Thiết bị mô phỏng lái xe 6 trục chuyển động

Thiết bị mô phỏng trải nghiệm UC-win/Road
(Experience Simulator)

Mở bán lần đầu: 05.09.2008

Tổng quan về chương trình

Thiết bị mô phỏng được trang bị đầy đủ các cơ chế phản hồi lực trên tay lái, mang đến cho người dùng trải nghiệm thực tế như thể đang lái một chiếc xe thực sự.
Thiết bị cho phép giả lập môi trường lái xe, sự kiện tai nạn giao thông - vốn cần thiết cho lĩnh vực nghiên cứu an toàn giao thông và phát triển công nghệ an toàn cho phương tiện giao thông (giảm tránh va chạm), cũng như tái hiện các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực giao thông thông minh để phục vụ mục đích trải nghiệm.

Thông tin liên quan

◆Video giới thiệu thiết bị mô phỏng lái xe
FORUM8 UC-win/Road
Thiết bị mô phỏng lái xe: DigInfo (YouTube)
◆Hội thảo liên quan
Hội thảo UC-win/Road VR 

Tính năng nổi bật

Các tính năng chính

1) Xây dựng không gian VR, tạo ra đa dạng các môi trường lái xe trong thời gian thực

  1. Người dùng có thể tạo ra không gian thực tế ảo (VR) tùy ý một cách đơn giản. Các yếu tố như cabin lái 3D, hộp số tay (hộp số sàn) hoặc hiển thị đa màn hình có thể được thiết lập. Hệ thống cũng hỗ trợ thiết lập sự kiện (event)/ kịch bản (scenario).
  2. Có thể thay đổi môi trường xung quanh khi lái xe bằng cách tùy chỉnh các tùy chọn diễn họa trong Visual Options.

2) Có thể triển khai tích hợp cùng các thiết bị an toàn khác nhau, tùy biến thiết bị mô phỏng

  1. ABS (Hệ thống chống bó phanh - Antilock Braking System)
  2. Hệ dẫn động 4 bánh (4WD)
  3. Hệ thống cân bằng (Stability Control)
  4. Hệ thống cảnh báo va chạm (Collision avoidance)
  5. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane-keep assistance)
  6. Hệ thống điều khiển trợ lực lái (Power steering control)
  7. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive cruise control)

Các tính năng được phát triển bằng cách tùy biến thư viện (library) cơ bản của chương trình phần mềm. Chúng tôi cũng nhận phát triển tùy biến theo đơn đặt hàng.


3) Dữ liệu VR tiêu chuẩn miễn phí, tùy biến kịch bản (scenario), sự kiện, tần số cao hơn

Người dùng có thể sử dụng các mô hình đường, tòa nhà đô thị mẫu trong UC-win/Road Web Viewer miễn phí.
Phần mềm cũng cho phép tạo các loại sự kiện, kịch bản tương tác, ví dụ như xuất hiện các chướng ngại vật trên đường, hoặc điều khiển hệ thống tín hiệu giao thông.
Về các tính năng khác như phát hiện va chạm, hoặc dữ liệu mẫu về mô phỏng tai nạn giao thông, người dùng có thể yêu cầu báo giá riêng.


4) Thiết kế thân máy nhỏ gọn

  1. Thiết kế hình quả trứng, thân tròn, độ an toàn cao
  2. Sàn thấp
  3. Sàn có thể hạ xuống đủ thấp để dễ dàng lên xuống, nhưng vẫn đủ không gian để thực hiện chuyển động 6 trục cỡ nhỏ
  4. Tối ưu hóa không gian: thiết kế cho một người ngồi, tối ưu hóa vị trí bảng điều khiển
  5. Trang bị một màn hình chuyên dụng, qua đó tối ưu hóa không gian
  6. Tối ưu hóa cơ chế lái về mặt không gian

5) Cảm giác như đang lái xe thực tế

  1. Tính năng phản hồi lực trên tay lái mang lại cảm giác lái xe giống thực tế
  2. Hệ thống bàn đạp như thực tế

6) Dễ dàng cài đặt, di chuyển

  1. Yêu cầu không gian lắp đặt tối thiểu
  2. Có tính di động cao: có thể dịch chuyển bằng cách dùng kích nâng hạ để đưa thiết bị lên xe đẩy và đưa đến vị trí mong muốn. Nguồn điện: chỉ cần một dòng điện một pha 100V.

