiệu suất tối đa, được so sánh là
sử dụng thuận lợi như trong
các video hành động trực tiếp.
B Tổng ngày công/km (B)

▲Độ phân giải-Trung bình


▲Độ phân giải-Xuất sắc mức A


Phân loại công việc
(Tùy chọn)
Hạng mục công việc Hệ số
Hiệu chỉnh
Ngày công Chú thích
Mô hình 3D・ Họa tiết
(Man-day)
Mô hình 3D 100 phần tử 1.0 Tham khảo các bản dự toán như bên dưới.
Mô hình thiết lập POV-Ray là 1.2 lần.
Bao gồm cải tiến mô hình chuyển động
của xe xử lý mép gờ của mô hình và
hiệu chỉnh mô hình.
Mô hình MD3 1 body (cơ thể) 3.0 Mức độ tiêu chuẩn khi tạo ra
một mô hình người.
Mô hình người tiêu chuẩn, mô hình
người đứng và không thay đổi quần áo.
Cây 3D 2 loại 0.8 Bao gồm họa tiết lá và vỏ cây
Họa tiết 5 họa tiết 0.5 Họa tiết nút giao (Vòng xuyến và
hình chữ L) có 2 họa tiết.
Xem xét cả các họa tiết phức tạp.
Phân loại công việc
(Tùy chọn)
Hạng mục công việc Hệ số
Hiệu chỉnh
Ngày công Ghi chú
Thiết lập và hiệu chỉnh
mô phỏng (Ngày công)
Thiết lập giao thông 10 đường 0.5 Thiết lập dòng giao thông.
Hiệu chỉnh các nút giao.
Liên kết với Tracks là 0.1.
Thiết lập đèn tín hiệu
giao thông
1 nút giao 0.5 Các công việc gồm sắp xếp các mô hình
tín hiệu đèn, điểm dừng, pha đèn
và biển báo giao thông.
Liên kết với Tracks là 0.1.
Vận hành nút giao không có
đèn tin hiệu là 0.25.
Vận hành một mô hình
và cài đặt WAY-P
20P/20PT 1.2 Bao gồm chức năng thay đổi
làn đường.
Thiết lập đường bay 20PT 0.3 Cần có đầu vào là ngày công
để định tuyến mô hình MD3
Thiết lập
Mặc định/Trước/Sau
BFR/AFT 0.5 Thiết lập Before/After. Hoặc
sắp xếp các mô hình thiên tai.
Thiết lập hồ 50PT 0.5 Chi phí được tính riêng khi
tạo họa tiết mới
Thiết lập ánh sáng 10 ánh sáng 0.5 Bao gồm cả thiết lập bloom (nở hoa)
Thiết lập kịch bản
(Script)
  0.7 20 bước được tính là 0.7 ngày công.
Thiết lập kịch bản
(Scenario)
Thông thường 0.5 1.Thông thường 0.5 ngày công/sự kiện
Các sự kiện về cơ bản được tổ chức
theo thứ tự.
Thực hiện việc xác định quá trình
chuyển đổi sự kiện, nhưng không
bao gồm quá trình chuyển đổi.
Một ví dụ về chuyển đổi sự kiện
là xác định xa chạm.
Thử nghiệm lặp lại là điều bắt buộc
trong trường hợp này.
Thiết lập kịch bản
(Scenario)
Xuất sắc 1.0 2.Xuất sắc cho 1 ngày công/sự kiện
Bao gồm các chuyển đổi sự kiện
thông qua các xác định điều kiện
nâng cao.
Các sự kiện trong kịch bản được
xử lý lặp lại.
Thiết lập bối cảnh
(Context)
5 loại 0.5
Point cloud 0.1
Thiết lập hiệu suất
phương tiện
0.5
Liên kết dữ liệu 0.5
Thiết lập dữ liệu,
thiết lập khác
  1.0 Quy hoạch, bố trí giao lộ,
sắp xếp mô hình, hiệu chỉnh POV-Ray,
mô phỏng, cài đặt bảng điều khiển,
thiết lập bối cảnh, đường nhập làn,
và hiệu chỉnh các dữ liệu khác.
Bao gồm một hiệu chỉnh POV-Ray.
Các dữ liệu đầu vào đều được
ước tính, tùy thuộc vào khối lượng
dữ liệu.
Phân loại công việc
(Tùy chọn)
Hạng mục công việc Hệ số
Hiệu chỉnh
Ngày công Chú thích
Đầu ra
(Ngày công)
Màn hình 1 tờ khổ A4   0.07  
1 tờ khổ A3   0.1  
AVI (phim)
(1 phút)
Thô   1.0 Không xử lý. Chỉ chụp màn hình
Trung bình   2.0 Độ phân giải trung bình được cung
cấp với các mô phỏng đơn giản.
Độ phân giải cao được cung cấp
với các mô phỏng nâng cao, bao gồm
cả việc tổng hợp các hình ảnh đã chụp.
Xuất sắc   4.0 Chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng
theo kịch bản dựng phim.
Âm thanh Thiết lập âm thanh   Tính riêng Cài đặt UC-win/Road
Âm thanh đầu vào   Tính riêng  
BGM   Tính riêng  
Hướng dẫn   Tính riêng  
Hợp nhất AVI Trung bình   Tính riêng  
Xuất sắc   Tính riêng  
Tạo
chế độ nhìn
phối cảnh
Thô   Tính riêng Tham khảo: SXGA-1, 30,000,
A3 laminating
Tham khảo: File hình ảnh POV-RAY
(1024*768)
Normal   Tính riêng Tham khảo: UXGA-1, 50,000,
A3 laminating
Tham khảo: File hình ảnh POV-RAY
(1280*1024)
Excellent   Tính riêng Tham khảo: one WUXGA class-1,
100,000, A3 laminating
Tham khảo: File hình ảnh POV-RAY
(1600*1200)
C Tổng Tùy chọn ngày công (C)

