|
Hệ thống này cho phép các hoạt động của
UC-win/Road bằng cách di chuyển cánh tay như là hoạt động tay lái phía
trước Kinect. Vị trí của các cánh tay được phát hiện bởi Kinect được
chuyển đổi vào trong tay lái, bộ tăng tốc, phanh xe.
Cảm biến Kinect™
Kinect
Sensor là gì?
Kinect Sensor (dưới đây, Kinect) được sử dụng như là một thiết bị ngoại
vi của "Xbox360®" làm một thiết bị trò chơi trong nhà được bán bởi
Microsoft và là thiết bị phần cứng cho phép bạn vận hành hệ thống thông
qua hành vị vật lý, cử chỉ và giọng nói mà không cần một bộ điều khiển.
Một máy quay và cảm biến được gắn trên nó và người chơi được ghi nhận
khi họ đứng phía trước của Kinect. Công nghệ này dựa trên công nghệ máy
ảnh chiều sâu được phát triển bởi PrimeSense. Cảm biến bao gồm một máy
quay VGA, máy quét 3D, 4 micro, động cơ nghiêng, vv. Máy quét 3D là bao
gồm một laser hồng ngoại (có tần số thấp hơn tín hiệu màu đỏ) mà cho ra
các dấu chấm trong mô hình liên tục. Mặc dù laser không thể nhìn thấy
bằng mắt thường (độ dài sóng khoảng 780mm), nó có thể được phát hiện
bởi một camera hồng ngoại (Hình 1a và 1b)
|
|
|
Hình
1a
Hình ảnh tầm nhìn ban đêm của Kinect |
|
Hình
1b
Mở rộng hiển thị với các điểm được chiếu lên tường |
1.
Xuất hình ảnh từ xa
Kinect cung cấp hình ảnh từ xa của 640 x 480 pixel (Khoảng cách gần
nhất từ cảm biến được lưu trữ trên mỗi pixel)
2. Phát hiện
người dùng và theo dõi
Kinect cho phép phát hiện và theo dõi con người trong phạm vi trường
hình ảnh của cảm biến
3. Phát hiện bộ
khung và theo dõi
Kinect cho phép phát hiện và theo dõi vị trí giao của con người
Giao diện AirDriving
4.Air driving
Kinect cho phép nhận biết hoạt động lái xe bằng cả hai tay và hoạt động
tăng tốc/ phanh với chân phải và cho phép bạn vận hành mô phỏng lái xe
bằng các cử chỉ (lái xe, tăng tốc, phanh được áp dụng trong UC-win/Road)
|
Cử
chỉ mô phỏng lái xe của UC-win/Road thông qua Kinect Sensor và hệ thống
Tín Hiệu Kỹ Thuật Số Đa-Cụm 6K
(Tokyo Game Show 2011) |
Điều khiển xe và hình ảnh của hoạt động lái xe thông qua Kinect
Kết nối với UC-win/Road cho phép bạn trải nghiệm mô phỏng lái xe bằng
việc giữ tay lái và di chuyển cánh tay. Nó có thể giữ tự
nhiên mà gần nhất với hoạt động lái xe thực.
- Vị trí trung lập
Các hoạt động của việc tăng tốc và phanh được thực hiện dựa trên khoảng
cách từ Kinect đến cánh tay. Nó có thể được vận hành bằng cách di
chuyển tiến lùi từ vị trí trung lập.
- Vận hành tay lái (Rẽ trái, Rẽ
phải)
Tay lái có thể được vận hành giống như là điều khiển tay lái thật. Nó
hỗ trợ cho cả rẽ trái và rẽ phải.
- Điều
khiển tăng tốc
Nó có thể được tăng tốc bằng việc di chuyển cánh tay từ vị trí trung
lập lên phía trước. Tiếp tục di chuyển cánh tay, tăng tốc lớn hơn.
- Điều
khiển phanh
Điều khiển phanh được thực hiện bằng việc di chuyển cánh tay từ vị trí
trung lập ra phía sau. Di chuyển cánh tay xa hơn, lực phanh trở lên lớn
hơn.
- Phát hiện góc lái và hướng lái
Hướng trái và phải của bánh lái và góc lái của nó được phát
hiện như là một giá trị analog từ mối quan hệ vị trí giữa người sử dụng
bên trái và bên phải. Mức độ bật của bánh lái được chỉ định bởi một
hàng thanh thay đổi màu sắc từ xanh sang đỏ. Góc lái lớn hơn, thanh
nhiều màu đỏ hơn.
|
|
|
Di
chuyển trong một đường thẳng |
Rẽ
phải: Khi bạn rẽ phải, các thanh màu đỏ sẽ tăng lên bên hướng phải |
Rẽ
trái: Khi bạn rẽ trái, các thanh màu đỏ sẽ tăng lên bên hướng trái |
- Phân biệt chân ga và phanh
Sự tăng tốc và phanh có thể phân biệt bằng cách phát hiện góc giữa ngón
chân mở bên trái và bên phải
|
|
Vị
trí tăng tốc |
Vị
trí phanh |
- Phân biệt chân ga và phanh
Chân ga
Cái này được phát hiện như là một giá trị analog từ số lượng của áp lực
người lái xe tác động lên bàn đạp ga. Trong trường hợp tăng tốc, các
ngăn xếp của thanh sẽ tăng theo hướng đi lên.
Phanh
Cái này phát hiện như một giá trị analog từ số lượng áp lực của người
lái xe tác động lên bàn đạp. Trong trường hợp phanh, ngăn xếp của thanh
sẽ tăng theo hướng đi xuống.
5.
Thúc đẩy cơ cấu ảo hóa
Nắm bắt hành vi của các đối tượng và cơ cấu vận hành có thể được nhận
ra( Di chuyển phía trước và phía sau có thể được bật trong
UC-win/Road)
6.
Giao Diện Cử Chỉ
Lên đến 12 loại hoạt động có thể được phân biệt bởi sự kết hợp hoạt
động bên di chuyển tai phải từ bên phải đến bên trái hoặc lên và xuống
(Di chuyển về phía trước và phía sau có thể được bật trong UC-win/Road)
|