7) Thiết bị bảo hộ tiêu chuẩn

  1. Dây đai an toàn 3 điểm, cơ chế không khởi động máy khi dây đai chưa được thắt
  2. Nút khẩn cấp để dừng nhanh phương tiện hoặc giữ nguyên trạng thái phương tiện

Tính năng kịch bản (scenario)

Người dùng có thể thiết lập trước các chuyển động của mô hình để chúng thực hiện chuyển động đó khi thỏa mãn một điều kiện nhất định. Ví dụ: trong không gian mô phỏng, khi ô tô chạy đến một điểm nhất định thì kích hoạt một sự kiện xảy ra (chẳng hạn như đèn giao thông chuyển màu đỏ, một chiếc xe khác lao ngang ra, xuất hiện nhiều xe khác trên đường và xảy ra ùn tắc, hoặc xuất hiện nhiều người đi bộ xung quanh, v.v.). Người dùng có thể kết hợp nhiều sự kiện để xây dựng môi trường mô phỏng lái xe gần với thực tế.


Liên kết với CarSim

Các yếu tố điều kiện môi trường (độ cao so với mặt đường, hệ số ma sát, gió ngang, v.v.) và các yếu tố động lực học (lực chân ga, chân phanh, đánh lái, v.v.) từ thiết lập trên thiết bị mô phỏng trải nghiệm có thể được phân tích để tạo ra chuyển động của xe với tính chân thực, chính xác cao hơn. Dữ liệu chuyển động này có thể được diễn họa lại trên môi trường VR của UC-win/Road.


CarSim, sản phẩm của
Virtual Mechanics Corporation

▲Chương trình điều khiển chuyển động cơ bản


Tùy chỉnh diễn họa, điều kiện mặt đường

Mô phỏng chính xác dựa trên vật liệu, điều kiện mặt đường

Người dùng có thể tự khai báo hệ số ma sát đường μ để phù hợp với điều kiện không gian (thời tiết) mong muốn. Các thông số khai báo đó sẽ được phản ánh với tính chính xác cao trong không gian mô phỏng và trên nền tảng chuyển động.


▲Lái xe trong trời mưa

▲Lái xe trong trời tuyết


▲Điều kiện thời tiết giông bão

▲Lái xe đường đua F1


Về hiệu suất diễn họa: Lưu ý chọn tốc độ khung hình (frame rate) phù hợp để tránh "say thực tế ảo"

Cấu hình hệ thống phần cứng

Kích thước
  • Dài 2810 × Rộng 2320 × Cao 1985 (mm)
Trọng lượng
  • 650kg
Nguồn cấp điện
  • 200V 20A × 2 hệ thống
    100V 15A × 1 hệ thống
Tốc độ tối đa
  • 225mm/sec
Tải trọng cho phép
  • Dưới 350kg
Nền tảng chuyển động
  • 6 trục hình trụ chạy bằng điện
Màn hình
  • Màn hình 40 inch × 3
  • Màn hình 9 inch hiển thị bảng điều khiển (đồng hồ công tơ) × 2
  • Màn hình 12 inch cho tán phía sau để nhận dạng khuôn mặt người lái xe
  • Màn hình 7 inch cho hệ thống điều hướng (navigator) của ô tô
Hệ thống tay lái
  • Tùy chọn giữa 2 loại vô lăng chạy bằng điện
  • Cơ chế nghiêng khi đánh lái
  • Công tắc kết hợp (combinatio switch)
  • Còi xe
Công tắc / Nút bấm
  • Nút khởi động
  • Công tắc đèn báo nguy hiểm
  • Công tắc đèn báo đỗ xe
  • Nút dừng khẩn cấp
  • Nút Reset
  • Nút cài đặt hiển thị × 6
Hệ thống âm thanh / Rung
  • Hệ thống âm thanh vòm 7.1ch
  • Hệ thống rung harmonics
Nội thất
  • Ghế thể thao Recaro, vô lăng MOMO, thảm sàn, dây đai an toàn
  • Bảng điều khiển, vô lăng bên trái/phải có thể tùy biến
  • Có thể lắp đặt tối đa 7 loa
  • Có thể trang bị loa siêu trầm
Ngoại thất
(Thiết kế nguyên bản)
  • Đèn LED chiếu sáng bên hông, đèn pha, đèn phanh, xi nhan
Bậc lên xuống
  • Tùy chọn giữa loại bậc cấp cỡ lớn, hoặc lối lên xuống thiết kế đẹp hơn
Trang bị
(Thiết kế nguyên bản)
  • Có thể dùng kích nâng hạ để đưa thiết bị lên xe đẩy và vận chuyển
  • Đèn LED chiếu sáng phần trên, báo hiệu thiết bị mô phỏng đã được kích hoạt

