| 
              
                
                  | Giới thiệu người dùng
 
  |  
                  | 
 |  Giới
                        thiệu người dùng 
 Trường hợp nghiên cứu của khách hàng trên tạp chí web Up
                    & Coming (Những khách hàng được liệt kê dưới đây sử dụng
                    UC-win/Road hiệu quả và họ là một vài khách hàng quan trọng
                    của chúng tôi.)
 
 Giới thiệu khách hàng trong tạp chí Up
                      and Coming Số.41 - Số.85: (J) chỉ bài báo được viết
                    bởi tiếng Nhât.
 
 
 
                      
                        
                          | Tư
                                vấn kỹ thuật |  |  
                          | Học
                                thuật 
 | 
                              Phòng thí
                                  nghiệm Hệ Thống Khoa Học Nhận Thức, Trường Đại
                                  học Tsukuba2009 Late fall issue
Nhóm thiết
                                  kế Kakogawa, Trường trung học Khoa Học Tiên
                                  Tiến, Trường trung học Kakogawa Higashi2009 Fresh green leaves issue
Kỹ thuật
                                  Phòng Chống Thiên Tai, Khoa Kỹ Thuật, Đại học
                                  Thành Phố Tokyo.2009 Early spring issue
Phòng thí
                                  nghiệm Cảnh Quan, Đại học Nông Nghiệp Tokyo2008 Late fall issue
Khoa Kỹ
                                  Thuật Môi Trường và Xây Dựng, Đại học Hosei2008 Early spring issue
Khoa Kỹ
                                  Thuật Thông Tin, Đại học Meijo2007 Spring issue
Khoa Kỹ
                                  Thuật và Môi Trường, Đại học Gunma2007 Fresh green leaves issue
Phòng thí
                                  nghiệm Hệ Thống Giao Thông, Đại học Nihon2007 New year special issue
Viện Công
                                  Nghệ Daido2006 Spring issue
Phòng thí
                                  nghiệm Kế Hoạch Vùng, Đại học Utsunomiya2004 Spring issue (J)
Cao đẳng
                                  Khảo Sát Kyushu2002 Spring issue (J)
Đại học nghề
                                  Kỹ Thuật Kinki2002 Spring issue (J)
 |  
                          | Tổ
                                chứ chính phủ |  |  
                          | Viện
                                nghiên cứu |  |  
                          | Xây
                                dựng công trình đường |  |  
                          | Nhà
                                thầu 
 |  |  
                          | NPO | 
                              Thiết bị mô phỏng VR Tokai Loop Road2002 Summer issue
J-FORCE2001 Summer issue (J)
 |  
                          | Nước
                                ngoài 
 |  |  |  | 
        
          | 
 
              
                
                  | UC-win/Road
                        Hỏi & Trả lời. 
  |  
                  | 
 | 
                      
                        
                          | Q1. | Làm thế nào tôi có thể có
                              được các dữ liệu địa hình cao độ 50 mét ở Trung
                              Quốc? 
 |  
                          | A1. | Cho đến nay, không có một định dạng cố định. Bạn
                            có thể có được thông tin trong một vài định dạng. Dữ liệu 2D (đường đồng mức) là định dạng được sử
                            dụng rộng rãi, và các định dạng phổ biến tiếp theo
                            sẽ là trong Microstation. (*.DGN).
 
 Nếu bạn thích mô hình địa hình kỹ thuật số 3D "DEM".
                            Bạn có thể đăng nhập vào các trang web sau đây. Tuy
                            nhiên, bạn cần áp dụng cho dữ liệu DEM miễn phí
                            trước khi sử dụng.
 
