Đề tài hỗ trợ


Đề tài hỗ trợ / UC-win/Road
Tạo dữ liệu với UC-win/Road Ver.12 (phiên bản 64 bit)

 
Lần đầu tiên, UC-win/Road Ver. 12 hiện đã có sẵn trong phiên bản máy 64 bit. Bộ nhớ có sẵn trong phiên bản 32 bit hiện tại bị giới hạn lưu lượng mức 4 GB (thực chất lưu lượng chỉ khoảng 3 GB). Đây là lý do tại sao người dùng phải tạo ra bộ nhớ lớn hơn khi tạo ra một địa hình rộng và tuyến đường dài trên 100 km, không chỉ là 3 GB bộ nhớ.

Với sự hỗ trợ của bản 64 bit, nó cho phép người dùng sử dụng bộ nhớ máy tính ở mức tối đa và tạo ra một môi trường VR rộng lớn với các cấu trúc có độ phân giải cao. Dưới đây là một ví dụ.

Hình 1 Phạm vi tạo dữ liệu
 Tạo địa hình rộng lớn và các tuyến đường dài
Đây là một ví dụ về một địa hình lớn từ khu vực Kanto đến khu vực Kansai. Chu vi địa hình có chiều dài 500km từ phía đông tới phía tây, và 90 km từ phía nam tới phía bắc. Trong địa hình, có cảnh quan của Tokyo (Shinagawa), Nagoya, Osaka, Kobe (tổ hợp các văn phòng của FORUM8), và mỗi khu vực được kết nối với nhau bằng đường cao tốc. Tổng chiều dài của con đường là hơn 600 km, chiều dài không có trong bản UC-win/Road trước đó, ngay cả ở thời điểm tạo tuyến đường.

Hình 2 Một tuyến đường dài

Trong mỗi khu vực trong địa hình, dữ liệu mẫu cảnh quan xung quanh các văn phòng FORUM8 được kết hợp lại, và sau đó bạn có thể chạy mô phỏng như thường lệ.

Hình 3-1 Trụ sở chính tại Tokyo Hình 3-2 Phòng trưng bày Nagoya
Hình 3-3 Văn phòng Osaka Hình 3-4 Phòng thí nghiệm Kobe
 Sử dụng nhiều kết cấu có độ phân giải cao

Xây dựng hệ thống đám mây điểm
Độ phân giải mặc định của giao lộ trong UC-win / Road là 1024 pixel và là 2048 pixel khi muốn tạo độ chính xác cao. Mặc dù giới hạn độ phân giải là 4096 pixel, tuy nhiên giao lộ có độ phân giải 4096 pixel sẽ không thể có được vì bộ nhớ cho dữ liệu của một địa hình rộng lớn sẽ bị thiếu, và dung lượng dữ liệu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trong phiên bản 64 bit, người dùng có thể sử dụng kết cấu có độ phân giải cao mà không phải lo lắng về bộ nhớ, chất lượng hình ảnh cũng được đảm bảo ngay cả ở các nút giao lớn.

Không thể tạo ra kết cấu lớn hơn 4096 pixel trên màn hình soạn thảo mô hình, nhưng các kết cấu có độ phân giải 8192 pixel lại có sẵn khi thực hiện chuyển đổi một giao lộ sang mô hình 3D.

Hình 4 So sánh hình dáng của một giao lộ lớn.
Trái: 2048 pixel / Phải: 4096 pixel

 Kết cấu thành phần có độ phân giải cao
 
Kết cấu đường và các kết cấu khác sử dụng cho các phần đường như vách ngăn, tường cách âm thường được thiết kế lặp lại có cấu trúc hình vuông từ 1 đến 2 m hoặc cấu trúc theo chiều dọc (ngang) từ 4 đến 10 m. Tuy nhiên, do sự trùng lặp kết cấu, một số mô hình sẽ có kết cấu và hình thù lạ. Trong trường hợp đó, bằng cách dán một kết cấu dài từ 60m tới 100m với các khuôn mẫu khác nhau, các kết cấu thành phần sẽ trở lên tự nhiên hơn.
Chúng ta cần một hình ảnh có độ phân giải cao để giữ tính chính xác hình dạng kết cấu, và phiên bản 64 bit có thể hỗ trợ việc này mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Hình 5 Một kết cấu với tường cách âm dài 64 m
(1024 x 16384 pixel)

Các kết cấu khác
Các kết cấu có độ phân giải cao ngoài việc được sử dụng cho các nút giao thông và các phần đường, nó còn được sử dụng cho các kết cấu địa hình, ảnh trên không, các dạng bầu trời. Trong trường hợp các dạng bầu trời, bầu trời đầy sao sắc nét và tinh tế như hình dưới đây được vẽ bằng cách tạo ra một kết cấu có độ phân giải 16384 pixel.

Hình 6 Một bầu trời đầy sao
với độ phân giải 16384 pixel
 Khác
Bên cạnh kết cấu, phiên bản 64 bit cũng giúp công tác xử lý mô hình được tốt hơn. Người dùng có thể tạo ra không gian VR một cách chi tiết ví như sắp xếp rất nhiều mô hình trên một phạm vi địa hình rộng hoặc sử dụng nhiều mô hình có số lượng đa giác rất lớn mà không phải lo lắng về giới hạn bộ nhớ . Hình ảnh sau đây là một ví dụ về mô hình dự án cảng biển có độ chính xác cao được sắp xếp trong một mô hình thành phố với nhiều tòa nhà.
Nó bao gồm 200 tòa nhà với kết cấu xung quanh, 1.200 ngôi nhà khác, một nhà máy dầu mỏ với 20.000 đa giác, container và cần cẩu với 12.000 đa giác, và một con tàu với 90.000 đa giác.

Hình 7 Mô hình có độ phân giải cao và có phạm vi địa hình chi tiết rộng

Ngoài ra, khi tải dữ liệu ngoài như lưới địa hình chi tiết hoặc kết quả phân tích của lũ lụt và phân tích sóng thần, chúng ta sẽ có sẵn một khối lượng dữ liệu lớn hơn. Có nhiều biểu thức xảy ra khi cho chạy phân tích mô phỏng lâu hơn và áp dụng các địa hình chi tiết như lưới 5 m. Xoá bỏ sự giới hạn số lượng các đám mây điểm (lên đến 70 triệu), cho phép người dùng vẽ một đám mây điểm trong một phạm vi rộng.

Hình 8 Trái: 50 m lưới địa hình / Phải: 5 m lưới
áp dụng cho một phạm vi rộng

Thông tin thêm
Do vậy, khi bị giới hạn về bộ nhớ, người dùng có thể tạo ra dữ liệu VR miễn phí và đầy đủ. Với sự hỗ trợ của UC-win / Road phiên bản 64 bit này, chúng tôi khuyên bạn nên tạo ra vùng dữ liệu lớn hơn hoặc nhiều dữ liệu hơn bằng cách sử dụng đặc tính phong phú của bộ nhớ.


Trước
 
Mục lục
(Up&Coming '17 Ấn phẩm mùa xuân)
Up&Coming