Thông số kỹ thuật của nền tảng chuyển động điện 6 trục

Hiệu suất chuyển động Trục chuyển động Biên độ chuyển động Gia tốc tối đa Vận tốc tối đa
Trước / Sau (trục X) ±96mm 0.5G 225mm/sec
Trái / Phải (trục Y) ±96mm 0.5G 225mm/sec
Lên / Xuống (trục Z) ±96mm 0.5G 225mm/sec
Xoay (Roll) (xoay theo trục X) ±15dg    
Nghiêng (Pitch) (xoay theo trục Y) ±15dg    
Lắc (Yaw) (xoay theo trục Z) ±15dg    
Tải trọng Dưới 350kgf 
Nguồn cấp điện AC 200V 50/60Hz dòng điện 1 pha 4kVA
Giao diện máy chủ
(host interface)
Ethernet

Thiết bị mô phỏng trải nghiệm UC-win/Road tuân thủ RoHS

Lưu ý rằng ngoài khu vực châu Âu (EU), hầu hết các thị trường khác không áp dụng tiêu chuẩn RoHS. Thiết bị mô phỏng này có thể dễ dàng đáp ứng tiêu chuẩn của tất cả các thị trường.
RoHS nghiêm cấm sử dụng các vật liệu gây hại cho con người như chì (Pb), thủy ngân (Hg), cadmium (Cd), hexavalent chromium (Cr6+), polybrominated biphenyls (PBB), polybromated diphenyl ether (PBDE).

Các sản phẩm thiết bị mô phỏng

Máy tính để bàn (PC) được báo giá riêng. Giá phần mềm: UC-win/Road (USD 8,800),
Tùy chọn Driving Sim (USD 3,360), Tùy chọn Motion Platform (USD 8,600)

Loại sản phẩm Giá bán Mô tả

Thiết bị mô phỏng phục vụ nghiên cứu
dạng nhỏ gọn (2010)
USD 66,000

(tiêu chuẩn 3 màn hình)
  • Thiết bị mô phỏng dùng cho nghiên cứu
    (bao gồm UC-win/Road Driving Sim)
  • Tất cả bộ phận, bảng điều khiển đều của xe ô tô thật.
  • Hỗ trợ tay lái bên trái/phải.
    Mặc định hộp số tự động (có tùy chọn hộp số sàn)
  • Mặc định hệ thống lái chủ động (Active Steering), tùy chọn
    nền tảng chuyển động (1 - 6 trục)

Thiết bị mô phỏng lái xe
(2013)
USD 316,400

(tiêu chuẩn 3 màn hình)
  • 3 màn hình LCD 32”(bao gồm tùy chọn UC-win/Road DS)
  • Nền tảng chuyển động 6DOF (tải trọng tối đa 350kg)
  • Loa 5.1ch, âm thanh body sound
  • Tay lái phản hồi lực (SENSO-Wheel)
  • Hệ thống bàn đạp ga / phanh
  • Đèn xi-nhan, các tùy chọn khác

Thiết bị mô phỏng dạng demo (2007)

USD 10,000

(tiêu chuẩn 1 màn hình)
  • Thiết bị mô phỏng cỡ nhỏ phục vụ mục đích demo
    (không bao gồm UC-win/Road)
  • Nhỏ gọn, dùng để giới thiệu, trưng bày, gồm nút Start/Stop.
  • Trang bị vô lăng, bàn đạp ga / phanh

Bảo hành phần cứng dựa trên quy định của nhà sản xuất.