 http://www.usgs.gov/
 http://www.ngdc.noaa.gov/mgg/topo/globeget.html
 Liên lạc tổ chức này cho dữ liệu địa hình chính xác
                            hơn.
 Cục Đo đạc và Bản đồ (SBSM)
 TEL : 86-10-6848-9486
 |  
                          |  |  |  
                          | Q2. | Mô hình, Kết cấu, Xuất từ 3D
                              Studio Max vào trong UC-win/Road 
 |  
                          | A2. | .Định dạng 3DS: UC-win/Road có thể nhập dữ liệu mô hình 3D được lưu
                            ở định dạng 3DS. Mặc dù định dạng này rất tương
                            thích rộng rãi giữa các gói phần mềm 3D, có một vài
                            bước để làm khi mô hình và kết cấu sẽ làm cho xuất
                            vào trong UC-win/Road dễ dàng hơn nhiều.
 1. Editable Poly: Sau khi hoàn thành một mô
                            hình trong Studio Max, chuyển đổi tất cả các đối
                            tượng vào editable poly bằng cái kích chuột phải
                            trong mô hình và chọn chuyển đổi đến editable poly.
                            Làm điều này trước khi đến kết cấu, như các phương
                            pháp kết cấu chúng tôi sẽ sử dụng hoạt động trơn tru
                            với mô hình editable poly.
 
 
  
 2. Chuẩn bị kết cấu cho mô
                            hình của bạn trong Photoshop như là một hình ảnh đơn
                            sẽ được sử dụng cho kết cấu cho toàn bộ mô hình. Giữ
                            cho kich thước này đồng đều (512x512, 1024x1024,
                            2048x2048, vv) khi chúng được tái tạo lại tốt hơn
                            trong UC-win/Road với bất kỳ tỷ lệ đồng đều nào
                            (500x500, ví dụ). Có một sự giảm sút đáng chú ý
                            trong chất lượng hiển thị khi không sử dụng các kích
                            thước kết cấu. Sau đây là một ví dụ của việc chuẩn
                            bị kết cấu cho việc xây dựng được sử dụng trong
                            hướng dẫn này:
 
 
  
 Lưu ý: Giữ hình ảnh đơn sẽ làm mô hình của bạn dễ để
                            tạo, hoạt động tốt nhất với định dạng mô hình .3DS,
                            và giảm dung sai cho lỗi khi xuất đến ứng dụng 3D
                            khác như là UC-win/Road. Nó cũng dễ dàng để chỉnh
                            sửa kết cấu xuất hiện trên mô hình trực tiếp của bạn
                            với cả Photoshop và 3D Studio Max mở ở cùng thời
                            gian và không phải đối phó với nhiều hình ảnh mở
                            đồng thời.
 
 3. Thêm kết cấu của
                              bạn đến trình biên tập dữ liệu: dưới
                            thông số cơ bản Balinn, kích vào nút bản đồ trống
                            rỗng và chọn đường dẫn đến kết cấu của bạn. Bây giờ,
                            chắc chắn hãy nhấn vào nút để kết cấu của bạn sẽ
                            hiển thị trên mô hình của bạn khi nó được áp dụng.
                            Để áp dụng kết cấu cho mô hình của bạn, chỉ cần kéo
                            đơn giản mặt cầu vào trong trình biên tập dữ liệu
                            với kết cấu của bạn vào mô hình nổi bật của mình
                            trong khu vực làm việc chính. Một mớ hỗn độn của kết
                            cấu nên xuất hiện khắp mô hình của bạn. Chắc chắn
                            rằng bạn đã chọn Smooth+Highlights trong thuộc tính
                            khung nhìn.
 
 
  
 4. Unwrap UVW:Sau khi bạn đã áp dụng kết cấu
                            đến mô hình editable poly, thêm Unwrap UVW Modifier
                            đến các thành phần của mô hình mà bạn muốn sắp xếp
                            kết cấu
 
 
  
 5. Trong menu triển khai UVW, chắc chắn rằng giao
                            diện được tô sáng khi chúng được dễ dàng nhất để
                            thực hiện với kết cấu của bạn.
 