Danh sách hạng mục công việc tiêu chuẩn của kỹ sư FORUM8
Chi phí đơn vị ngày công/kỹ sư Kỹ sư A 10% USD51
Kỹ sư B 30% USD121
Kỹ sư C 40% USD131
Kỹ sư 20% USD58
Chi phí đơn vị ngày công(D) USD361

Chi phí nhân công trực tiếp
E
Tổng E = (A*B+C)*D USD0

Chi phí hành chính
F
Chi phí hành chính(F)= 120% * Chi phí nhân công trực tiếp
* Nếu chi phí nhân công trực tiếp dưới USD500, chi phí hành chính cố định tối thiểu
sẽ thống nhất ở mức USD600
   USD0

Các chi phí khác
Chi phí kỹ thuật (Chi phí khảo sát thực địa, v.v.)
Chi phí đẩy nhanh tiến độ công việc (phụ phí 25% khi làm thêm giờ, v.v.)
Chi phí mua phần mềm & phần cứng
Chi phí chụp ảnh vệ tinh
Chi phí cho thuê và vận chuyển thiết bị
Chi phí vận chuyển (chi phí thực tế)
Khác
G
Tổng các chi phí (G)                                 USD0

Thuế (Tax)
Thuế (H)

Tổng cộng
Ước tính tổng toàn bộ chi phí(E+F+G+H) USD0




 ■Ước tính gần đúng
  <Ước tính gần đúng/ 1Km>
1. Mặt cắt ngang tiêu chuẩn, Độ phân giải thấp, Không xử lý chi tiết địa hình,
Không làm thêm
 = Khoảng USD2,100
2. Cầu, Mặt cắt ngang có đường ram (On/Off), Độ phân giải tiêu chuẩn, Không xử lý
chi tiết địa hình, Không làm thêm
 = Khoảng USD3,800

Dịch vụ ước tính trên WEB >>https://www2.forum8.co.jp/road_est_en/


Các tiêu chí ước tính tiêu chuẩn và các ví dụ ước tính

Kiểm tra các chi phí ước tính tạo dữ liệu mô phỏng thực tế ảo 3D trên web.

Hạng mục công việc
Chi phí nhân công trưc tiếp [(Khoảng cách ước tính A × Đơn vị công việc (trên km) B) + Đơn vị tùy chọn công việc C]
* Đơn vị công việc kỹ sư D
Chi phí hành chính Chi phí nhân công trực tiếp * 120%
Chi phí khác Chi phí kỹ thuật, Chi phí đẩy nhanh tiến độ công việc, Chi phí mua phần mềm & phần cứng,
Chi phí cho thuê và vận chuyển thiết bị, chụp ảnh vệ tinh,
Chi phí vận chuyển (chi phí thực tế), Chi phí quản lý công việc
 Các tiêu chí ước tính tiêu chuẩn và các ví dụ ước tính
Các tiêu chí ước tính tiêu chuẩn và các ví dụ ước tính/ 1km (Bảng tính Excel)
Cầu, mặt cắt có đường ramp On/Off

Độ phân giải tiêu chuẩn

Không xử lý chi tiết địa hình

Không làm thêm

Chi phí tạo dữ liệu Khoảng USD3,800

▲Độ phân giải thô

Mặt cắt tiêu chuẩn

Độ phân giải thô

Không xử lý chi tiết địa hình

Không làm thêm

Chi phí tạo dữ liệu Khoảng USD2,100

▲Độ phân giải Xuất săc mức B

Cầu, mặt cắt có đường ramp On/Off

Độ phân giải xuất sắc mức B

Không xử lý chi tiết địa hình

Không làm thêm

Chi phí tạo dữ liệu Khoảng USD5,500

Đặt hàng / Liên hệ


Đặt hàng / Liên hệ

Yêu cầu liên quan đến UC-win/Road
Liên hệ với FORUM8 tại đây hoặc gửi email về info-hanoi@forum8.com, ist@forum8.co.jp hoặc forum8@forum8.co.jp

LOADING