Chi phí tạo dữ liệu VR (mẫu: tạo các mô hình mô phỏng tai nạn giao thông)

1. Dữ liệu về tai nạn đường sắt

Giả lập tình huống phương tiện không chú ý tín hiệu cảnh báo tại nơi giao cắt với đường sắt, dẫn đến va chạm. Chiều dài phần đường bộ và đường sắt đều là 200m.
Diễn họa trực quan ô tô tải va chạm với tàu hỏa khiến tàu hỏa trật bánh và xe tải bị lật.


Chi phí tạo dữ liệu: USD 3,200


2. Đi chệch khỏi làn đường

Giả lập tình huống xe đang đi trên làn đường thẳng dài 800m có tầm nhìn tốt, bỗng lao sang làn đường ngược chiều và va chạm với một chiếc xe khác đang chạy theo hướng ngược lại. Diễn họa trực quan va chạm giữa hai xe, khiến xe con bị đâm lệch (quay vòng).


Chi phí tạo dữ liệu: USD 3,000


3. Tai nạn khi quay đầu xe

Giả lập tình huống xảy ra tai nạn giữa xe đang chạy thẳng và xe đang quay đầu chữ U trên trên đoạn đường dài 800 m.
Lộ trình cho xe quay đầu và xe chạy phía sau được đặt sẵn. Diễn họa trực quan phản lực gây ra ngay sau va chạm, hư hỏng của xe phía sau.


Chi phí tạo dữ liệu: USD 4,000

Giá bán

Giá bán sản phẩm

Xem giá bán của phần mềm UC-win/Road

■Giá hệ thống

Sản phẩm Giá bán
UC-win/Road Driving Sim

 Sản phẩm bao gồm:
  Phần mềm UC-win/Road
      +
  Tùy chọn plugin mô phỏng lái xe UC-win/Road
  và các các plugin khác
USD 12,800
Tùy chọn Motion Platform USD 8,600
Thiết bị mô phỏng có khả năng chuyển động 6 trục USD 295,000
Tổng cộng USD 316,400

*Trường hợp tùy biến các phần cứng, tiết bị an toàn khác: báo giá riêng.
*Đã có sẵn một số mô hình, dữ liệu VR mẫu. Giá tạo mới dữ liệu: khoảng từ USD 1,000/km đường.
*Báo giá bộ máy tính (PC), chi phí nhân công lắp ráp, vận chuyển: báo giá riêng.

■Giá cho thuê thiết bị mô phỏng trải nghiệm UC-win/Road
(Chuyển động 6 trục 3ch với đầy đủ tùy chọn) (hệ thống trọn gói)

Thông số kỹ thuật Thời gian cho thuê
1 ngày 1 tháng 1 năm
Thiết bị mô phỏng trải nghiệm UC-win/Road

Thông số cơ bản
 ・Cabin hình vỏ trứng, sơn 2C
 ・Nền tảng chuyển động 6DOF
 ・Màn hình LCD 32” 3ch.
 ・Loa 5.1ch, âm thanh body sound
 ・Tay lái phản hồi lực
 ・Hệ thống bàn đạp ga / phanh
 ・Đèn xi-nhan, các tùy chọn khác
UC-win/Road Driving Sim
Tùy chọn Motion Platform (nền tảng chuyển động)
Giá cơ bản
USD 4,200


Gia hạn (1 ngày)
USD 1,600
Giá cơ bản
USD 16,800


Gia hạn (1 tháng)
USD 8,000
Giá cơ bản
USD 42,000


Gia hạn (1 năm)
USD 38,000
Phí lắp đặt, vận chuyển Trường hợp ngày vận chuyển trước ngày bắt đầu thuê 1 ngày: miễn phí.
Nếu quá 1 ngày, tiền thuê sẽ được tính thêm tương ứng.
Chi phí đóng gói, vận chuyển, giao hàng
(ví dụ như chi phí tại Tokyo trong 1 ngày (chưa gồm thuế): USD 1,700)
Phí lắp đặt: USD 500
(1 kỹ sư sẽ được cử tới nếu cần thiết.
Chi phí liên quan trong thời gian kỹ sư lưu trú sẽ được báo giá riêng.)

Đặt hàng / Liên hệ


Đặt hàng / Liên hệ với chúng tôi

Yêu cầu liên quan tới phần mềm UC-win/Road, vui lòng gửi email về: road@forum8.co.jp

Đặt hàng

Liên hệ với FORUM8 tại đây hoặc gửi email tới info-hanoi@forum8.com hoặc ist@forum8.co.jp

LOADING