 
  
 6.Bây giờ, tiếp tục xuống mở ra Unwrap UVW, theo các
                            thông số, chọn chỉnh sửa để sắp xếp giao diện mô
                            hình với kết cấu
 
 
  
 7. Áp dụng kết cấu cho chỉnh sửa:
                            Điều này sẽ mở ra một cửa sổ mới cho phép bạn thao
                            tác trên bề mặt của mô hình ở trên đỉnh của kết cấu
                            của bạn. Ban đầu bạn sẽ thấy những gì trông giống
                            một mớ hỗn độn của đường màu xanh trên đầu trang của
                            một bàn cờ. Để thực hiện chỉnh sửa kết cấu của bạn
                            dễ dàng hơn, trước tiên chọn trình đơn thả xuống ở
                            phía trên bên phải của cửa sổ và chọn kết cấu.
                            Material/Map Browser sẽ bật lên; bây giờ kích đúp
                            vào ảnh bitmap và tìm đường dẫn đến kết cấu của bạn.
                            Kết cấu của bạn bây giờ sẽ xuất hiện trong cửa sổ
                            chỉnh sửa tại chỗ của bàn cờ.
 
 
  
 8. Clean-Up: Để làm sạch các hình dạng hỗn
                            độn màu xanh lá cây, do đó bạn có thể làm việc dễ
                            dàng với chúng, nhấn tab bản đồ và cuối cùng chọn
                            Latten Mapping từ trình đơn thả xuống. Một tùy chọn
                            trình đơn sẽ bật lên; các giá trị mặc định làm việc
                            tốt trong hầu hết các trường hợp, vì vậy hãy để
                            chúng một mình, nhưng chắc chắn rằng tất cả các nút
                            được kiểm tra tích cực trừ ID vật liệu. Khi bạn nhất
                            OK, hình học của bạn sẽ trông dễ nhận biết hơn và
                            sắp xếp bề mặt của bạn đến kết cấu bạn là khá đơn
                            giản từ đây. Miễn là kết cấu của bạn đã được áp dụng
                            cho các đối tượng, cập nhật xuất hiện trực tiếp trên
                            mô hình ngay sau khi bạn bỏ chọn bề mặt bạn đang làm
                            việc trên đó. Bạn cũng có thể chính sửa kết cấu của
                            chính mình trong Photoshop và chỉnh sửa sẽ xuất hiện
                            trực tiếp trong Studio Max.
 
 
  
 9. Lặp lại: Một khi bạn có một phân đoạn của
                            mô hình của bạn phù hợp với kết cấu, lặp lại cùng
                            một bước tương tự cho đến khi toàn bộ kung cảnh được
                            kết cấu chính xác.
 
 Khối đầu tiên sau khi chỉnh sửa với Unwrap UVW:
 
 
  
 Và kết thúc mô hình:
 
 
  
 10. Xuất dữ liệu: Bây giờ
                            tất cả mọi thứ trong Studio Max được thực hiện, chọn
                            toàn bộ khung cảnh (hay bất kỳ bạn muốn xuất hiện
                            trong UC-win/Road), và xuất sang .3DS. Hãy chắc chắn
                            rằng bạn kiểm tra tọa độ kết cấu sẽ được bảo tồn.
 
 11. Nhập dữ liệu: Bắt đầu
                            UC-win/Road và tải các tập tin dữ liệu mà trong đó
                            bạn sẽ nhập mô hình mới của bạn. Một khi dữ liệu của
                            bạn đã được tải, chọn File và Load Models và cửa sổ
                            Model List sẽ xuất hiện, trong đó có xem trước của
                            tất cả mô hình trong tập tin dữ liệu của bạn có thể
                            được chỉnh sửa tất cả sử dụng cửa sổ này. Để nhập mô
                            hình mới của bạn, kích vào Load 3DS ở phía trên, góc
                            bên phải.
 
 12.Trình biên tập mô hình:
                            Một khi bạn đã chọn tập tin .3DS nó sẽ xuất hiện
                            trong cửa sổ trình biên tập mô hình (Model Editor).
                            Từ đây bạn có thể chỉnh sửa kích cỡ mô hình và kết
                            cấu trong nhiều cách khác nhau. Cách mô hình của bạn
                            xuất hiện trong cửa sổ này là cách nó sẽ vẽ lại
                            trong trình xem UC-win/Road. Vì vậy, nếu nó không
                            xuất hiện để có một kết cấu, hoặc nếu kết cấu và/
                            hoặc hình học không chính xác trong bất kỳ cách nào,
                            đã có một lỗi ở nơi khác. Xem phần khắc phục sự cố
                            trong phần cuối của hướng dẫn này cho những lỗi phổ
                            biến. Một loạt các thiết lập mô hình và kết cấu có
                            thể được thiết lập hoặc thay đổi trong cửa sổ này ở
                            bất kỳ thời gian nào, vì vậy bây giờ chỉ cần cung
                            cấp cho mô hình của bạn một tên và nhấp chọn. Bây
                            giờ mô hình của bạn được đặt trong danh sách mô hình
                            và sẵn sàng để kéo vào trong dự án của bạn.
 
 
  
 Một mô hình mới sẽ xuất hiện trong danh sách mô hình
                            (Model List) sau khi nhập dữ liệu thành công.
 
 
  
 13. Đặt mô hình trong dự án:Đơn
                            giản chỉ cần nhấn nút thêm nút tính năng, chọn mô
                            hình và kéo xuống dưới của vị trí mô hình mới của
                            bạn. Bây giờ chỉ cần làm nổi bật mô hình của bạn
                            trong của sổ danh sách và nhấp bất cứ nơi nào trên
                            mặt đất và mô hình của bạn sẽ được đặt ngang với mặt
                            phẳng đất.
 
 
  
 
 Xử Lý Sự Cố:
 1. Mô hình không có kết cấu sau khi nhập vào trong
                            UC-win/Road
 Đầu tiên, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng .3DS của
                            bạn và tập tin kết cấu trong cùng một thư mục. Nếu
                            vấn đề không được sửa hoặc .3DS và kết cấu cùng một
                            thư mục, hãy thử những điều sau đây:
 Kết cấu của bạn có thể là một tập tin ảnh .JPEG hoặc
                            .BMP, vì vậy hãy kiểm tra tập tin mở rộng của bạn.
                            Nếu bạn đang làm việc với một .BMP cho hiệu ứng
                            trong suốt, .BMP của bạn phải được lưu dưới định
                            dạng 24-Bit OS/2. Nếu nó được lưu định dạng Windows,
                            kết cấu của bạn sẽ không xuất hiện trong
                            UC-win/Road.
 * Hãy nhớ rằng 3D Studio Max, ngược lại, không hỗ
                            trợ OS/2 bitmap, vì vậy khi bạn đã xuất ra khỏi
                            Studio Max, lưu lại .BMP của bạn trong Photoshop như
                            là 24-bit OS/2.
 
 2. Các bộ phận của mô hình đang mất sau khi nhập vào
                            trong UC-win/Road
 Chắc chắn rằng trước khi bạn xuất đến định dạng .3DS
                            từ Studio Max mà bạn đã chọn một phần của mô hình
                            của bạn. Trong mô hình phức tạp với nhiều phần rất
                            dễ bỏ lại những phần không chọn.
 
 3. Các bộ phận của mô hình là ngược/ dịch sai sau
                            khi nhập vào trong UC-win/Road.
 Định dạng tập tin .3DS thỉnh thoảng lỗi công cụ biên
                            dịch đã sử dụng trong quá trình mô hình để xây dựng
                            đối tượng của bạn.Một ví dụ là một đèn phố được sao
                            chép từ đèn đường phố khác, sau đó nhân đôi đến mặt
                            hướng đối diện. Khi UC-win/Road nhập tập tin .3DS,
                            trình biên dịch đó có thể bị bỏ qua. Để sửa điều
                            này, lựa chọn đơn giản mô hình của bạn trong 3D
                            Studio Max, sau đó dưới bảng điều khiển tiện
                            ích  ( trình đơn với biểu tượng chiếc búa) chọn
                            reset x-form. Mô hình của bạn bây giờ sẽ nhập với
                            tất cả bản dịch/chỉnh sửa thực tế.
 
 
 4. Chỉ có một vài mô hình và kết cấu xuất hiện không
                            chính xác sau khi nhập vào trong UC-win/Road.
 Nếu .3DS của bạn quá lớn về số lượng đa giác và dữ
                            liệu kết cấu, tỷ lệ lỗi khi biên dịch cho ứng dụng
                            bên ngoài tăng lên đáng kể. Cố gắng để phá chia tách
                            dữ liệu vào trong đa tập tin .3DS và nhập lại ở một
                            thời điểm.
 
 |  
 |  |